LINE เผยแนวทางการทำการตลาดแบบตรงเป้า ตอบโจทย์อินไซต์คาใจ SME
LINE for Business เปิดอินไซต์ของผู้ประกอบการ SME ไทยจากเวที Digital SME Conference Thailand 2025 (DSME 2025) ชี้ “การตลาดแบบตรงเป้า” ไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป แต่คือทางรอดของธุรกิจที่ต้องแข่งขันด้วยความเข้าใจ มากกว่าพึ่งแค่ราคาและโปรโมชัน หลังพบผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น โดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. รายงานว่า GDP ไทยไตรมาส 2 ปี 2568 ขยายตัวเพียง 2.8% สะท้อนกำลังซื้อที่ชะลอตัว ในขณะที่เศรษฐกิจโลกเผชิญความท้าทายรอบด้าน ทั้งสงครามการค้า กำแพงภาษี และราคาทองคำที่ผันผวน นายจิรพัฒน์ เดชดนู หัวหน้าทีม LINE Ads Product & Marketing Strategy จาก LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “การทำการตลาดแบบตรงเป้า ผู้ประกอบการต้องปรับแนวคิดก่อนลงมือทำ เริ่มจากใส่ใจหาความชื่นชอบและพฤติกรรมของลูกค้าให้ลึกยิ่งขึ้นเพื่อความเข้าใจ รู้จักปรับตัวตามกลุ่มเป้าหมาย เพราะการแข่งขันวันนี้ไม่ได้อยู่แค่เรื่องราคา แต่แบรนด์ต้องเข้าใจและปรับตัวตามเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้จริง ที่สำคัญผู้ประกอบการต้องเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดแบบตรงเป้าให้เป็น […]