ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

แนะนำวิธีรับมือเมื่อลูกค้าร้องเรียน ต้องทำอย่างไร?

1.รับฟังปัญหาอย่างมีสติ : ไม่ว่าปัญหาอะไรจะเข้ามา ตั้งสติ ตั้งใจฟัง ใจต้องเย็น สุภาพ ค่อย ๆ แก้ไขไปทีละเรื่อง

2.จับใจความสำคัญที่ลูกค้าสื่อ : หากลูกค้าเข้ามาด้วยอารมณ์ที่ฉุนเฉียว นอกจากควบคุมอารมณ์แล้ว ยังต้องจับใจความให้แน่ชัดว่าลูกค้าต้องการอะไรจากเรา

3.ผิดจริงต้องขอโทษ : หากสิ่งที่ร้องเรียนคือความผิดพลาดของทางเรา ต้องขอโทษอย่างตรงไปตรงมา จริงใจ

4.อย่าลืมพูดให้สุภาพ : การใช้ภาษาในการพูดคือเรื่องสำคัญ ยิ่งสุภาพ ใช้ภาษาเหมาะสม อารมณ์ของลูกค้าจะเบาลงได้

5.แก้ปัญหาทันที : เมื่อรับเรื่องแล้วต้องเร่งแกปัญหาให้ไวที่สุด เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจและยังรักษาลูกค้าเอาไว้ได้