โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

หาตั๋ว..หาง่ายที่ “ticketmelon” แพลตฟอร์มรวมอีเว้นต์บันเทิง

  www.ticketmelon.com เกิดขึ้นโดย “ภานุพงศ์ เตชะไพบูลย์” ประธานกรรมการบริหาร Ticketmelon มองว่าในประเทศไทยนั้นมีการจัดอีเวนต์ที่หลากหลายมาก หลายหน่วยงาน หลายบริษัทนิยมจัดงานกัน อีกทั้งยังมีเทศกาลอยู่ตลอดทั้งปี เช่น คอนเสิร์ต โชว์ ละครเวที ประชุม สัมมนา หรือเอ็กซิบิชันต่างๆ จึงควรมีแพลตฟอร์มที่รองรับธุรกิจนี้ Ticketmelon ถือเป็นอีกหนึ่ง start up ด้านเทคโนโลยีที่มาแรงสำหรับปีนี้ นำเทคโนโลยีมาช่วยเรื่องระบบการจอง และขายตั๋ว สามารถเข้าถึงได้ผ่านแอปพลิเคชั่น พร้อมมอบระบบสนับสนุนการปฏิบัติการให้แก่ผู้จัดงานอีเวนต์ด้วยเทคโนโลยี RFID ซึ่งก็คือบัตรชนิดหนึ่งที่มีคลื่นวิทยุเฉพาะตัว สามารถนำไปใช้เป็นบัตรจ่ายเงินในรูปแบบของ wristband ที่เติมเงินได้ ทำให้การร่วมกิจกรรมในงานเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ซื้อบัตรผ่านแอปพลิเคชัน เมื่อมาถึงงานรับ wristband RFID เชื่อมต่อ รวมไปถึงระบบ และอุปกรณ์ เทคโนโลยี ที่รองรับการจัดงานต่างๆ หลังจากเปิดตัวมาประมาณปีกว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

           โดยมีอัตราเติบโตที่ดีมากเมื่อเทียบกับ Tech Start up ทั่วไปในไทย มีจำนวนงานอีเวนต์ที่เข้าไปซัปพอร์ตมากมาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่พูดได้ว่าเป็นความสำเร็จขั้นแรกของ Ticketmelon คือ การได้รับการลงทุนเพิ่มจากนักลงทุนมากกว่า 500,000 เหรียญสหรัฐ จุดนี้แสดงให้เห็นว่าเราเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ และมีการขยายตัวที่ดี ปัจจุบันมีจำนวน Account ผู้ใช้งาน Ticketmelon เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 คนต่อวัน ตอกย้ำจุดยืนในฐานะ Event Intelligence and Insights ในประเทศไทยที่ผู้จัดงานอีเวนต์ต้องนึกถึง ภานุพงศ์ ตั้งเป้าการเติบโตของผลประกอบการที่ 300% ในปี 2560 โดยอาศัยการรุกตลาด โปรโมทตราสินค้า Ticketmelon ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับผ่านทางการตลาดรูปแบบดิจิตอล และการสื่อสารเชิงรุกผ่านไวรัลมาร์เกตติ้งเพื่อให้เป็นที่พูดถึง และเกิดการทดลองใช้ในที่สุด ทั้งนี้ พันธกิจหลักของ Ticketmelon คือการก้าวผ่านขีดจำกัดของเทคโนโลยีเพื่อการจัดอีเวนต์

      โดย Ticketmelon ได้นำเทคโนโลยี RFID มาปรับใช้กับกลุ่มลูกค้าของ Ticketmelon ทั้งในเมืองไทย และในต่างประเทศ พร้อมทำการเปิดตัวแอปพลิเคชั่นมือถือเพื่อครองใจกลุ่มผู้บริโภค ให้ซื้อตั๋วคอนเสิร์ตได้ไว ทุกที่ ทุกเวลา ชูจุดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ให้ง่ายต่อการซื้อตั๋วคอนเสิร์ต อีเวนต์ต่างๆ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านทาง Apple Store หรือสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเวนต์ หรือคอนเสิร์ตจาก Ticketmelon ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.ticketmelon.com และเครือข่ายสังคมออนไลน์ https://www.facebook.com/ticketmelon

Tags: