โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ย้ายแล้วแย่!! ทำเลที่ไม่ควรตั้ง “สำนักงาน”

ใครที่กำลังคิดจะย้ายสำนักงาน หรือตั้งสำนักงานใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าควรจะต้องพิจารณาปัจจัยอะไรบ้าง ในการเลือกทำเลที่ตั้งของสำนักงาน เพื่อเสริมให้ธุรกิจเป็นไปด้วยความราบรื่น และมีความเจริญรุ่งเรือง ถ้าใครยังไม่รู้ลองมาดูวิธีเลือกในทางฮวงจุ้ยกันบ้าง ทางโค้ง ทางยูเทิร์น ก็ถือเป็นจุดที่กระแสเข้าออกสำนักงานไม่สะดวก ยิ่งจุดยูเทิร์นตรงกับสำนักงาน ก็ถือว่าเป็น”จุดบอด” เพราะการยูเทิร์นไม่สามารถเลี้ยวเข้าสำนักงานได้

           

สำหรับทางคู่ขนาน กับทางวันเวย์ ก็มีข้อเสียเช่นกัน ทางคู่ขนาน เสี่ยงต่อการขับรถเลยสำนักงาน เพราะถ้าเข้าคู่ขนานไม่ทันจะต้องไปอ้อมรถไกลมาก ส่วนทางวันเวย์ เป็นการเดินรถทางเดียว ไม่สะดวกในการเข้าออกสำนักงาน สู้ทางที่เป็นทูเวย์ไม่ได้ นอกจากนี้ พวกทางยกระดับ สะพานลอย คอสะพาน ก็อยู่ในข่ายไม่ควรตั้งสำนักงานเหมือนกัน เพราะทางยกระดับเหล่านี้ จะเป็นตัวปิดบังหน้าสำนักงาน ทำให้ผู้มาติดต่อมองไม่เห็น ทำให้เสียประโยชน์ในการทำธุรกิจได้ ในทางฮวงจุ้ยถือเป็นการปิดรับโชคลาภไม่ให้ไหลเข้า ส่วนบริเวณคอสะพาน เป็นอีกจุดหนึ่งที่เข้าออกลำบาก และอันตรายอีกด้วย

          

คงพอนึกภาพออกแล้วนะครับ สำหรับการเลือกหาทำเลในการตั้งสำนักงาน ความจริงยังมีข้อปลีกย่อยอีกมาก ที่จะต้องนำมาพิจารณา เช่น การเลือกทำเลให้สอดคล้องกับธุรกิจ เอาไว้ถ้ามีโอกาสจะนำมาพูดถึงก็แล้วกันครับ…  

 

Tags: