ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ส่งดี..ไม่ส่งเดช! “GIZTIX” ม้าเร็วออนไลน์ของธุรกิจ OEM


 

สิทธิศักดิ์ วงศ์สมนึก

สิทธิศักดิ์ วงศ์สมนึก” CEO& Co-Founder ของ GIZTIX เล่าว่า จากการที่ครอบครัวทำธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ทำให้เห็นถึงปัญหาของระบบเก่าที่ขาดความหลากหลาย ไม่ได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยปรับปรุงบริการ อีกทั้งการบริการยังไม่ครอบคลุมและตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่กำลังเติบโต ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาต้องการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จนได้ออกมาเป็น “GIZTIX” เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาและให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร ในช่วงแรกของการพัฒนาไอเดียให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างนั้น สิทธิศักดิ์มุ่งเน้นไปที่ระบบคอมพิวเตอร์ ERP Logistics เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ในชื่อ “Biztech” แต่ด้วยราคาซอฟต์แวร์ที่ค่อนข้างสูง ทำให้ SME ไม่สามารถเข้าถึงได้ทำให้ต้องหันมาออกแบบระบบ “GIZTIX” เพื่อให้ใช้งานง่ายและยังช่วยพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการได้อีกทางหนึ่ง                         

GIZTIX คือ ตลาดซื้อขายบริการด้านโลจิสติกส์ทั่วโลก ซึ่งส่วนงานภายในประเทศไทยมีบริการขนส่งทางบก ทางเรือ ทางอากาศ ทั้งแบบงานวิ่งรับส่งทั่วไป รถยนต์ขนาด 4 ล้อ 6 ล้อ และ10 ล้อ และงานวิ่งตู้ เพื่อส่งออก-นำเข้า รวมถึงการเดินเรื่องศุลกากร และเคลียร์ภาษีขาเข้าปลายทาง บริการส่งแบบ Door-to-Door รับจากหน้าโรงงานของต้นทางจนถึงโรงงานของปลายทาง

สำหรับแพลตฟอร์ม www.giztix.com จะแบ่งผู้ใช้ออกเป็น 2 ฝั่งคือ 1.ผู้ใช้บริการ สามารถเปรียบเทียบราคาและเลือกประเภทการจัดส่งได้ พร้อมทั้งขอใบเสนอราคาจากผู้ให้บริการได้ทันที โดยวิธีการจองแบ่งเป็น 5 ขั้นตอนดังนี้ 1)  เลือกประเภทการขนส่ง พร้อมสถานที่ในการรับ-ส่งสินค้า 2) ระบุรายละเอียดของสินค้า เช่น อะไหล่รถยนต์ พร้อมทั้งระบุประเภทของการขนส่ง เช่น รถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อให้ได้ราคาขนส่งที่แม่นยำ 3)เลือกผู้ให้บริการที่ตรงกับความต้องการ 4) เลือกบริการเสริมจากผู้ให้บริการเช่น จุดดรอปสินค้า หรือ พนักงานยกของ 5) ชำระเงินผ่านทาง GIZTIX ทั้งการโอนเงินผ่านธนาคารชำระด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือใช้ GIZTIX Credit   2.ผู้ให้บริการ ที่สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบได้โดยสมัครผ่านทางเว็บไซต์ได้โดยตรง ซึ่ง GIZTIX จะช่วยหาลูกค้ามาให้โดยไม่มีการบวกราคาเพิ่มมีเว็บไซต์และช่องทางส่วนตัวเพื่อจัดการกับข้อมูล ราคา การรับจอง และคุยกับลูกค้าใหม่ได้โดยตรง นอกจากนี้ยังสามารถจ้างช่วงต่อกับขนส่งเจ้าอื่นๆ ได้ ผ่านระบบออนไลน์

ในส่วนของผู้ให้บริการนี้จะแบ่งออกเป็น 3 แพ็คเกจ คือ Free Member, Business Member ราคา 500 บาทต่อเดือนและ Enterprise Member 3,000 บาทต่อเดือน สิ่งที่จะได้รับคือ Priority Ranking, E-Logistics Website& Application, Listed on ASIA Logistics Database ซึ่งแต่ละแพ็คเกจจะแตกต่างกันในรายละเอียดปลีกย่อย

   สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่www.giztix.com/becometransporter สำหรับกลุ่มลูกค้าของ GIZTIX คือ ธุรกิจ B2B เป็นหลัก มุ่งเน้นไปที่ผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออกสินค้า ทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการไม่ได้อยู่แค่ในไทยท่านั้น ยังให้บริการในอีก 8 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ จีน มาเลเซีย ฮ่องกง ศรีลังกา และไต้หวัน เป้าหมายต่อไปของ GIZTIX คือการฐานข้อมูลโลจิสติกส์ที่สมบูรณ์ที่สุดในเอเชีย ปัจจุบันมีข้อมูลราคาการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศไทยกับอีก 8 ประเทศ ทั้ง มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน ญี่ปุ่น ลาว ฮ่องกง เวียดนาม และสิงคโปร์ อนาคตก็จะมีการเพิ่มข้อมูลให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีความตั้งใจและต้องการที่จะพัฒนาคุณภาพของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในเมืองไทยทำให้ส่งสินค้าถึงมือผู้รับรวดเร็ว ปลอดภัย และราคาเหมาะสม เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้

           GIZTIX เป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้านขนส่งที่เหมาะสำหรับธุรกิจประเภท OEM หรือโรงงานผลิตต่างๆ ที่ต้องการเลือกระบบจัดส่งที่ดีที่สุด และสามารถเปรียบเทียบราคาได้ และเมื่อธุรกิจขยายไปในตลาดโลกก็ยังสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ผู้ให้บริการโลจิสติกส์เอง ก็ใช้เว็บไซต์นี้เป็นช่องทางขยายฐานลูกค้าและพัฒนาระบบการจัดการให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยี