โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“My Cloud” ผู้ช่วยหลังบ้าน! ของร้านออนไลน์กำลังโต

 

  “My Cloud” จึงได้เกิดขึ้นเพื่อเป็นผู้ช่วยหลังบ้านของเหล่าร้านค้าออนไลน์ ที่ช่วยในการจัดการทั้งเรื่องของโกดังสต็อคสินค้า รับออเดอร์ แพ็คของ และการจัดส่งให้ดีขึ้น “นิธิ สัจจทิพวรรณ” ผู้ร่วมก่อตั้ง เล่าว่า แนวคิดของการทำ My Cloud มาจากการที่เห็นปัญหาร้านค้าออนไลน์ ที่เมื่อธุรกิจกำลังไปได้ดี มียอดขายจำนวนมาก ก็มักจะละเลยความความสำคัญของการจัดการหลังร้าน ทำให้บ่อยครั้งส่งสินค้าผิด หรือแพ็คของไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เมื่อถูกส่งไปสินค้าชำรุดก่อนถึงมือลูกค้า

           

My Cloud จะแบ่งการให้บริการออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ 1.Store Service บริการเก็บของในแวร์เฮาส์ปิด ที่มีทั้งเป็นห้องธรรมดา และห้องเย็น 24°C สำหรับสินค้าประเภทเครื่องสำอาง อาหารเสริม อุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ และอื่นๆ โดยจัดวางสินค้าตาม SKUs ที่แบ่งตาม รุ่น สี ไซส์อย่างละเอียด พร้อมควบคุมทุกการเข้าออกของสินค้าด้วยระบบ WMS (Warehouse Management System) ที่ช่วยในการวางแผนการจัดการปริมาณสินค้า สามารถเช็คสต๊อกสินค้าผ่านมือถือและเว็บไซต์ ค่าใช้บริการเริ่มต้นที่ 800 บาท/เดือน/1 ลูกบาศก์เมตร

2.PACK SERVICE เมื่อเก็บของไว้ที่แวร์เฮาส์แล้ว ก็สามารถสั่งส่งสินค้าผ่านระบบออนไลน์ แค่คีย์ออเดอร์เข้ามาก่อน 8 โมงเช้า ก็จะจัดส่งภายในวันเดียวกัน มีการตรวจสอบจำนวนและคุณภาพสินค้าอย่างละเอียดตามที่กำหนดก่อนการบรรจุ และตรวจสอบชื่อที่อยู่ของผู้รับสินค้า เพื่อไม่ให้มีเกิดความผิดพลาด สำหรับการแพ็คมีทั้งแบบธรรมดาตามมาตรฐานไปรษณีย์ แบบพิเศษ เช่น ตัดด้ายสินค้า ใส่อุปกรณ์กันกระแทกแบบพิเศษเช็ดทำความสะอาดก่อนส่ง เป็นต้น แบบ Value Adding ทำให้สินค้าดูดี มีมูลค่าขึ้น เช่น รีดผ้า เขียนข้อความใส่กล่องสินค้า ผูกโบพับกล่อง ฯลฯ ค่าแพ็คกิ้งเริ่มต้น 10 บาทต่อกล่อง

3.SHIP สามารถเลือกช่องทางการจัดส่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไปรษณีย์ไทย, Kerry Express, DHLซึ่งค่าบริการตามจริงไม่มีบวกเพิ่ม มีแมสเซ็นเจอร์ ทั้งรถจักรยานยนต์และกระบะ คิดค่าบริการตามตารางพื้นที่จัดส่ง นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ อีก ทั้ง Online Marketplace Shipping สำหรับร้านที่ขายผ่านช่องทางอี มาร์เก็ตเพลสต่างๆ อย่าง Lazada, ZaloraShoppee, Amazon ฯลฯ ช่วยจัดการ seller center พร้อมจัดการเรื่องใบออเดอร์และยื่นใบ DO (delivery order) ให้กับขนส่งของช่องทางการขายนั้นๆ Consignment Stores เติมสินค้าในห้างฯ หรือสาขา เช่น B2S, Btrend Distribution Centreส่งเข้า ศูนย์กระจายสินค้าเปิดบูธขายของเพียงเก็บอุปกรณ์ตั้งบูธไว้กับ My Cloud ก็จะไปช่วย set up พร้อมจัดวางสินค้า พร้อมมารับกลับในวันที่ขายเสร็จส่งต่างประเทศ จะช่วยหาตัวเลือกที่ดีที่สุด ถูกที่สุด ในการจัดส่งไปที่ประเทศที่ต้องการ

ปัจจุบัน My Cloud มีคลังเก็บสินค้าทั้งหมด 6 แห่ง มีพื้นที่กว่า 50,000 ตร.ม.มีสินค้าหลายพันรายการ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม เครื่องสำอาง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และรองเท้า มีทั้งลูกค้ากว่า 120 ราย ทั้ง SME และบริษัทใหญ่ อาทิ Huawei, IBM Thailand, Nike เป็นต้น สำหรับอนาคตมีแผนจะขยายโมเดลธุรกิจไปยังต่างประเทศอีกด้วย อย่างเวียดนาม ที่มีคลังสินค้าอยู่แล้ว

         

My Cloud จึงเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับ SME ออนไลน์ที่กำลังโต แต่มีกำลังคนไม่มากพอ ที่จะจัดการระบบหลังบ้านให้ดี เพื่อที่จะได้ใช้เวลาไปมุ่งเน้นพัฒนาสินค้าและทำการตลาดเพื่อสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ใครสนใจคลิกได้ที่ www.mycloudfulfillment.com หรือโทร 02-138-9920

 

Tags: