โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เย็น ใหญ่ ยักษ์!! “น่ายักษ์” น้ำแข็งไสแนวไทยเดิร์น

        

จับยักษ์มาทั้งกรุงลงกา!! มาใส่ความหวาน เสิร์ฟให้คนที่นิยมน้ำแข็งไสแบบไทยๆ เป็นแนวธุรกิจ (คิดได้ไง?) ของร้าน “น้ำแข็งไส น่ายักษ์” ที่เกิดจาก 4 หนุ่มเพื่อนรัก คือ สุทธิบุตร ปัญญวาณิช, ธนพล ปัญญาจันทร์, สัณห์พิชญ์ บุญยสัมพันธุ์ และ ฐาปะนีย์ น้ำจันทร์เจริญ ที่ชอบกินน้ำแข็งไสมาก และมองว่าในปัจจุบันความนิยมกระแสความนิยมน้ำแข็งไสเกาหลีมาแรง แต่น้ำแข็งไสของไทยกลับไม่ค่อยมีคนสนใจหรือทำมันอย่างจริงจัง

ทั้ง 4 คนจึงได้สร้างความโดดเด่นให้กับน้ำแข็งไส “น่ายักษ์” โดยการใส่ไอเดียยักษ์ในวรรณคดีลงไปในน้ำแข็ง หรือการขึ้นรูปน้ำแข็งให้เป็นหน้ายักษ์ สร้างความแปลกตาได้เป็นอย่างดี และดึงดูดลกค้าได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งแบบไทยๆ ที่มีให้เลือกมากกว่า 20 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น เผือก ลอดช่อง ทับทิมกรอบ เป็นต้น ส่วนการเสิร์ฟน้ำแข็งไสจะใส่มาบนถาด มีให้เลือกทั้งหมด 4 ขนาด ได้แก่ S M L และ XL ราคาจำหน่าย ได้แก่ 35 บาท 49 บาท 89 บาท และ 159 บาท

                    

แต่ละขนาดมีชื่อเรียกแต่ละเมนู

แตกต่างกันไป คือ ขนาดเล็กสุดไซส์ S “พิเภก” ไซส์ M “ไมยราพ” ไซส์ L “อินทรชิต” และไซส์ XL “ทศกัณฐ์” ส่วนขนาดที่ได้รับความนิยมและขายดีที่สุดคือ XL เพราะสามารถเลือกท็อปปิ้งได้ 10 อย่าง รับประทานกันได้หลายคน อีกทั้งสนุกกับการเติมสีสันของน้ำหวานลงไปในน้ำแข็งไสน่ายักษ์ เพราะร้านนี้จะมีน้ำหวานสี กลิ่น ต่างๆ รวมไปถึงนมข้นหวาน วางไว้ให้บนโต๊ะ เพื่อให้ลูกค้าเติมได้ตามใจชอบ

          

ทั้ง 4 คน บอกว่า สาเหตุที่ให้ลูกค้าสามารถเติมน้ำหวานและนมข้นได้เองนั้น เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้ามีความชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบหวานน้อย บางคนชอบหวานมาก จากประสบการณ์เมื่อเลือกทำให้ตรงใจลูกค้าแต่ละรายมีความเสียเวลาพอสมควร จึงให้ลูกค้าไปเติมเองไปเลย ช่วยให้การเสิร์ฟนั้นว่องไวขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้กระทบกระเทือนต้นทุนเท่าไร กลายเป็นข้อดีที่สร้างความพอใจให้กับลูกค้าที่ชอบหวานน้อยด้วย นอกจากนนี้ยังมีรูปแบบแก้วสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการนั่งกินที่ร้านอีกด้วย

          

รูปแบบร้านน้ำแข็งไส น่ายักษ์ เป็นฟู๊ดทรัคที่ตกแต่งด้วยลวดลายของทศกัณฑ์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของร้าน การมีร้านเป็นรถทำให้ 4 หนุ่มเลือกตระเวนขายไปตามงานอีเวนท์ต่างๆ มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และช่วยกันแชร์ผ่านโซเชียลจนมีคนตามไปซื้อตามงานต่างๆ ถือว่าได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี สร้างรายได้จากการขายครั้งแรกมากว่า 1 หมื่นบาท เปิดตัวมาได้ครึ่งปีกระแสตอบรับดีมาก

          

ในอนาคตข้างหน้าหากได้รับผลตอบรับดีมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาก็มีการวางแผนเปิดร้านเพื่อทดลองตลาด และทำแฟรนไชส์ต่อไปในอนาคต ใครเห็นแล้วอยากซื้อธุรกิจไปลงทุนคงต้องรอไปก่อน ส่วนใครอยากตามไปชิมสนใจก็ตามไปดูได้ที่ facebook : NaYukk – น่ายักษ์    

 

Tags: