ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

แปลกแล้วรวย! “Rusty Store” โคมไฟจากของเก่า


   

Rusty Store แบรนด์โคมไฟที่ทำขึ้นจากอะไหล่เก่า เกิดจากไอเดียของ “วิทยา ดิษประพัฒน์” และ “ธันยชนก ขำกระแสร์” ผู้ที่ชื่นชอบในการสะสมของเก่าทุกชนิด หลังจากได้เริ่มสะสมของเก่าไว้เป็นจำนวนมากจึงอยากจะเพิ่มมูลค่าให้กับของเก่าที่เก็บไว้ โดยไปเห็นเว็บไซต์ต่างประเทศนำเอาของเก่า อะไหล่เก่า โลหะจากอุปกรณ์อุตสาหะกรรมต่างๆ มาทำเป็นผลิตภัณฑ์ จึงได้ทำของเก่าที่มีอยู่มาทำเป็นโคมไฟ   โดยทั้งคู่ได้เริ่มจากการนำ กล้องถ่ายรูปเก่า เครื่องโปรเจคเตอร์โบราณ อุปกรณ์ปั๊มน้ำมันหลอด เครื่องปั๊มน้ำ แกลลอนน้ำมัน มาประดิษฐ์เป็นโคมไฟขึ้น โดยใช้ไอเดียการออกแบบและทักษะเชื่อม การเดินสายไฟจนกลายมาเป็นโคมไฟที่แปลกตา หาที่ไหนไม่ได้เพราะมีเพียงชิ้นเดียว

                 

หลังจากเริ่มประดิษฐ์จนมีโคมไฟกว่า 50 ชิ้น และเพื่อนๆ ได้เห็นผลงานของพวกเขา จึงได้แนะนำให้ไปจำหน่ายตามตลาดของเก่า หรืองานวินเทจ จนได้รับการตอบรับดีอย่างมากโดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติ เมื่อมองเห็นว่าธุรกิจนี้สามารถดำเนินไปได้ด้วยดี พวกเขาก็เริ่มทำอย่างจริงจัง โดยนำเวลาว่างจากงานประจำทั้งหมดมาผลิตโคมไฟ ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาโดยตลอดซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติที่ชื่นชอบงานแนวนี้ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย อินเดีย

             
สำหรับรูปแบบโคมไฟของ Rusty Store นั้นจะไม่มีรูปแบบตายตัวทุกชิ้นจะขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาใช้ และการออกแบบจัดวางว่าจะให้ออกมาในลักษณะไหน โดยในแต่ละชิ้นจะใช้ระยะเวลาทำประมาณ 15 – 30 วัน ขึ้นอยู่กับความยากง่าย ส่วนหลอดไฟที่นำมาใช้จะใช้หลอดไฟเอดิสัน เพราะมีเอกลักษณ์ตรงไส้หลอดไฟที่ให้แสงสว่าง โดยที่มองเห็นเส้นขดลวด แสงสว่างที่ออกมาเป็นสีส้ม อีกทั้งยังใช้สายไฟชนิดกลมใสทำให้ดูแปลกตา ราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่ 1,500 – 15,000 บาท ช่องทางจำหน่ายผ่านโซเชียลมีเดีย ตลาดนัดของเก่า และงานวินเทจต่างๆ

แนวทางพัฒนาต่อไปในอนาคต ทั้งคู่มุ่งเน้นที่จะให้โคมไฟ Rusty Store เป็นที่รู้จักในประเทศมากขึ้นโดยให้เห็นถึงความโดดเด่นของสินค้า และจะเดินหน้าขยายตลาดไปยังต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น “โคมไฟ Rusty Store ถือเป็นการนำเอาสิ่งของที่เกือบจะไม่มีประโยชน์แล้วมาสร้างเป็นมูลค่าใส่ไอเดียสร้างสรรค์ลงไปจนเกิดเป็นชิ้นงานที่มีประโยชน์อีกครั้ง ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในเรื่องของธุรกิจสร้างรายได้ และการนำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วมาทำให้เกิดประโยชน์ ช่วยลดปริมาณการเกิดขยะที่เพิ่มขึ้นทุกวัน และเป็นความท้ายที่จะนำเอาวัสดุใหม่ๆ มาประดิษฐ์ให้เกิดเป็นโคมไฟตลอดเวลาวิทยากล่าว

ผู้ที่สนใจดูสินค้าได้ที่ www.rustystores.com, IG: Rusty_Store หรือโทร. 08-2783-8999, 08-1674-4262