ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

หน้าร้านกำไรเป็นล้าน!!  “แซ่บสะเด็ด” ต่อความรวย “ครัวออนไลน์”


                          

ภูดิส วงศ์ปัญญารัก เจ้าของร้าน เล่าว่า เปิดขายอาหารออนไลน์ผ่านเฟชบุ๊กในช่วงปี 2558 ผ่านไปไม่ถึง 2 ปี ก็มีผู้ติดตามกว่า 20,000 คน สามารถดึงลูกค้ามาสู่หน้าร้านได้มากขึ้น โดยปัจจัยที่ทำให้มีผู้ติดตามสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาจากการเลือกใช้ถ่ายภาพอาหารที่สวยงาม “เห็นแล้วชวนหิว” ในแต่ละโพสต์ ทำให้มีคนกดถูกใจและแชร์ต่อมากมาย รวมถึงกลยุทธ์ “ตั้งราคาขาย” เพราะสามารถทำราคาได้ค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับร้านอาหารในย่านเดียวกัน อย่าง อโศก หรือสาทร โดยราคาเริ่มต้นที่ส้มตำไทยจานละ 30 บาท ส้มตำปูปลาร้า 35 บาท หรือส้มตำปูม้า ราคาเพียง 60 บาท ราคาสูงสุดในร้านคงจะเป็น ปลากะพงทอดน้ำปลา ราคา 230 บาท ส้มตำไข่กระดองปู จานละ 70 บาท และทางร้านก็ยังมีเมนูอาหารพื้นเมืองที่จังหวัดจันทบุรี เพราะทางเจ้าของร้านเป็นคนจังหวัดจันทบุรี จึงได้นำเมนูเด่น อย่าง หมูชะมวง น้ำยาปู และปลาหมึกแดดเดียว จานละ 80 บาท เป็นเมนูเด่นที่หากินที่อื่นไม่ได้ เป็นต้น

                         

สำหรับการสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ www.facebook.com/lovesabsaded เงื่อนไขการจัดส่งลูกค้าจะต้องจ่ายค่าจัดส่งเอง โดยทางร้านจะมีพนักงานจัดส่ง ประจำสาขาละ1 คน คิดค่าส่งไม่เกิน 150 บาทขึ้นอยู่กับระยะทาง หรือลูกค้ายังเลือกจัดส่งผ่าน Lalamove ก็ได้ ซึ่งค่าบริการก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งกับแอปฯ Line man ได้อีกด้วย

           

ภูดิส บอกว่า ยอดขายผ่านหน้าร้าน ก็แตกต่างกันไปตามทำเลที่ตั้งของแต่ละสาขา อย่างสาขาอโศกมีมากที่สุดประมาณวันละ 100 โต๊ะ หมุนเวียนตลอดทั้งวัน ผลตอบแทนที่ได้หลังหักค่าใช้จ่ายเหลือประมาณเฉลี่ยสาขาละกว่า 1 ล้านบาท ส่วนการขายผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กเป็นสิ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญมาตลอด เพราะในระยะหลังรายได้กว่า 20% มาจากการส่งแบบเดลิเวอรีที่สั่งผ่านเฟชบุ๊ก ในแต่ละวันทั้ง 4 สาขาจะมีคนสั่งประมาณ 100 ราย ซึ่งยอดขายในแต่ละช่วงก็จะขึ้นอยู่กับว่าการโปรโมท ถ้าซื้อโฆษณาบนเฟชบุ๊กยอดก็จะเพิ่มตามไปด้วย สำหรับแผนธุรกิจในอนาคต จะมีการเปิดสาขาใหม่ถนนบางนา-ตราด และมีแผนที่จะเปิดขายแฟรนไชส์ ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงวางแผน

สำหรับผู้สนใจสามารถสั่งซื้ออาหารได้ที่โทร 081-7797993, 090-976 9828 หรือ www.facebook.com/lovesabsaded    

ขอบคุณภาพจาก :  www.facebook.com/lovesabsaded/