ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

“Page365” สตาร์ทอัพไทย ช่วยร้านออนไลน์ขายเร็ว!


ฬุศรัณย์ ศิลป์ศรีกุล ผู้ก่อตั้งเล่าว่า สมัยเรียนชั้นปีที่ 3 ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขาก็รับจ้างเขียนเว็บไซต์ เขียนโปรแกรมให้ลูกค้า พร้อมเป็นอาจารย์สอนพิเศษไปด้วย เมื่อเรียนจบก็เลือกที่จะเปิดบริษัท Startup ของตัวเอง เนื่องจากโมเดลธุรกิจนี้กำลังโตไปพร้อมๆ กับตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศ เขาจึงได้ออกคิดค้นแพลตฟอร์มที่จะมารองรับเหล่าร้านค้าออนไลน์ จนพัฒนาออกมาเป็น Page365” ที่เปิดตัวในปี 2013 ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกในตลาดที่ให้บริการด้านนี้ Page365 คือระบบหลังบ้านผู้ช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ขายของผ่าน เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และ ไลน์ โดยสามารถทำงานผ่านหน้าเว็บไซต์ และเชื่อมต่อไปยังโซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้ เพื่อช่วยให้การค้าขาย และตอบโต้กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยมีฟังก์ชั่นการทำงานเด่นๆ คือ ระบบช่วยพูดคุยกับลุกค้าให้ง่ายขึ้น ตอบคำถามอัตโนมัติ เช่นถามว่า “มี LINE ไหม”  “หน้าร้านอยู่ที่ไหน”  “โอนเงินอย่างไร” และ “คิดค่าส่งอย่างไร” เมื่อลูกค้าถามคำถามเหล่านี้มา ระบบจะส่งข้อความ ตอบกลับให้ลูกค้าทันที ไม่ต้องพิมพ์ส่งเอง เพียงแค่ผู้ใช้งานเข้าไปเปิดตั้งค่า และสร้างคำตอบไว้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น ส่งข้อความแบบกลุ่ม โดยติด “Tag” (แท็ก)ให้กับลูกค้า เพื่อส่งข้อความไปให้ทักแท็ก ไม่ต้องมาคอยพิมพ์ข้อความเดิมๆ ซ้ำๆ ช่วยให้ประหยัดเวลาได้มากขึ้น

สร้างหน้าร้านบน Page365 Store ระบบที่ช่วยให้เจ้าของร้านไม่ต้องสร้างเว็บฯ เอง สามารถดึงสินค้าจากเฟซบุ๊กเพจมาวางขายได้ทันที ไม่ต้องลงสินค้าหลายรอบ เมื่อลูกค้าสั่งสินค้าก็รับออเดอร์ในระบบ Page365 ที่เดียว ไม่ว่าจะสั่งทาง Facebook, Line, IG หรือ Page365 Store

การออกบิลอัตโนมัติ ระบบช่วยออกบิลออนไลน์ทันทีที่มีลูกค้ามาคอมเมนต์สั่งซื้อในรูปสินค้าบนเพจเฟซบุ๊ก โดยเริ่มต้นประโยคว่า สั่ง / จอง / เอา / cf เมื่อระบบได้ออกบิลเรียบร้อยแล้ว ก็จะทำการซ่อนคอมเมนต์นั้น (Hide Comment) เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นที่ไม่ใช่ลูกค้าเข้ามาไปแก้ไขรายละเอียดในบิลได้ และจะออกบิลให้ได้เฉพาะสินค้าที่ใส่ราคาไว้แล้ว เพราะฉะนั้นร้านค้าต้องใส่ราคาสินค้าที่รูปสินค้าในหน้า “จัดการหน้าร้าน” ทุกครั้ง เมื่อระบบออกบิลอัตโนมัติให้แล้ว ก็จะมีการแจ้งเตือนมาที่ Page365

Page365 Express บริการส่งสินค้า เพียงแค่เจ้าของร้านนำของไปวางไปที่จุดส่งของที่กำหนดไว้ ทั้งไปรษณีย์ 113 สาขา ทั่วประเทศ BTS 7 สถานี อาทิ อโศก หมอชิต อารีย์ เป็นต้น หรือเรียกไปรับของที่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่ของ Page365 ก็จะทำการส่งจัดส่งของให้ โดยตัดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ซึ่งมีอัตราที่ถูกกว่าไปส่งเองและไม่ต้องเสียเวลาไปรอคิวต่อแถวที่ไปรษณีย์อีกต่อไป (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://get.page365.net/page365express)

สถิติสรุปข้อมูลของร้าน สรุปลูกค้ามาจากช่องทางไหนมากสุด สั่งซื้ออะไรเยอะสุด ที่ผ่านมามียอดขายเท่าไร ลูกค้ามักจะโอนค่าสินค้าผ่านบัญชีใด และชอบวิธีการส่งสินค้าแบบไหนซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้ นอกจากฟังก์ชั่นที่กล่าวมา Page365 ยังมีบริการอื่นๆ อีกมากมาย ทั้ง ระบบแจ้งสถานะสินค้าผ่าน SMSระบบรองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ระบบช่วยโปรโมทร้าน ฯลฯ

สำหรับอัตราค่าบริการ จะแบ่งเป็น 4 แพ็คเกจ คือ 1. ฟรี ได้ฟีเจอร์พื้นฐานสำหรับร้านใหม่ 2. Solo499 บาท/เดือนสำหรับที่กำลังเติบโต 3. Pro999 บาท/เดือนสำหรับร้านขายดี 4.Unlimited5,990 บาท/เดือนครบทุกฟีเจอร์ขั้นสูงสำหรับองค์กร โดยแต่ละแพ็คเกจก็จะได้ฟีเจอร์การทำงานแตกต่างกันออกไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่https://get.page365.net/pricing ปัจจุบันมีร้านค้าอยู่ในระบบกว่า 1 แสนราย ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 2 แสนรายในเวลาอันใกล้ โดยจะขยายไปในแถบอาเซียน ซึ่งตอนนี้ ระบบก็มีเวอร์ชั่นภาษาเวียดนามแล้ว Page365 เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการ ที่เข้ามาเป็นตัวช่วยร้านค้าออนไลน์ที่กำลังโต เพราะถ้าหากเหล่าพ่อค้าแม่ค้ายังดั้นด้นเดินหน้าจัดการระบบทุกอย่างด้วยตัวเอง อาจจะต้องเหนื่อยมากกว่ามีเครื่องมือช่วยหลายเท่าต้องเสียเวลาไปกับการจัดการหลังบ้าน จนไม่มีเวลาไปพัฒนาด้านโปรดักและการตลาด ผลสุดท้ายก็อาจจะทำให้ธุรกิจโตได้ไม่เต็มที่

ขอบคุณภาพจาก : get.page365.net/ www.blogone.com