ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ทำเงินเดือนละแสน!! “GREEN TREE LATTE” จัดสวนในขวดแก้ว


       

ศิรศิริ ศรีพล เจ้าของธุรกิจ เล่าว่า เริ่มต้นจัดสวนในขวดแก้วจากความชอบและเพื่อการผ่อนคลาย แล้วก็ทำเรื่อยๆ มาจนกลายเป็นงานอดิเรก ระหว่างนั้นก็ศึกษาหาความรู้เรื่องการจัดสวนในขวดแก้ว เพื่อพัฒนาฝีมือตัวเองไปกลายเป็นความจริงจัง จนมีผู้มาเห็นผลงานและเกิดความชอบจึงได้ทำจำหน่าย จนปัจจุบันกลายเป็นอาชีพหลักสร้างรายได้หลักแสนบาท

             

การจัดสวนของ GREEN TREE LATTE นอกจากจุดเด่นเรื่องขวดแก้วแล้ว ยังได้นำเรื่องราวต่างๆ มาใส่ไว้ในขวดผสมผสานในการดีไซน์สวนในขวด ให้สามารถเล่าเรื่องราวหรือความต้องการของลูกค้าว่าต้องการให้สื่อถึงบรรยากาศ อารมณ์ ความรู้สึกแบบไหน โดยในการจัดสวนขวดแก้วนั้น จะให้ลูกค้าสามารถเลือกส่วนประกอบต่างๆ ในการจัดสวนเองได้ตามใจ ไม่ว่าอยากจะสร้างเรื่องราวแบบไหน ก็สามารถเลือกมาให้จัดได้ เช่น ตุ๊กตาดินเซรามิก สัตว์ตามราศี หินมงคล ไม้มงคล หรือตุ๊กตาสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

                     

ศิรศิริ เล่าว่าที่ผ่านมาลูกค้าหลายคนมักจะใส่เรื่องราวความประทับใจจากสถานที่ต่างๆ หรือแม้กระทั่งเป็นฉากจากภาพยนตร์ที่ชื่นชอบก็สามารถทำได้ และสามารถเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดี ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้และให้ลูกค้าเลือกนั้นมีมากกว่า 100 รายการ อาทิ มอส เฟิร์น หิน ดิน ทราย เซรามิกรูปสัตว์ เซรามิกรูปบ้าน เซรามิกรูปตัวอักษร ดอกไม้แห้ง ไม้มงคล หินมงคล ฯลฯ   

     

ส่วนของขวดแก้วนั้นมีให้เลือกหลายแบบ เน้นไปที่รูปทรงแปลกตา คัดสรรจากหลายแหล่งที่มาเพื่อไม่ให้ซ้ำเดิม สำหรับราคาจำหน่ายสวนในขวดแก้ว เริ่มต้นที่ชิ้นละ 350 บาท ไปจนถึงหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบและรายละเอียดความยากง่าย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานดีไซน์ตามไอเดียตามความชอบของลูกค้า หรืองานสั่งทำพิเศษจึงต้องเก็บรายละเอียดให้ดีที่สุด และใช้ระยะเวลาดังนั้นจะต้องมีการสั่งทำล่วงหน้า 1 เดือน

ปัจจุบันธุรกิจนี้เข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว ผลตอบรับดีเรื่อยมาสามารถสร้างรายได้จากการจัดสวนในขวดแก้วอยู่ที่เดือนละ 100,000 บาท โดยผ่านช่องทางโซเชียลอย่าง facebook, Instagram, line และการออกงานแสดงสินค้าต่างๆ การพัฒนาต่อไป คือ การสร้างความแตกต่างไม่ให้เกิดความจำเจเพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ นอกจากการเก็บรายละเอียดแล้ว การสร้างเรื่องราวถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะมัดใจลูกค้าได้