ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รวยด้วยเหล็กเส้น!! “Kalalumin” โคมไฟขายความเท่


กัลย์ เล่าว่า หลังจากที่เรียนจบด้าน Interior Design จากสหรัฐอเมริกา ก็มาทำงานเป็นมัณฑนากรอยู่หลายปี เธอและเพื่อนร่วมอาชีพ มักจะได้รับโจทย์จากลูกค้าให้หาโคมไฟดีไซน์เก๋ๆ สวยๆ ไม่เหมือนใคร แต่ทว่า ในท้องตลาดกลับมีโคมไฟที่หน้าตาคล้ายกันไปหมด เนื่องจากวงการผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน มักจะมีการลอกเลียนแบบดีไซน์กันเป็นประจำ หรือหากงานดีไซน์จากประเทศก็มักจะมีราคาสูงเช่นกัน นั่นจึงเป็นที่มาของการทำโคมไฟดีไซน์เฉพาะตัวและลูกค้าสามารถปรับแต่งเองได้

สำหรับไอเดียในการออกแบบโคมไฟแต่ละตัวนั้น กัลย์ วางคอนเซ็ปต์ให้มันเข้าได้กับทุกสถานที่ ทุกยุคสมัย จึงออกมาเป็นสไตล์เรียบหรู ดูเท่ มองแล้วไม่มีเบื่อ โดยวัสดุที่ใช้จะเน้นเป็น เหล็กเส้น นำมาเชื่อมประกอบกันในคล้ายทรงเลขาคณิต ที่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย ด้านการผลิตนั้นก็ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำโคมไฟโดยเฉพาะมาทำให้ เน้นการเชื่อมเหล็กให้เรียบเนียนสนิทไม่ทิ้งรอยเชื่อมไว้ ส่วนการทำสีก็ใช้วิธีการเดียวกับการพ่นสีรถยนต์ เพื่อให้ได้โคมไฟที่ดูดีที่สุด


เนื่องจาก กัลย์ เป็นนักออกแบบภายใน ทำให้เข้าใจหัวอกนักออกแบบดีว่า สินค้าบางตัวมีดีไซน์ที่สวยมาก แต่ขนาดหรือสี ไม่เหมาะกับสถานที่หรือพื้นที่นั้นๆ ก็จะไม่สามารถนำไปใช้ตกแต่งได้ ดังนั้นเธอจึงรับออกแบบโคมไฟเป็นรายชิ้นด้วย สำหรับลูกค้าเฉพาะคน สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามที่ต้องการ โดยจะมีโครงโคมไฟไว้เป็นพื้นฐานไว้ ส่วนลูกค้าเลือกเปลี่ยนขนาดหลอดไฟและรูปแบบแสงไฟได้ ให้เป็นทั้งแบบสว่างธรรมดาหรือแบบระยิบระยับ พร้อมทั้งยังเลือกสีหรือเปลี่ยนแบบจากโคมไฟแขวนเป็นตั้งพื้นก็ได้เช่นกัน
โคมไฟชุดแรกของ Kalalumin ปล่อยออกมาเมื่อช่วงปี 2557 มีด้วยกัน 12 แบบ ซึ่งต่างก็มีคอนเซ็ปต์ในการออกแบบแตกต่างกัน อย่างเช่น “Arc” โคมไฟที่ผสานเส้นตรงและเส้นโค้งอย่างลงตัว “Dango” โคมไฟแขวนทรงหกเหลี่ยมเรียงต่อกัน 3 อย่างสวยงาม “Sunflower” โคมไฟดีไซน์คล้ายดอกทานตะวัน นำเหล็กเส้นม้วนวางรอบกันเป็นวงกลม เรียกได้ว่าแปลกตาไม่เหมือนใคร ซึ่งราคาโดยเฉลี่ยแล้วก็จะอยู่ที่ประมาณตัวละ 3,500 บาท นอกจากนี้ ปัจจุบัน ยังได้นำเอาดีไซน์ของโคมไฟมาประยุกต์ทำเป็นเครื่องประดับ อย่างต่างหู อีกด้วย โดยเปลี่ยนวัสดุที่ใช้เป็นเงินแทน

ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ก็จะมีทั้งขายผ่านสื่อออนไลน์ อย่างเฟชบุ๊ก และอินสตาแกรม รวมไปถึงฝากขายตามร้านและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่เน้นขายสินค้ามีดีไซน์ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มนักออกแบบภายในด้วยกันเอง รวมไปถึงร้านอาหาร ร้านกาแฟ และโรงแรม ที่ต้องการโคมไฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปใช้ตกแต่งสถานที่
แผนธุรกิจในอนาคต Kalalumin จะพัฒนาโปรดักส์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมองถึงเทรนด์รักษ์โลก ที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสำคัญ โดยจะเลือกใช้วัสดุเหลือใช้หรือของรีไซเคิล มาผสมผสานกับโครงเหล็ก เพื่อทำเป็นโคมไฟรักษ์โลก เป็นต้น

 

สำหรับผู้สนใจสั่งซื้อโคมไฟ ติดต่อได้ที่ โทร. 081-721-1780 หรือ www.facebook.com/kalalumin, www.kalalumin.com