ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

POS ใช้แล้วดี!! “Niceloop” ระบบเพื่อร้านเล็กๆ ราคาเบา!


 

 

 วริทธิ์ ตันติวีรสุต ผู้ออกแบบและพัฒนาระบบจัดการร้านอาหาร Niceloop เล่าว่า ระบบPOS เป็นส่วนสำคัญในการบริหารจัดการร้าน แต่ระบบมีต้นทุนค่อนข้างสูงสำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก เขาจึงพัฒนา POS ขึ้นมาใช้เองโดยออกแบบให้สามารถทำงานผ่านสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์จากที่ไหนก็ได้ หลังจากที่สร้างโปรแกรมขึ้นมาเพื่อใช้เองในกลุ่มเพื่อนแล้ว ก็เริ่มมีกระแสบอกต่อแนะนำให้คนรู้จักใช้ในวงกว้างมากขึ้น ทำให้วริทธิ์ตัดสินใจเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับการพัฒนาฟังก์ชั่นให้ตอบโจทย์คนทำร้านอาหารมากขึ้น

ความสามารถของ Niceloop มี 6 ด้านหลักๆ ได้แก่ 1.ระบบการขาย POS ที่การขายทุกรายการจะถูกเก็บสถิติไว้ สามารถวิเคราะห์ดูข้อมูลด้วยกราฟ ทำให้ง่ายต่อการอ่านและเข้าใจแหล่งที่มาของรายได้ว่าจากอาหารชนิดไหน อีกทั้งยังช่วยให้เช็คบิลได้เร็วขึ้น ดูรายการประวัติการสั่งของโต๊ะนั้นได้ Split Bill แยกรายการจ่ายและแยกรายการอาหารไปครัว รายการเครื่องดื่มไปที่บาร์น้ำ

2.สั่งอาหารผ่านมือถือ พนักงานไปรับออเดอร์ที่โต๊ะก็ทำการกดสั่งอาหารที่ลูกค้าต้องการได้ เพียงเข้าแอปฯ Niceloopแล้วพิมพ์ Job-Order รายการที่สั่งก็จะส่งตรงไปยังครัวหรือบาร์น้ำทันที พร้อมทั้งแสดงชื่อพนักงานที่สั่ง และใส่ Comment หรือ Topping ได้

 3.ระบบรายงาน ส่งข้อมูลการขายทุกๆ สิ้นเดือนทางอีเมลอัตโนมัติรายงานยอดขายรายวัน/รายสัปดาห์/รายเดือน ระบุสินค้าขายดีจำนวนการขายแต่ละบิลค่าใช้จ่าย และสต็อกสินค้า

 4.บันทึกค่าใช้จ่าย สามารถสร้างประเภทค่าใช้จ่ายตามโครงสร้างร้านเองได้และบันทึกลงตามหมวดหมู่ ซึ่งค่าใช้จ่ายนี้สามารถนำไปวิเคราะห์กำไรขาดทุนตอนสิ้นเดือนได้

 5.สต็อก ระบบสต็อกสินค้าที่จะตัดยอดทันทีอัตโนมัติเมื่อมีการขายและทุกวันจะส่งรายงานทางอีเมล ยอดสินค้าคงเหลือ สินค้าหมด และสินค้าต่ำกว่า Minimum

6.กำหนดสิทธิ์เข้าถึงข้อมูล สามารถสร้าง User Account สำหรับผู้จัดการ พนักงานแคชเชียร์ และกำหนดสิทธิ์การใช้งานได้ เช่น พนักงานแคชเชียร์จะไม่สามารถ เพิ่ม/แก้ไข/ลบ ราคาสินค้าได้ ผู้จัดการสามารถลบบิลที่ใส่ข้อมูลผิดได้ดูรายงานได้ แต่แคชเชียร์จะไม่สามารถดูได้ เป็นต้น
สำหรับด้านค่าบริการ Niceloop มี 3 แพ็คเกจด้วยกัน ได้แก่

(1) 590บาทต่อเดือน ใส่จำนวนรายการอาหารหรือสินค้าได้ไม่จำกัด มีระบบรายจ่ายและรายงาน สร้าง User ได้ 3 Account รองรับ 30 โต๊ะ

(2) 890 บาทต่อเดือน มีระบบรายจ่ายและรายงานระบบการจ่ายเงินแยกจ่าย(Split Bill) สร้าง User ได้ 5 Account กำหนดสิทธิ์ user account การเข้าถึง Feature ได้ สร้าง Employee PIN กำหนดสิทธิ์หน้าการขายPOS ได้ 20 PIN รองรับ 100 โต๊ะ โดยทั้ง 2 แพ็คเกจ จะไม่รองรับการสั่งอาหารผ่านมือถือ

(3) 1,390บาทต่อเดือน สามารถใช้ได้ครบทุกฟังก์ชั่นที่ระบบมี

ปัจจุบันมีร้านอาหารที่ใช้งานระบบของ Niceloop มากกว่า 200 ร้าน โดยส่วนใหญ่จะเป็นร้าน สแตนด์อโลนหลากหลายประเภท ขนาดร้านตั้งแต่จำนวน 5-10 โต๊ะ จนถึง 400 โต๊ะอาทิ ร้านชาบู ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟเบเกอรี่ และผับ อาทิ ร้านเจคิวปูม้านึ่ง, ShabuKu, สามวันสองคืน, FakeClub, สถานีบ้านนม ฯลฯ
สำหรับร้านอาหารที่กำลังมองหาตัวช่วยที่จะเข้ามาสะสางปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่ตก Niceloop ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่มีครบถ้วน แถมยังมีราคาแพ็คเกจไม่แพง สนใจอ่านละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.niceloop.com/price สมัครวันนี้ได้รับแพ็คเกจ 890 บาท ฟรี 15 วันหลังจากสมัครเสร็จทางร้านเพิ่มรายการอาหารและเครื่องดื่มเข้าระบบก็ใช้งานได้ทันที