โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

K PLUS SME แค่แอปฯเดียวช่วย SME บริหารเงินอย่างมืออาชีพ

  ธุรกิจในยุคปัจจุบันจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับยุค 4.0 เพราะดิจิทัล เทคโนโลยี กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำธุรกิจ ที่จะช่วยในเรื่องการจัดการบริหารธุรกิจให้ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น สำหรับเจ้าของธุรกิจ SME ก็ต้องปรับตัวในการนำดิจิทัล เทคโนโลยี มาใช้ด้วยเช่นกัน เพราะถ้าไล่มองดูปัญหาแล้ว ผู้ประกอบการ SME ในบ้านเราส่วนใหญ่เริ่มต้นธุรกิจมาจากเจ้าของคนเดียวหรือธุรกิจครอบครัวคนกันเอง ทำให้ต้องจัดการงานด้วยตนเองทั้งหมด ตั้งแต่งานบริหารต่างๆ ไปจนถึงการแก้ปัญหาเฉพาะที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ทำให้มีหลายเรื่องสำคัญที่ตกหล่นไป โดยเฉพาะเรื่องการบริหารเงินหมุนเวียน ทำให้ไม่เห็นสภาพคล่องที่แท้จริงของธุรกิจ จึงไม่สามารถบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ประกอบการ SME มีความต้องการด้านการเงินที่แตกต่างจากบุคคลธรรมดาทั่วไป เช่น การตรวจสอบยอดเงินเข้า – ออกบัญชีอยู่เป็นประจำ ทั้งเงินที่เข้ามาในลักษณะการโอนหรือการรับจ่ายเช็ค โดยเฉพาะเช็คคืน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการ SME ให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะต้องการรักษาเครดิตกับลูกค้า เหล่านี้คือปัญหาคลาสสิกของผู้ประกอบการ SME ที่ไม่รู้ข้อมูลการเงินซึ่งถือเป็นเหมือนหัวใจสำคัญของการบริหารธุรกิจ ปัญหาเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ธนาคารกสิกรไทย เจ้าตลาด SME พบเห็นอยู่บ่อยๆ จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน K PLUS SME ออกมาตอบโจทย์ผู้ประกอบการ SME โดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME รู้ข้อมูลทางการเงินได้ง่ายขึ้น และสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปช่วยวางแผนธุรกิจได้ต่อไป ฟีเจอร์ที่ใช้งานได้ง่ายๆ ของ K PLUS SME
  • ตรวจสอบสถานะเช็ค ทราบสถานะเช็คทั้งขารับและขาจ่าย พร้อมแจ้งเตือนก่อนเช็คเด้งเมื่อเงินในบัญชีไม่พอ
  • รายงานสินเชื่อ รวมข้อมูลยอดสินเชื่อ ทั้งโอดี ตั๋วสัญญาใช้เงิน เงินกู้ และหนังสือค้ำประกัน ทำให้ไม่พลาดวันครบกำหนดชำระ
  • ดูการเคลื่อนไหวบัญชี ตรวจสอบรายการเงินเข้าและเงินออกของธุรกิจแบบเรียลไทม์
  • จัดกลุ่มบัญชี เพิ่มบัญชีได้สูงสุด 25 บัญชี ทำให้เห็นภาพรวมสถานะการเงินของธุรกิจได้ชัดเจน สะดวก รวดเร็ว
  • โอนเงิน ง่าย สะดวก เชื่อมกับแอปพลิเคชันได้ทั้งนิติบุคคล บัญชีร่วม และบัญชีบุคคลธรรมดา
สำหรับความปลอดภัย ผู้ที่ต้องการใช้งาน K PLUS SME ก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะ K PLUS SME มีระบบรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลขั้นสูง ระดับมาตรฐานโลก ด้วย Triple Lock Security หรือระบบล็อก 3 ชั้น
  1. ล็อกเครื่อง- ต้องเป็นเครื่องสมาร์ทโฟนที่ใช้ลงทะเบียนเท่านั้น
  2. ล็อกเบอร์- ต้องเป็นเบอร์มือถือที่ใช้สมัครบริการไว้เท่านั้น
  3. ล็อกพาสเวิร์ด 6 หลัก- ต้องใส่รหัสการเข้าใช้ที่กำหนดไว้เท่านั้น
รู้อย่างนี้แล้วผู้ประกอบการ SME ยุคใหม่ ควรหันมาใส่ใจให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการเงินที่ทำได้ง่ายและจบได้ในแอปพลิเคชันเดียว เพราะข้อมูลเหล่านี้สามารถบอกอะไรได้มากกว่าแค่ตัวเลขที่มองเห็น โดยเฉพาะการมองเห็นสภาพคล่องของธุรกิจ ซึ่งต้องอาศัยข้อมูลอย่างเช่น การจ่ายหนี้ และการเก็บหนี้ หากผู้ประกอบการ SME รู้จักนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และนำข้อมูลมาใช้ในการจัดการธุรกิจ จะช่วยให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้อย่างไม่สะดุด ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.kasikornbank.com
Tags: KSME