ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ดีไซน์ปัง! ฝรั่งฮือ! ”Ornaments&L’or” จิวเวลรี่จากผ้าไหม


 

หลังจากเริ่มทำเครื่องประดับจากผ้าไหมไม่นานได้นำ เครื่องประดับเข้าประกวดผลงานออกแบบต่างๆ และได้เข้าร่วมกับโครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก (Designers Room) ของสถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อพัฒนาในด้านการออกแบบดีไซน์ จนได้รับโอกาสแสดงสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เป็นที่รู้จัก

สำหรับความโดดเด่นของ Ornaments&L’or อยู่ที่วัสดุหลักคือผ้าไหมปักธงชัย ที่มาจากกลุ่มแม่บ้าน อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา โดยเน้นเป็นผ้าไหมลายไทยโบราณ ที่มีความโดดเด่นอยู่ที่เนื้อผ้ามีความเงางามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความลื่น ในขั้นตอนการผลิตจะมีการเพิ่มคุณสมบัติให้ผ้าไหมเหมาะแก่การนำมาทำเป็นเครื่องประดับ โดยการเคลือบสารเคมีพิเศษ เพื่อปกป้องผ้าไหมจากฝุ่นละอองที่จะมาเกาะติด และทำให้สีสันสดใสเสมอ

ส่วนหัวใจหลัก คือ การดีไซน์  สุพัจนา บอกว่า ได้แรงบันดาลมาจากธรรมชาติรอบตัว ผสมผสานเข้ากับจินตนาการที่นำมาประกอบเข้ากับวัสดุอื่น เช่น เหล็ก ทองเหลือง เงิน เป็นต้น โดยให้ชิ้นงานออกมาในรูปแบบโมเดิร์นทันสมัย และสิ่งสำคัญคือการสื่อถึงความเป็นไทย ว่านอกจากอัญมณีแล้วผ้าไหมไทยก็สามารถนำมาทำเป็นเครื่องประดับได้เช่นกัน และต้องเป็นที่ยอมรับจากทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย

เครื่องประดับที่ผลิตออกมามากกว่า 10 รายการ อาทิ สร้อย แหวน ต่างหู เข็มกลัด เป็นต้น ทุกชิ้นทุกขั้นเป็นงานทำมือโดยเป็นผู้ทำเองทั้งหมด แต่ละชิ้นมีความแตกต่างกันจึงทำให้เป็นเครื่องประดับที่มีชิ้นเดียวในโลก ในส่วนของราคาจำหน่ายมีตั้งแต่ชิ้นละ 500 บาท ไปจนถึง ราคา 7,000 บาท โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ฝากขายตามร้านสินค้าแฟชั่นต่างๆ และTCDC SHIOP

Ornaments&L’or เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด จากเข้าร่วมการประกวดผลงานออกแบบต่างๆ และเข้าร่วมโครงการ Designers Room จนได้นำสินค้าไปแสดงทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จนมีลูกค้าต่างชาติสนใจจำนวนมาก ในส่วนของการทำการตลาดจะมุ่งเน้นไปทางออนไลน์เพราะสามารถเข้าถึงได้ง่าย และจะมีการพัฒนารูปแบบเครื่องประดับใหม่ๆ ออกมาอยู่เสมอ

                        

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.ornaments-and-lor.com, IG:ornaments_lor, facebook : ornamentsshop หรือ โทร.08-3554-7942 ที่มาภาพ facebook: ornamentsshop