อภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขายต่างประเทศ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด จากประสบการณ์ที่มีมายาวนานกว่า 40 ปี ทำให้เทพผดุงพรมะพร้าวมีแนวทางที่เข้มแข็งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปที่ได้มาตรฐานโลก ผ่านแบรนด์ชาวเกาะ ในการผลิตผลิตภัณฑ์กะทิและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว และแบรนด์แม่พลอย ในรูปแบบของการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ
ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมบุกตลาดต่างประเทศ ได้แก่ มะพร้าวอบกรอบ ตราชาวเกาะ อาหารว่างรสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพ 3 รสชาติ ได้แก่ รสต้นตำรับ รสซาวครีม และรสเบคอนชีส, วุ้นมะพร้าวแคลอรี่ต่ำบรรจุถุง ตราชาวเกาะ อาหารทางเลือกของการลดน้ำหนักและมีส่วนช่วยในเรื่องการขับถ่าย น้ำจิ้มซีฟู้ดตราแม่พลอย สูตรพิเศษที่ปรุงจากวัตถุดิบคุณภาพสู่รสชาติต้นตำรับแบบไทย ที่ถูกปากชาวต่างชาติ
และผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ได้แก่ “โคโค่นัท มิลค์ ดริ้งก์” กะทิพร้อมดื่มตราชาวเกาะ รสชาติหอมมัน กลมกล่อม เป็นเครื่องดื่มที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของชาวต่างชาติโดยเฉพาะ ซึ่งกะทิพร้อมดื่มเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย มีฤทธิ์ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ไม่มีคอเลสเตอรอล และไม่มีแลคโตส จึงเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับผู้รักสุขภาพ ทั้งนี้ ทางเทพผดุงพรมะพร้าว ตั้งเป้าให้กะทิพร้อมดื่มดังกล่าวเป็น อีกหนึ่งสินค้าใหม่มาแรงที่สามารถบุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ที่เป็นตลาดหลักของผลิตภัณฑ์กะทิชาวเกาะ
สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของเทพผดุงพรมะพร้าว เน้นทำการตลาดแบบผสมผสานทั้งทางออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ในตราสินค้าให้ถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย บุกทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อทั้งผู้บริโภคและคู่ค้าแบบต่อเนื่อง โดยสำหรับตลาดภายในประเทศ จะเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การผลิตรายการอาหาร ตลอดจนการจัดโครงการเพื่อสังคมต่างๆ ส่วนตลาดต่างประเทศ จะเน้นการเข้าร่วมกิจกรรม ออกบูธและงานนิทรรศการต่างๆ อาทิ เทรดแฟร์ เพื่อสร้างความรู้จักในระดับนานาชาติ
อย่างไรก็ตามปัจจุบัน บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัดเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารประเภทกะทิสำเร็จรูปในรูปแบบต่างๆ เพื่อการส่งออกรายใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก โดยมีกำลังการผลิตกะทิกว่า 120,000ตันต่อปี น้ำมะพร้าวกว่า 20,000 ตันต่อปี ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวอื่นๆ อีกกว่า 20,000ตันต่อปี ทั้งนี้ ในปี 2559 ที่ผ่านมา เทพผดุงพรมะพร้าว มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 10 เปอร์เซ็นต์ โดยรายได้หลักยังคงเป็นการส่งออกไปยังต่างประเทศถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ากว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยตลาดหลักได้แก่ สหรัฐอเมริกาและแคนาดา คิดเป็น 55 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มประเทศโอเชียเนีย คิดเป็น 16 เปอร์เซ็นต์ จีนและญี่ปุ่น คิดเป็น 15 เปอร์เซ็นต์ และประเทศในเขตยุโรป คิดเป็น 13 เปอร์เซ็นต์
ทั้งนี้ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน THAIFEX – World of Food ASIA 2017 ด้วยการออกบูธจัดแสดงสินค้ากว่า 200 รายการจาก 2 แบรนด์หลัก ได้แก่ แบรนด์ชาวเกาะ ผลิตภัณฑ์กะทิและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว และแบรนด์แม่พลอย ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ มีกิจกรรมให้ร่วมสนุก พร้อมรับของที่ระลึกมากมาย ณ บูธเทพผดุงพรมะพร้าว หมายเลข JJ01 ณ ฮอลล์ 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี งานมีตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.-4 มิ.ย.60