โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

อัฐิมณี! ผู้ล่วงลับ! “Mindmani” จิวเวลลี่จากเถ้ากระดูก

 

Mindmani” (ไมนด์มณี) แบรนด์เครื่องประดับ “อัฐิมณี” หรือที่เรียกว่า CremainGem “ดร.กุลจิรา สุจิโรจน์” เจ้าของแบรนด์ ผู้ที่นำเถ้ากระดูกของบุคคลอันเป็นที่รักมาทำเป็นเครื่องประดับที่มีคุณค่าทางจิตใจ ซึ่งแนวคิดธุรกิจนี้เกิดขึ้นหลังจากคุณพ่อของเธอเสียชีวิต ด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ และเคยทำงานเป็นนักวิจัยวัสดุศาสตร์ ประจำศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กว่า 20 ปี จนมีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาวัสดุให้เป็นรูปแบบต่างๆ เธอจึงตัดสินใจเปิด บริษัท ไมนด์มณี จำกัด เพื่อพัฒนาผลงานวิจัยการนำเถ้ากระดูกมาเป็น อัฐิมณี จนสำเร็จ

อัฐิมณี สร้างขึ้นมาจากเถ้ากระดูก หรือ อัฐิ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยการแปรรูปอัฐิ ใช้เทคนิควิธีทางวัสดุศาสตร์ในการผนึกอนุภาคเถ้ากระดูก ผ่านการเผาและบดละเอียดให้มีเนื้อแน่น ใช้ความร้อนที่อุณหภูมิสูง เนื้อของอัฐิที่ได้ออกมาจะมีลักษณะแข็งแรง คงทน มันเงา คล้ายหินอ่อน หรือเซรามิก และไม่มีสารเคมีเหลือปะปนมาจากกระบวนการผลิต ซึ่งรูปแบบอัฐิมณีที่จะมีทั้งแบบ วงกลม หัวใจ หยดน้ำ สามเหลี่ยม หัวแหวน เป็นต้น

หลังจากเถ้ากระดูกผ่านกระบวนการจนเป็นอัฐิมณีแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการนำมาทำเป็นเครื่องประดับ อาทิ จี้สร้อยคอ แหวน สร้อยข้อมือ พวงกุญแจ รวมถึงโกศอนุสรณ์ในรูปร่างที่แปลกตาออกไป ซึ่งแต่ละประเภทจะมีการดีไซน์ที่ต่างกันออกไป โดยเน้นสร้างสรรค์ดีไซน์ออกมาให้เป็นเครื่องประดับที่ดูมีราคา และสำคัญกว่านั้น ยังคงคุณค่าทางจิตใจสามารถพกพาไปได้ทุกสถานที่เป็นสิ่งแทนคนรักที่จากไป ในส่วนราคาขึ้นอยู่กับรูปแบบ และความต้องการของลูกค้า โดยเฉลี่ยชิ้นละหลักหมื่นบาทขึ้นไป

ขั้นตอนการผลิตหลังจากลูกค้าเลือกแบบแล้ว บริษัทจะแจ้งเลขอ้างอิงแก่ลูกค้าเพื่อเป็นหลักฐาน จนเมื่อกระบวนการผลิตเสร็จสิ้นขั้นตอนต่อไป เป็นการเตรียมชิ้นงานด้วยความระมัดระวัง จัดเก็บอัฐิที่เหลือจากกระบวนการทุกขั้นตอนอย่างประณีตบรรจง และบรรจุอัฐิที่เหลือทั้งหมดคืนลงในกล่องใส่อัฐิที่มีหมายเลขอ้างอิงเดิมที่ลูกค้าส่งมา กล่องนี้จะส่งคืนให้ลูกค้าพร้อมกับกล่องใส่ชิ้นงานสำเร็จ ทุกขั้นตอนการทำงานบริษัทจะทำงานด้วยความเคารพเพราะถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจแก่ลูกค้า

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.mindmani.com, facebook : MindMani หรือโทร.06-2605-1331

ขอบคุณภาพจาก www.mindmani.com, facebook: MindMani  

Tags: