โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แฟชั่น! ขายส่งถูก! “ทองย้อย” เสื้อผ้าวินเทจ เริ่มต้นที่ 100 บาท

 

“ทองย้อย” ร้านขายส่งเสื้อผ้าวินเทจที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ เจ้าของร้านคือ ทองย้อย แผ่สุวรรณ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ที่ชื่นชอบความวินเทจ จุดเริ่มต้นธุรกิจไอเดียและแรงบันดาลใจ เกิดจากการได้ร่วมงานกับทีมงานฮอลลิวูด ที่เข้ามาถ่ายภาพยนตร์ในเมืองไทย ในเวลาว่างจากการทำงานเขามักจะสเก็ตแบบเสื้อผ้าใหม่ๆ อยู่เสมอจนมีจำนวนเยอะมาก หลังจากงานทำภาพยนตร์เสร็จสิ้นลง จึงได้ไปเรียนตัดเย็บเสื้อผ้า

เสื้อตัวแรกได้ทดลองฝากขายร้านที่สยามสแควร์ ราคา 890 บาท ไม่น่าเชื่อว่าลูกค้าเห็นชุดแล้วตัดสินใจซื้อทันทีเพียง 1 เดือน สามารถขยายธุรกิจเปิดร้านที่แพลตทินั่มเมื่อปี 2553 แต่กลับไม่มีลูกค้าเพราะมีปัญหาทางการเมืองในช่วงนั้น จึงหันมาทำการตลาดผ่านออนไลน์ใช้ facebook โดยใช้นางแบบมืออาชีพเป็นแบบใส่ชุดเพื่อถ่ายภาพ และโปรโมทผ่านทางนิตยสารแฟชั่นต่างๆ จนมีกระแสตอบรับและยอดขายสูงขึ้น

ความโดดเด่นของเสื้อผ้า “ทองย้อย” คือ จะไม่ออกแบบตามกระแสมากนัก โดยจะใช้แนวทางของสภาพอากาศ และฤดูกาล ประกอบกับสิ่งรอบตัวที่น่าสนใจต่างๆ เข้ามาผสมผสานในการออกแบบเป็นคอลเลคชั่นตามฤดูกาล เช่น ฤดูใบไม้ผลิ จะเป็นแนวดอกไม้สีพาสเทล ฤดูร้อน ดอกไม้สีสันสดใส เน้นสีสด ฤดูฝน อาจเป็นลายสก็อตสีเรียบสีฟ้าคุมโทนตามสภาพอากาศ ฤดูหนาว สีเข้ม ผ้าหนา เป็นต้น

ปัจจุบันมีแบบเสื้อผ้าให้เลือกมากกว่า 40 แบบ และออกแบบใหม่ทุกสัปดาห์ ทุกแบบเป็นผู้ออกแบบเองทั้งหมด ตัดเย็บโดยทีมช่างมืออาชีพ ผ้าที่นำมาใช้นำเข้าจากญี่ปุ่น เกาหลี และจีน ผ้า ซึ่งแต่ละชนิดเนื้อผ้ามีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน ทำให้แต่ละคอลเลคชั่นจะใช้ผ้าไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของฤดูกาลนั้น เช่น ผ้าฟลีซ (Fleece) ลายสก๊อต แบบคลาสสิค มีความแข็งแรงทนทาน แต่ให้ผิวสัมผัสนุ่ม นำมาตัดเป็นชุด เสื้อ และกระโปรงหางปลา เป็นต้น

ร้านทองย้อย เปิดจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นวินเทจมาเกือบ 6 ปี ผลตอบรับดีมาโดยตลอด ยอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 10,000 ตัวต่อเดือน ราคาขายส่งเริ่มต้นที่ 100 – 400 บาท ในการซื้อครั้งแรกลูกค้าเปิดบิลขั้นต่ำ 6 -12 ตัว การซื้อครั้งต่อไปสามารถซื้อได้ตั้งแต่ 3 ตัวขึ้นไป นอกจากนี้มีส่วนลดพิเศษให้กับผู้ที่จำนวนมากอีก 5 – 10 เปอร์เซ็นต์จากราคาส่ง ขึ้นอยู่กับจำนวนสั่งซื้อ ซึ่งลูกค้าสามารถนำไปขายได้กำไรเท่าตัวเป็นอย่างน้อย

การหาแหล่งผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นในราคาถูก อาจไม่ใช่เรื่องยาก แต่หาเสื้อผ้าที่ได้คุณภาพดีราคาถูกไม่ใช่เรื่องง่าย ร้านทองย้อยใส่ใจในทุกกระบวนการ ตั้งแต่เริ่มต้นจนสำเร็จเป็นชุดมาจำหน่ายในราคาส่งที่ไม่แพง ผู้สนใจแวะมาเยี่ยมชมได้ที่ ศูนย์การค้า Platinum Mall Zone 3 ชั้น 1 ห้อง 1-32A เปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา10.00-19.00” ทองย้อยกล่าวทิ้งท้าย

ใครสนใจสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ facebook: Thongyoy Online ทองย้อย, Instagram: thongyoy_ig หรือ โทร.08-3298-7288