โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

สอนวันเดียวเป็น! “Floral Me” ดอกไม้เยลลี่ 3 มิติ

สายทิพย์ ศุภโกวิท เจ้าของแบรนด์เยลลี่ Floral Me เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการทำเยลลี่ 3 มิติ เกิดขึ้นจากตนได้เห็นการทำเยลลี่ลักษณะนี้จากต่างประเทศมาระยะหนึ่งแล้ว จึงได้ศึกษาและทดลองทำมาเรื่อยๆ โดยดัดแปลงเทคนิคขั้นตอนการทำและเลือกแบบ 3 มิติ ภายในเป็นดอกไม้ชนิดต่างๆ เพราะชอบการจัดดอกไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ในช่วงเวลาว่างหลักจากการทำธุรกิจหลักเปิดโรงเรียนสอนดนตรี มักจะทำการฝึกฝนการทำเยลลี่ 3 มิติ อยู่เสมอจนเกิดความเชี่ยวชาญมีเทคนิคเฉพาะตัว

อุปกรณ์หลักที่ใช้ก็จะมี “หัวเข็ม” ที่ดัดแปลงขึ้นมาเอง สำหรับฉีดโยเกิร์ตเข้าไปในเนื้อเยลลี่ สีของกลีบดอกไม้แต่ละชนิดผ่านการผสมและทดลองหลายครั้งจนได้สีที่เหมือนจริงที่สุด โดยส่วนที่ยากที่สุดในการทำเยลลี่ 3 มิติ คือ การฉีดโยเกิร์ตเข้าไปในเนื้อเยลลี่ไม่ใช่เพียงการขึ้นรูปแบบธรรมดาๆ แต่จะต้องทำจากด้านหลังของเยลลี่ไล่จากส่วนบนของดอกไม้ ตั้งแต่กลีบบน กลีบแรก จนถึงกลีบสุดท้าย หรืออาจจะเป็นใบของดอกไม้ชนิดนั้น อีกทั้งจะต้องทำในห้องที่อุณหภูมิไม่สูงเกินไป ควรทำในห้องที่ติดแอร์ หากร้อนเกินไปเยลลี่จะละลายได้

การทำเยลลี่ 3 มิติ จะไม่มีทางเห็นรูปแบบที่เกิดขึ้นจากด้านบนได้เลย ฉะนั้นจึงต้องใช้ความเชี่ยวชาญ และการฝึกฝนเป็นเวลานานพอสมควร ถึงจะได้ผลงานที่ออกมาสมบูรณ์แบบ วัตถุดิบที่ใช้ดีต่อสุขภาพ รับประทานแล้วไม่อ้วน เพราะส่วนตัวแล้ว สายทิพย์เป็นคนดูแลสุขภาพและเลือกรับประทานอาหารคลีนเป็นประจำ เธอจึงเลือกใช้น้ำแร่ผสมเข้ากับเจลาตินสกัดจากเกล็ดปลา ที่มีคอลาเจนและกรดอะมิโน ส่วนสีที่ใช้เป็นสีผสมอาหาร ควบคุมรสชาติไม่ให้หวานจนเกินไป หรือใช้น้ำผลไม้ อย่าง ลิ้นจี่ ทับทิม แอปเปิล เพื่อเพิ่มรสชาติและกลิ่นตามธรรมชาติ

ปัจจุบันเยลลี่ 3 มิติของ “Floral Me” ไม่ได้มีเพียงแค่ดอกไม้เท่านั้น สายทิพย์ ได้เพิ่มรูปแบบอื่นๆ เช่น ปีนักษัตร พญานาคนกยูง เป็นต้น ราคาจำหน่ายเริ่มตั้งแต่ 100 – 3,000 บาท แล้วแต่ความละเอียดของลายนั้นๆ โดยลูกค้าต้องสั่งล่วงหน้า 3 -5 วัน เพราะแต่ละชิ้นต้องใช้ระยะเวลานานในการใส่รายละเอียด

ทั้งนี้ ยังมีการเปิดสอนเป็นคอร์สเรียนพิเศษทำเยลลี่ 3 มิติ ให้กับผู้ที่สนใจ ในราคาคอร์สละ 5,000 บาท รวมอุปกรณ์ ระยะเวลา 1 วัน โดยสอนตั้งแต่พื้นฐานจนสามารถทำเยลลี่ดอกไม้ 3 มิติได้จริง ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ผู้ประกอบการเบเกอรี่ ผู้ที่สนใจนำไปสร้างอาชีพ ตลอดจนทำเป็นงานอดิเรก สำหรับใช้ในวันพิเศษต่างๆ อีกทั้งยังมีชาวต่างชาติจากหลายประเทศก็ให้ความสนใจมาสมัครเรียนอย่างคึกคัก

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ facebook: Floral Me หรือ โทร.0-92212-9494, 0-89895-4928, 0-81836-2869