โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“บุญมณี” งานไม้มีดีไซน์ ไอเดียสองพี่น้อง

 

จีรยา ขนาบแก้ว หุ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ไม้บุญมี เล่าว่า ธุรกิจนี้เกิดขึ้นจากความต้องการส่วนตัวที่อยากจะได้โต๊ะทำงานที่ทำจากไม้ แต่หาเท่าไหร่กลับไม่เจอที่ถูกใจ จึงได้ชักชวนน้องชายที่มีฝีมือด้านงานไม้ทำโต๊ะขึ้นเอง โดยบอกความต้องการรูปแบบโต๊ะไม้ที่ชอบกับน้องชาย ส่วนเธอจะเป็นผู้ปรับแก้ให้ตรงตามแบบที่ต้องการจนสำเร็จ โต๊ะตัวแรกที่ทั้งคู่ร่วมกันทำขึ้น โดยดีไซน์ให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างลงตัวกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน

ด้านบนโต๊ะทำงานมีที่วางโทรศัพท์มือถือ พร้อมสายชาร์จและลำโพงภายในตัว ส่วนเก้าอี้สามารถปรับได้ตามสรีระของผู้ใช้งานไม่ทำให้รู้สึกเมื่อยเมื่อต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน จากโต๊ะทำงานทำกลายเป็นธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งคู่ร่วมกันสร้างขึ้น โดยเริ่มผลิตของใช้ในชีวิตประจำวันจากไม้ อย่าง นาฬิกาตั้งโต๊ะ รูปแบบต่างๆ อาทิ บอนไซ เดซี ผักซีฝรั่ง ต้นเมเปิ้ล ต้นแก้ว เป็นต้น รูปแบบต่างๆ ทำขึ้นโดยการฉลุแผ่นไม้ และนำมาซ้อนกันให้เกิดมิติให้ความรู้สึกเหมือนต้นไม้จริง

ดีไซน์ที่อยู่บนชิ้นงานแต่ละแบบทำขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคปัจจุบันอย่างลงตัว และหลากหลายผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น Lap Desk ที่ตั้ง Lap Top บนตักใช้ทำงานได้อย่างสะดวกสบาย โต๊ะไม้แบบพับเก็บได้ไม่เปลืองพื้นที่ เหมาะกับคอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนต์ ที่มีพื้นที่ไม่มากนัก ส่วนราคาจำหน่ายเริ่มต้นชิ้นละ 220 บาท ขึ้นไป ปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากสินค้า พร้อมจำหน่ายส่วนใหญ่เป็นสินค้าชิ้นเล็ก อย่างนาฬิกา ลำโพงไม้ ส่วนโต๊ะไม้จะผลิตตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งเท่านั้น เนื่องจากราคาจำหน่ายค่อนข้างสูง 6,500 บาท อีกทั้งไม่สะดวกที่จะผลิตสต็อกไว้เพราะยังไม่มีหน้าร้าน และสินค้าทุกชิ้นเป็นงานทำมือทั้งหมดต้องใช้ระยะเวลาทำนานพอสมควร ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่สั่งโต๊ะส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ อย่าง มาเลเซีย สิงคโปร์ จีน เกาหลี รวมถึงคนไทยที่ได้เห็นชิ้นงานของบุญมณี สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายปัจจุบันผ่านออนไลน์ และงานแสดงสินค้าดีไซน์ และไอเดียต่างๆ จีรยา บอกว่า ปัจจุบันกำลังหาทางปรับลดต้นทุนเพื่อให้สินค้ามีราคาถูกลง และผู้ที่ชื่นชอบงานไม้สามารถจับต้องได้ อีกทั้งทำให้สินค้าจากไม้ยางพาราเป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้น โดยผ่านการออกแบบจากช่างไม้ฝีมือดี พร้อมกับดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างลงตัว ในอนาคตจะมีการออกแบบงานไม้เป็นผลิตภัณฑ์ใช้ในชีวิตให้หลากหลายขึ้น สนองความต้องกาของผู้ที่ชื่นชอบสินค้าที่ทำจากไม้ สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูสินค้า บุญมณี ดีไซน์ ได้ที่ facebook : Boonmanee Design ของแต่งบ้าน หรือ โทร.08-8777-3303 ภาพจาก  facebook: Boonmanee Design ของแต่งบ้าน