โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ขายถูกพอๆ กัน!! “5 ตลาดขายส่งดอกไม้” ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น

           

1.Flower market Thailand (ปากคลองตลาดใหม่) ชื่อใหม่ดูอินเตอร์มมาก สำหรับปากคลองตลาดใหม่ ซึ่งย้ายมาตั้งอยู่ที่ถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ปากคลองตลาดแห่งใหม่มีพื้นที่ใหญ่ถึง 50 ไร่ จำหน่ายทั้งดอกไม้ไทยและดอกไม้นำเข้าจากต่างประเทศในราคาส่ง เปิดขายจำหน่ายตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีตลาดต้นไม้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน รวมถึงมีร้านขายอาหาร ขายผลไม้หลากหลายในตลาดเดียว สามารถเดินเลือกซื้อดอกไม้ได้สะดวกสบาย มีพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์ได้ถึง 2,000 คัน ไม่เสียค่าจอด

           

2.ปากคลองตลาด (เก่า) หลังจากถูกจัดระเบียบร้านค้าที่ตั้งอยู่บนทางเท้า ร้านขายดอกไม้บางส่วนได้ย้ายไปยังจุดต่างๆ บริเวณปากคลองตลาด เก่า มีตลาดใกล้เคียงอย่าง ตลาดดอกไม้ส่งเสริมการเกษตร ตลาดยอดพิมาน ซึ่งมีจำหน่ายดอกไม้ไทย ต่างประเทศ ไม่ต่างจากเดิมแต่ร้านค้าลดน้อยลง และผู้ค้าเก่าบางรายที่มีหน้าร้านริมถนนยังเปิดจำหน่ายอยู่ สามารถไปหาซื้อดอกไม้ได้เหมือนเดิม แต่อาจมีตัวเลือกไม่มากเหมือนเคยนัก บรรยากาศทั่วไปยังคงมีผู้ที่มาซื้อดอกไม้ปากคลองตลาดอยู่

        

3.ตลาดดอกไม้จตุจักร หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับตลาดไม้ดอก ไม้ประดับ ต้นไม้พันธุ์ต่างๆ ที่ขายอยู่ในตลาดนัดจตุจักรเฉพาะวันอังคาร – วันพฤหัสบดี แต่ด้านในมีตลาดขายดอกไม้สดขนาดใหญ่ไม่แพ้ที่อื่นขายในราคาส่ง มีทั้งดอกไม้ไทย ดอกไม้ต่างประเทศ และกล้วยไม้ รวมถึงดอกไม้พลาสติกชนิดต่างๆ ขายในราคาถูก ด้านนอกเป็นโซนพันธุ์ไม้ต่างๆ ใครที่ต้องการต้นไม้หายาก ต้นไม้แปลก มาหาได้ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร

           

4.ตลาดสีมุมเมือง ตลาดย่านรังสิต เป็นอีกหนึ่งตลาดขายส่งดอกไม้นานาชนิดขนาดใหญ่ ในโซนตลาดดอกไม้กินพื้นที่ 2,040 ตารางเมตร มีร้านจำหน่ายดอกไม้มากกว่า 100 แผง จำหน่ายดอกไม้ในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงจำหน่ายดอกไม้ไหว้พระต่างๆ ดอกกล้วยไม้นานาพันธุ์ ไม้ประดับ สินค้าจำพวกเครื่องสังฆภัณฑ์ และอุปกรณ์จัดดอกไม้ทุกชนิด เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ซื้อดอกไม้เพื่อไปจำหน่าย หรือผู้ที่กำลังหาดอกไม้สำหรับนำไปประกอบพิธีกรรมต่างสามารถหาได้ที่ ตลาดสี่มุมเมือง มีครบทุกอย่าง

         

5.ตลาดไท รังสิต ปทุมธานี ตลาดขายดอกไม้หรือที่รู้จักในชื่อ ลานดอกไม้ ตลาดไท ร้านส่วนใหญ่เน้นขายดอกไม้ประเภท พวงมาลัย ดอกดาวเรือง พวงมาลัยดอกมะลิ ดอกไม้เข้าช่อ จัดถวายพระ พานพุ่ม ร้านที่รับจัดดอกไม้ ทำพวงหรีดดอกไม้สด ร้านจำหน่ายชุดสังฆภัณฑ์ ดอกไม้พลาสติก ดอกไม้ถวายพระ และงานพิธีกรรมต่างเป็นส่วนใหญ่ สำหรับพันธุ์ดอกไม้อย่าง กุหลาบ เบญจมาศ ยิบโซ มีขายไม่มากเท่าไหร่นัก