โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เคสขึ้นสนิม! “Wade 5252”  ดีไซน์ขายความเขรอะ

วัชรินทร์ อินทร์เขียว เจ้าของไอเดียเคสสนิม แบรนด์ “Wade 5252” เล่าว่า มีอยู่วันหนึ่งเขาต้องการหาเคสโทรศัพท์ไว้ใช้เองเท่านั้น แต่หาเท่าไหร่ไม่เจอที่ถูกใจจึงลองทำขึ้นเอง ด้วยเป็นคนที่ชื่นชอบในด้านศิลปะทำให้มีความรู้เรื่องการผสมสี และวิธีการลงสีและเก็บรายละเอียดจนได้ชิ้นงานที่เหมือนแผ่นเหล็กขึ้นสนิมจริงๆ ทำให้เป็นที่แปลกใจแก่ผู้พบเห็นและชื่นชอบ จึงได้แนะนำให้ทำเป็นการเริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่นั้นมา

เคสชิ้นแรกที่วัชรินทร์ทำขึ้นจนสำเร็จ เขาได้นำไปโชว์ผลงานให้เพื่อนๆ ดูบนโซเชียลมีเดีย เพียงระยะเวลาไม่นานมีคนเห็นและให้ความสนใจติดต่อสั่งทำจำนวนมาก จึงตัดสินใจเริ่มธุรกิจตั้งแต่ตอนนั้นมาโดยใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหน้าร้านหลัก มีลูกค้าให้สนใจสั่งซื้อไม่ขาด ไม่เฉพาะลูกค้าคนไทยเท่านั้น ชาวต่างชาติในเอเซียก็ให้ความสนใจจำนวนไม่น้อย เคสสนิมที่หลายคนเห็นแล้วชอบเป็นการใช้ศิลปะ ดีไซน์ ไอเดีย ผสมไว้อย่างลงตัว

ลูกค้าหลายคนแค่เห็นครั้งแรกให้ความสนใจอย่างมาก เคสทุกชิ้นที่ทำเป็นงานเพนท์สีฝีมือของวัชรินทร์ ทุกชิ้นทุกขั้นตอน ซึ่งเครื่องจักรไม่สามารถลงรายละเอียดได้ ส่วนสีที่ผสมกันแล้วเหมือนสีสนิมต้องใช้เทคนิคอย่างมาก และที่สำคัญคัญการเพนท์ให้เหมือนกับเคสขึ้นสนิมดูเป็นธรรมชาติไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นลูกค้าที่ซื้อจะเป็นกลุ่มที่ชอบในงานอาร์ท ชอบในความต่างที่หาไม่ได้ทั่วไปและเป็นสินค้าที่มีคุณค่า

วัชรินทร์ บอกว่า ปัจจุบันธุรกิจจำหน่ายเคสโทรศัพท์มือถือมีการแข็งขันสูงมาก มีขายตั้งแต่ราคา 10 บาท ไปถึงหลายพันบาท การสร้างจุดเด่นให้กับธุรกิจนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับราคาจำหน่าย เคสสนิม Wade 5252 เริ่มต้นชิ้นละ 600 – 2,600 บาท นอกจากจะจำหน่ายเคสสนิมสำหรับโทรศัพท์มือถือ ยังมีเคสสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดอื่นรวมไปถึงเพนท์ลายสนิมลงบนโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ตอีกด้วย และจะมีการจัดโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 บ่อยครั้ง

ปัจจุบันจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นมากในส่วนของวัสดุเคสที่นำมาเพนท์มี 2 ชนิด ซิลิโคน และพลาสติก ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่สามารถใส่เคสได้ แต่ละชิ้นลวดลายไม่ซ้ำกันใช้เวลาทำ  5 – 10 วันต่อชิ้น ขึ้นอยู่กับรายละเอียดที่ลูกค้าต้องการ สีที่ใช้เป็นสีในอุตสาหกรรมรถยนต์ คงทน ไม่ถลอกง่าย อนาคตจะพัฒนารูปแบบลวดลายให้มีจำนวนมากขึ้น หรือต่อยอดความโดดเด่นของสีสนิมไปยัง เครื่องใช้ประเภทอื่นแต่ยังคงความเป็นสนิมต่อไป“  วัชรินทร์กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปชมผลงานและสั่งซื้อได้ที่ facebook: Wade 5252 ภาพจาก facebook: Wade 5252