โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ถูกเหมือนยกทะเลมาไว้ใกล้บ้าน!! แหล่งขายส่งอาหารทะเล เอาใจคนเปิดร้านอาหาร

เครดิตภาพ : kinaddhatyai

บางขุนเทียน กรุงเทพฯ ผืนป่าชายเลนแห่งสุดท้ายของกรุงเทพฯ ที่นี่มีอาหารทะเลวางขายอยู่ริมทางเป็นจำนวนมาก ราคาถูกกว่าตลาดใหญ่ในกรุงเทพฯ ครึ่งต่อครึ่ง ใครอยากกินอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ แวะมาได้เลย

เครดิตภาพ : ytimg

ตลาดสดแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม เป็นตลาดใจกลางเมืองที่มีอาหารทะเลราคาถูกแบบขายเป็นจำนวนมาก มีพ่อค้าแม่ค้ามารับสินค้านำไปขายต่อตามร้านอาหารและตลาดใหญ่ๆ ซึ่งการันตีว่าถูกและสดจริง

เครดิตภาพ : s100

ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร ก็เป็นอีกแหล่งหนึ่งในการจับจ่ายซื้อหาอาหารทะเลสดๆ เป็นตลาดอาหารทะเลที่สะอาดสะอ้านจนได้รับรางวัลตลาดสดน่าซื้อจากกระทรวงสาาธารณะสุขมาแล้ว เรียกได้ว่าน่าเดินเป็นอย่างมาก ที่นี่มีอาหารทะเลสดแทบทุกชนิด สัตว์ทะเลที่ว่าหายากเข้ามาดูที่นี่รับรองต้องเจอ ว่ากันว่าของเยอะมากจนเหมือนกันกับยกทะเลมาไว้เลยทีเดียว

เครดิตภาพ : tiewpakklang

ตลาดสดมหาชัย  จ.สมุทรสาคร สารพัดอาหารทะเลในสไตล์ตลาดสดของที่นี่รับรองว่าไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน ตลาดอื่นๆ อาจจะเรียงรายไปด้วยผักสีเขียว แต่ที่นี่จะได้เห็นกับกุ้งตัวโตๆ หมึกสีนมสด และอีกสารพัดปูปลาหอยเรียงรายกันเป็นพรืด... แฟนพันธุ์แท้อาหารทะเลอาจจะคลั่งตายก็เป็นได้หากได้เห็นแผงหมึกทั้งกระดอง กล้วย หอม ฯลฯ ซุกตัวเรียงรายอยู่ในทุ่งน้ำแข็งเกล็ดด้วยส่วนราคาเร้าใจจนอยากจะกินประชดทั้งแคลลอรี่และคอเรสเตอรอลกันให้ตายไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว

เครดิตภาพ : ytimg

ตลาดสดสะพานปลาอ่างศิลา ชลบุรี มีอาหารทะเลสดๆ ให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ ทั้งอาหารทะเลแห้งหรืออาหารทะเลสดๆ แต่ต้องมากันแต่เช้าสักหน่อยเพราะที่นี่ของจะขึ้นเทียบกันตั้งแต่เช้ามืด หาลังน้ำแข็งเตรียมไว้ อยากซื้ออะไรกลับไปกินรับรองไม่ผิดหวัง เพราะสดจริงๆ

             

เครดิตภาพ : ytimg

ตลาดกลางสินค้าสัตว์น้ำกรุงเทพ – บางบอนศูนย์รวมอาหารทะเล สัตว์น้ำเค็ม สัตว์น้ำจืด สดและแช่แข็งทั้งภายในประเทศและนำเข้า หลากหลายชนิดเปิดจำหน่าย 2 รอบ ดังนี้รอบกลางคืน จำหน่ายอาหารทะเลหลากหลายชนิด ตั้งแต่เวลา 23.00น - 02.00นรอบเช้า จำหน่ายปลาน้ำจืด ตั้งแต่เวลา 07.00น - 12.00น(อาหารทะเลมีบ้างแต่น้อย) อาทิ เช่น ปูม้า ปลาหมึก ปลากระพง ปลาทะเลตัวเล็กๆ ปลาทู ปลาลัง หอย

                 

เครดิตภาพ : technologychaoban

สะพานปลากรุงเทพ (เจริญกรุง) ขายอาหารสดอาหารทะเลทั่วทุกสราทิศ โดยจะแบ่งเป็นโซน อาทิ หอย กุ้ง หมึก ปลา ปู ตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งรวมของพ่อค้าแม่ค้าจากทั่วประเทศ ที่มาซื้อสินค้าเพื่อไปจำหน่าย และทำอาหาร ตลาดจะเปิดตั้งแต่เวลา 23.00 – 06.00 เปิดทุกวันยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีข้อแม้ว่าถ้าไปตลาดแห่งนี้ต้องพกรองเท่าบูทส่วนตัวไว้เดินกันลื่นด้วย     

เครดิตภาพ : ytimg

ตลาดแสมสารอาหารทะเล อ.สัตหีบ ชลบุรี  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเพราะคุณสามารถซื้อหาอาหารทะเลทุกประเภทได้ที่นี่ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา นานาชนิด ที่ส่งตรงมาจากท้องทะเลทุกวัน หน้าตาคุ้นบ้าง ไม่คุ้นบ้าง แต่แม่ค้าบอกว่ารับประทานได้ทุกตัว จะจ้างร้านค้าแถวนั้นให้นึ่งหรือย่างให้เลยก็ได้ โดยมีน้ำจิ้มรสเด็ดปรุงขายพร้อม หรือจะซื้อกลับไปทำรับประทานเองที่บ้านก็ดี ราคาไม่แพง ในส่วนของร้านค้าฝั่งตรงข้ามจะจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแห้งและของที่ระลึก