ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เค้กมะพร้าวไส้แตก!! “Bakery Mind By Aiew”  ไอเดียขายรวย 500 ลูกต่อวัน


เสน่หา ชูสันติ เจ้าของเค้กมะพร้าวไส้แตก เล่าว่า จุดเริ่มต้นของธุรกิจเกิดจากความชอบทำเบเกอรี่ มักจะใช้เวลาว่างหลังเลิกงานจะใช้เวลาศึกษาสูตร วิธีการ จากอินเตอร์เน็ต ฝึกทำเรื่อยมาจึงตัดสินใจซื้อเตาอบในราคา 4,000 บาท เพื่อให้ได้เบเกอรี่ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นพร้อมทั้งถ่ายรูปเบเกอรี่ชนิดต่างๆ ที่ทำขึ้นโพสต์ลงในโซเชียล และนำไปให้เพื่อร่วมงานได้ลองชิมเป็นที่ถูกใจในรสชาติของเพื่อนร่วมงาน จนมีออเดอร์เข้ามาจำนวนมาก จึงต้องตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อทำเบเกอรี่เต็มตัวและตัดสินใจเปิดร้าน

หลังจากเปิดร้านได้ไม่นานผลกลับไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ จึงทำให้ต้องปิดกิจการลง และเดินทางไปทำธุรกิจกับเพื่อนที่ต่างจังหวัดด้วยใจรักเบเกอรี่จึงได้เปิดร้านเล็กขึ้นอีกครั้งที่ จ.หนองคาย จนธุรกิจอยู่ตัวจึงกลับมา กทม. เพื่อเปิดร้านเบเกอรี่อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นการสร้างความตื่นตากับเค้กมะพร้าวที่เกิดจากไอเดียของเขาได้อย่างมาก เค้กชนิดแรกที่ทำออกมาคือ เค้กกะลา เค้กมะพร้าวที่ใช้บรรจุภัณฑ์เป็นกะลามะพร้าวแทนพลาสติก สร้างความแปลกใหม่ มาพร้อมรสชาติเข้มข้นจากเนื้อมะพร้าวแท้

แต่พระเอกของร้านนี้ยังไม่ใช่เค้กกะลาแต่เป็น “เค้กมะพร้าวไส้แตก” ที่ภายในอัดแน่นไปด้วยเนื้อมะพร้าวและครีมสดล้อมรอบด้วยเนื้อเค้กนุ่มๆ พร้อมพร้อมไส้ทะลักตลอดเวลารูปทรงภายนอกทำให้เหมือนลูกมะพร้าวขนาดย่อมสีเขียวสดใสได้จากสังขยาใบเตย หลังจากเปิดตัว เค้กมะพร้าวไส้แตก ผ่านโซเชียลไม่นานเป็นที่สนใจจนมีผู้ติดตามมากกว่า 30,000 คน และมียอดจำหน่ายมากกว่า 500 ลูกต่อวัน และมีตัวแทนจำหน่ายอีก 15 จังหวัด  

สำหรับราคาจำหน่ายและเมนูอื่นๆ เค้กมะพร้าวไส้แตก ราคา 85 บาท เค้ามะพร้าวกะลา 110 บาท เครปพัฟไส้มะพร้าวครีมสด 65 บาท เสน่หา บอกว่า แผนพัฒนาต่อไปตั้งใจจะเปิดสอนหลักสูตรทำเบเกอรี่ให้กับผู้ที่สนใจ พร้อมทั้งวิธีคิด กลยุทธต่างๆ ที่ได้จากประสบการณ์จริงให้กับผู้เรียน และนำเงินส่วนที่ได้เข้ามูลนิธิ เป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กๆ ได้เรียนหนังสือตามโครงการที่ตั้งขึ้นว่า “พี่ได้รู้หนูได้เรียน” โดยตั้งใจมอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กที่ไม่มีทุนในการเรียนหนังสือต่อไป  สำหรับผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่ 06-2463-6499 หรือ facebook : bakerymind