โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“แก้วน้ำจากฟางข้าวสาลี” นวัตกรรมสำหรับคนรักษ์โลก

                

สำหรับแก้วน้ำจากฟางข้าวสาลี ถูกคิดค้นโดยนักวิจัยชาวจีน ที่ต้องการหาส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อมาช่วยปริมาณการใช้เมล็ดพลาสติกในการผลิตสินค้าต่างๆ จนพบว่า ฟางข้าวสาลีเหมาะที่จะมาใช้มากที่สุด โดยใช้กรรมวิธี คือ นำฟางข้าวสาลีมาอัดเป็นเม็ด แล้วนำมาผสมกับเม็ดพลาสติก เพียง 5% จากนั้นจึงนำไปขึ้นรูป ทำให้แก้วน้ำจากฟางข้าวมีความแข็งแรงคงทนเทียบเท่ากับแก้วน้ำพลาสติกทั่วไป ใช้เวลาย่อยสลายด้วยการฝังดินเพียง 3 ปี เร็วกว่าพลาสติกที่ใช้เวลาหลายสิบปี และยังมีความพิเศษตรงที่แก้วจะมีกลิ่นหอมฟางสาลีติดอยู่ไปตลอด โดยที่ไม่มีรสหรือเป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด

นอกจากแก้วน้ำแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ทำจากฟางข้าวสาลี เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกล่องข้าว ที่ใส่นมเด็ก และกระติกน้ำร้อน โดยราคาเริ่มต้นที่ 60 บาทต่อชิ้น ซึ่งหลังจากนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก็มีผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง มียอดสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 3,000 ชิ้นต่อเดือน โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทหรือองค์กร ที่จะสั่งทำลายพิเศษเพื่อนำไปแจกเป็นของขวัญตามโอกาส สำหรับคนที่สนใจผลิตภัณฑ์ สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 02-573-8375 หรือ Facebook : “Gifts Cabin”

            

ถึงแม้ผลิตภัณฑ์จากฟางข้าวสาลีจะเป็นสินค้าจากต่างประเทศ แต่เราก็หวังว่า มันจะช่วยจุดประกายไอเดีย ให้คนไทยหันมาสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ โดยประยุกต์เอาสิ่งของใกล้ตัว มาผสมผสานกับวิทยาการอันก้าวล้ำ เพื่อสร้างสินค้าที่คนทั้งโลกจะต้องจับตามอง