โอกาสของคนตัวเล็ก

Responsive image

5 ทริคเด็ด! อาชีพเสริมทำรวย

1. จุดแข็งคืออะไร ต้องรู้! ไม่ว่าจะธุรกิจไหน ย่อมมีเอกลักษณ์ มีจุดเด่นเฉพาะตัว อธิบายง่ายๆ ก็คือ สิ่งที่ทำให้ธุรกิจของเราได้เปรียบคู่แข่ง เช่น ร้านขายก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง บางร้านขายดี แต่บางร้านก็เจ๊งไม่เป็นท่า เพราะความแตกต่างหรือจุดเด่นที่แต่ละร้านเลือกใช้ อาจเป็นการดึงสูตรเด็ดเคล็ดลับออกมาขาย อย่างน้อยไอเดียต่าง ก็สามารถดึงดูดความสนใจได้นะ

2. ศึกษาตลาดและทำความเข้าใจก่อน ตลาดในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่าตลาดที่ไหนขายดีไปลงที่นั่น แต่กล่าวถึงกลุ่มลูกคนเป้าหมายที่เราต้องการ ควรเลือกเจาะกลุ่มที่ตรงกับสินค้าหรือธุรกิจเรามากที่สุด อาทิ เราต้องการขายเสื้อผ้าแฟชั่น แน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือวัยรุ่น วัยเรียน ควรศึกษาว่าความต้องการ ณ ตอนนั้น และเทรนด์ เป็นแบบไหน และปรับสินค้าของเราให้ตรงความต้องการ

3. อย่าเร่งรีบ อย่าใจร้อน หลายคนทุ่มทุนสร้างมาก กู้เงินมาลงทุนหลายหลัก เพื่อเริ่มธุรกิจหรืออาชีพเสริม ซึ่งไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะการทำธุรกิจมีความเสี่ยงสูง อาจทำให้คุณมีหนี้สินเพิ่มขึ้นได้ ฉะนั้นควรเริ่มด้วยเงินทุนน้อยๆ หากไปได้สวยค่อยเริ่มขยับขยาย อย่ารีบเด็ดขาด!

4. ความน่าเชื่อถืออย่าให้ขาด สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกประการหนึ่งในการทำธุรกิจ นั่นก็คือ ความน่าเชื่อถือ แล้วความน่าเชื่อถือเกิดจากอะไรล่ะ? แน่นอนว่า เป็นเรื่องของคุณภาพสินค้าและบริการ อยากน้อยเราจะได้ลูกค้าประจำ และหากเราพัฒนาต่อยอดสินค้าไปเรื่อยๆ คู่แข่งที่มีก็จะน้อยลง และความผิดพลาด ข้อตำหนิจากลูกค้า นำมาปรับปรุง แทนที่จะแก้ตัว แบบนี้รุ่งชัวร์

5. เวลาและเงินบริหารให้ดี เวลาเป็นสิ่งสำคัญ อาชีพเสริมต้องทำนอกเวลางานประจำของเรา ควรแบ่งเวลาให้ถูกต้อง และต้องทำอย่างเต็มที่ทั้งสองอย่าง และแบ่งเวลาสำหรับครอบครัวด้วย ส่วนเรื่องเงินก็ควรแยกเงินลงทุนจากเงินที่ใช้ส่วนตัวให้ชัดเจน จัดทำระบบบัญชีรายรับ รายจ่ายให้ละเอียด ให้เห็นเงินชัดเจน! อาชีพเสริมไม่ยากอย่างที่คิด เพียงทำตามเคล็ดลับนี้ และลงมือทำอย่างจริงจัง คุณจะประสบความสำเร็จแน่นอน!