โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“I am เตี๋ยวเรือ” แยกเส้น แยกผัก ไอเดียเสิร์ฟเป็นชุดโดนใจชาวแก๊ง

ธนกฤต กาญจนหฤทัย เจ้าของร้าน I am เตี๋ยวเรือ เล่าว่า หลังจากเริ่มทำงานประจำได้ 3 ปี เกิดแนวคิดอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยตนและน้องสาวตกลงกันว่าจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ เพราะมีสูตรเด็ดที่ได้รับการถ่ายทอดจากก๋วยเตี๋ยวจากคุณแม่ แต่การสร้างจุดเด่นเรื่องรสชาติอาจยังไม่พอสำหรับการขายก๋วยเตี๋ยวเรือมากนัก หรือจะเสิร์ฟชามเล็กราคาถูก เสิร์ฟชามใหญ่ใหญ่ยักษ์ ก็มีคนทำอยู่แล้ว จึงเลือกเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเรือ แยกเส้น แยกผัก จัดเป็นชุดมีให้ทานทุกเส้น

ในช่วงแรกกระแสตอบรับไม่มากเท่าไหร่นัก เป็นความโชคดีที่ได้ นักชิม รีวิวอาหารผ่านเว็บไซต์มาท่านที่ร้านเพราะเห็นถึงไอเดียแปลกใหม่ และรสชาติถูกปากจึงได้ทำการรีวิวผ่านคอลัมน์ในเว็บไซต์ เพียงระยะเวลาไม่นานมีลูกค้าที่ติดตามนักชิมคนนี้มาท่านก๋วยเตี๋ยวที่ร้านจำนวนมาก จากยอดขายวันละ 2,000 บาท เพิ่มเป็นหลายพันบาท บางวันเป็นหมืนบาท และเป็นที่นิยมเรื่อยมาด้วยความชอบของลูกค้าจึงเกิดการบอกต่อ   

                     

สำหรับลูกค้าที่กลัวว่าก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ใช้เวลาทานนานอาจไม่ร้อนสม่ำเสมอ ทางร้านมีหม้อไฟสำหรับลูกค้าที่สั่งเป็น ชุดหม้อไฟ ราคา 399 บาท เส้น 10 ก้อน ลูกชิ้น หมู สด ตุ๋น ตับ กากหมู แถมฟรีโค้ก 1 ขวด (มีเนื้อวัว แยกหม้อต้ม) ทานได้ 4 – 7 คน นอกจากนนี้ยังมี ชุดจัมโบ้ 169 บาท ชุดใหญ่มากเว่อร์ 299 บาท และชามเล็กกินคนเดียวชามละ 15 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนมากมากันเป็นกลุ่มนิยมสั่งเป็นชุดเฉลี่ยอยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์

 

 

นอกจากนนี้ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษในรูปแบบต่างๆอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นลดราคา โพส แทก แชร์ รับฟรีเครื่องดื่ม เป็นต้น ปัจจุบัน I am เตี๋ยวเรือ มี 2 แห่ง สาขาแฮปปี้แลนด์ และสาขาอุดมสุขระหว่างซอย 25 – 27 พร้อมทั้งวางแผนจะเปิดสาขาเพิ่มโดยมีลูกจ้างเป็นผู้ขาย ส่วนตนเป็นผู้ดูแลเองทั้งหมดใช้ระบบ IT เป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการ เช็คยอดขาย ดูร้านผ่านกล้องวงจรปิด ทำให้มีเวลาว่างเพิ่มมากขึ้น

การตัดสินใจเลือกที่จะเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นธุรกิจของตัวเองครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจสามารถสร้างรายได้มากกว่าเงินเดือนจากงานประจำหลายเท่า อีกทั้งยังมีเวลาว่างให้กับครอบครัวเพิ่มมากขึ้น และไม่ต้องกังวลเรื่องความมันคงต่องานประจำ ธนกฤต กล่าว

รายละเอียดเพิ่มเติม สาขาแฮปปี้แลนด์ ตรงข้ามวินรถตู้, สาขาอุดมสุข ระหว่าง ซ.25 – 27 โทร.09-9235-2905 facebook : I am เตี๋ยวเรือ ที่มาภาพ facebook : I am เตี๋ยวเรือ