โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เฟ้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ ปั้นยางให้เป็นงาน!

           

เป็นการต่อยอดนวัตกรรมการออกแบบและเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับยางพารา ด้วยการเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้ส่งผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา เน้นความสำคัญของการใช้งาน ดีไซน์ และมีวัสดุโฟมยางพาราเป็นองค์ประกอบสำคัญไม่น้อยกว่า 60 %

           

มุ่งเน้นการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้กับเยาวชนไทยได้มีโอกาสเป็นนักออกแบบมืออาชีพ อีกทั้งผู้ชนะการประกวดยังได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ผลงานและสามารถต่อยอดผลงานในเชิงพาณิชย์ในการทำตลาดและจำหน่ายจริงในพื้นที่จำหน่ายสินค้าภายในรับเบอร์แลนด์อีกด้วย

          

โครงการ RUBBERLAND Design Contest ในปีนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิในวงการออกแบบที่จะมาร่วมเป็นกรรมการ ได้แก่ รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ม.ล.ภาสกร อาภากร หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนานักออกแบบเพื่อการค้า สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, ดร.สุรพิชญ ลอยกุลนันท์ ทีมวิจัยจากห้องปฏิบัติการยาง ศูนย์เทคโนโลยีและวัสดุแห่งชาติ MTEC และ ดร.ดารารัตน์ เมฆเกรียงไกร นักวิจัยและพัฒนาวัสดุของ Material ConneXion® Bangkok (MCB) ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

         

นอกจากนี้นักออกแบบที่เข้าแข่งขันในโครงการจะได้ร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมเวิร์คช้อปด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และออกแบบจากกูรูชั้นนำ เยี่ยมชมโรงงานการผลิตแปรรูปยางพารา และเข้าชม รับเบอร์แลนด์ อุทยานการเรียนรู้เกี่ยวกับยางพาราของไทย

           

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ต้องมีอายุระหว่าง 17-25 ปี ทีมละไม่เกิน 3 คน สามารถกรอกใบสมัครและส่งผลงานที่เว็บไซต์ www.thairubberland.com ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2560