โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“แล็บประชารัฐ” แจกคูปองตรวจวิเคราะห์มาตรฐานสินค้าฟรีให้เอสเอ็มอี

           นายสุรชัย กำพลานนท์วัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด หรือแล็บประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้แล็บประชารัฐได้เข้าร่วมงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ คลินิกเอสเอ็มอีสัญจรแนวประชารัฐ ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรม ธนาคารเอสเอ็มอีแบงก์และ สสว. ณ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยได้ประชาสัมพันธ์โครงการแจกคูปองตรวจวิเคราะห์มาตรฐานสินค้าและผลิตภัณฑ์ มูลค่า 5,000 บาท ระยะที่ 2 ที่แล็บประชารัฐร่วมกับ สสว. แจกจ่ายให้ผู้ประกอบเอสเอ็มอีทั่วประเทศรวม 6,000 ราย เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าและเพิ่มโอกาสในการขยายตลาด พร้อมนำร่องแจกคูปองให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอแม่สอด จำนวน 12 ราย

           โดยการแจกคูปองระยะที่ 2 จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ เบื้องต้นมีเอสเอ็มอีหลายกลุ่มในพื้นที่อำเภอแม่สอด แสดงความสนใจจองสิทธิ์ขอรับคูปองแล้ว เช่น กลุ่มเกษตรแปรรูป / ผัก-ผลไม้ / อาหาร / เครื่องดื่ม และเครื่องสำอาง โดยผู้ประกอบการสามารถนำคูปองที่ได้ไปรับบริการตรวจสารปนเปื้อนในอาหารและฉลากโภชนาการที่แล็บประชารัฐทั้ง 6 สาขาทั่วประเทศ จากนั้นจะได้รับประกาศนียบัตรรับรอง เพื่อนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้า ซึ่งได้ร่วมกับ สสว. นำร่องจัดตั้งศูนย์รับตัวอย่างสินค้าที่จะนำมาตรวจวิเคราะห์มาตรฐาน ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการของผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยจะเปิดให้เอกชนที่สนใจเข้ามาเป็นผู้ลงทุนจัดตั้งศูนย์ฯ จากนั้นบริษัทฯจะให้สิทธิ์การบริหารเป็นระยะเวลา 5 ปี และแบ่งรายได้กันตามสัดส่วนที่เหมาะสม ซึ่ง แม่สอดโมเดลจะนำไปใช้ในการจัดตั้งศูนย์รับตัวอย่างสินค้าแห่งที่ 2 ที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษบริเวณ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้นจะเร่งขยายการจัดตั้งศูนย์ฯ ไปยังเขตเศรษฐกิจพิเศษทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ

           ทั้งนี้ แล็บประชารัฐ คือห้องปฏิบัติการของภาครัฐที่ใหญ่ที่สุดของไทย ให้บริการทดสอบด้านห้องปฏิบัติการ, การสุ่มตรวจและรับรองสินค้า, ที่ปรึกษาระบบคุณภาพและเทคนิครวมทั้งห้องปฏิบัติการสอบเทียบ มีทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ เชียงใหม่, ขอนแก่น, ฉะเชิงเทรา, กรุงเทพฯ, สมุทรสาคร และสงขลา สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจรับคูปองตรวจวิเคราะห์มาตรฐานสินค้าและผลิตภัณฑ์ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.centrallabthai.com