โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

สสว.จับมือเกาหลีหนุน SME ใช้เทคโนโลยีมากขึ้น

นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ล่าสุดสสว.ได้จัดตั้งศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีไทย-เกาหลี ณ ที่ทำการของ สสว. โดยกระทรวงเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (Ministry of SMEs and Startups )

           ได้มอบหมายให้หน่วยงาน Small and Medium Business Corporation หรือ SBC คัดเลือกผู้เชี่ยวชาญเกาหลีมาประจำที่ศูนย์ดังกล่าวและจัดอบรมให้แก่ผู้เชี่ยวชาญไทยในรูปแบบ Train the Trainers เพื่อคัดเลือกผู้ประสานงานร่วมกันถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับเอสเอ็มอีไทย โดยการดำเนินงานของศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีไทย - เกาหลี เพื่อวิเคราะห์ปัญหาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม ตรวจวินิจฉัย ณ โรงงาน ประเมินความต้องการของโรงงาน รวมถึงแนะนำเทคโนโลยีที่เหมาะสม เช่น การพัฒนาระบบ การพัฒนาฟังก์ชั่นการทำงานของแต่ละ unit เพื่อสนับสนุนด้านการเงิน การตลาดและการส่งออก การพัฒนาทรัพยากรบุคคล รวมถึงการสนับสนุนทางเทคโนโลยีให้เอสเอ็มอีไทย

           นอกจากนี้ยังจัดให้มีกรอบความร่วมมือในรูปแบบคณะกรรมการร่วม เพื่อหารือมาตรการต่างๆ ในการส่งเสริม การแลกเปลี่ยนทางการค้า การลงทุน การร่วมทุน และแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีระหว่างเอสเอ็มอีทั้งสองประเทศ ขณะเดียวกัน ใน MOU ที่ลงนามร่วมกัน ยังกล่าวถึง การเสริมสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนของสองประเทศ ในด้านการเงิน Startup เทคโนโลยี การออกแบบ แรงงาน การค้า และการร่วมมือทางยุทธศาสตร์ด้านอื่นๆ การแลกเปลี่ยนนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอี การร่วมกันประเมินผลกระทบของกฎระเบียบ และการลดขั้นตอนภาครัฐ การจัดกิจกรรมส่งเสริม Startup ในสาขายุทธศาสตร์ทางธุรกิจและการตลาด ตลอดจนเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้เอสเอ็มอี และจะมีการแลกเปลี่ยน การเยี่ยมเยือน และการเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม ในหัวข้อต่างๆ ร่วมกันปีละ 2 ครั้ง