โอกาสของคนตัวเล็ก

Responsive image

Fastwork.co แหล่งรวมฟรีแลนซ์ มืออาชีพ!

ด้วยแนวคิดที่อยากให้คนไทยมีอิสระในการทำงาน คุณอาพร พลานุเวช คุณวสะ สุภาโชค เอี่ยมสุรีย์ คุณเจิด พิชิตกุล และ คุณ จิรัฏฐ์ วิภากุล จึงร่วมมือกันสร้าง Fastwork.co ขึ้นมา และเปิดตัวในเดือนธันวาคม ปี 2558 คาดว่า Fastwork.co จะเป็นเว็บไซต์ ที่เป็นแหล่งรวมฟรีแลนซ์ที่มีความสามารถ ให้คนไทยได้แสดงออกในความคิดสร้างสรรค์ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และสามารถสร้างรายได้ได้ด้วย โดยการทำงานของ Fastwork.co มีสองรูปแบบ แบบแรก ผู้ว่าจ้างสามารถเข้ามาหาฟรีแลนซ์ที่ต้องการด้วยตนเอง จากฟรีแลนซ์ที่ถูกคัดสรรมาแล้วที่มีอยู่บนหน้าเว็บ ส่วนในแบบที่สองคือรูปแบบของ Fastwork Enterprise ทำหน้าที่คล้ายกับ agency หาฟรีแลนซ์ให้กับผู้ว่าจ้างตามที่ต้องการ พร้อมทั้งมี Project Manager (PM) ที่จะคอยดูแลและเป็นสื่อกลางให้ตลอดทุกขั้นตอนการทำงาน

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้ว่าจ้างสามารถมาจ้างงานบนเว็บ Fastwork ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากที่ฟรีแลนซ์เสนอมา และระบบไม่อนุญาตให้ส่ง LINE เบอร์โทรศัพท์ Email ให้ผู้ว่าจ้าง หรือฟรีแลนซ์ จนกว่าจะมีการจ่ายเงินผ่านระบบ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันฟรีแลนซ์รับเงินไปแล้วเชิดเงินหนี หรือไม่ยอมส่งงาน จึงเป็นเรื่องความปลอดภัยของเงินผู้ว่าจ้าง และฟรีแลนซ์ควรเริ่มทำงานเมื่อได้รับการแจ้งเตือนจากระบบว่าได้รับเงินจากผู้ว่าจ้างแล้วเท่านั้น จะได้ไม่เสียเวลา เสียแรงทำงานฟรีๆ ซึ่งสุดท้ายหากทำการจ้างงานและส่งงานทั้งหมดในระบบ ระบบก็จะมีการให้ทั้งสองฝ่ายประเมินกันและกัน ทำให้เป็นข้อมูลสำหรับผู้ใช้อื่นๆในอนาคต สะดวกแก่ทั้งผู้จ้างและทางฟรีแลนซ์

แต่..ก่อนที่คุณจะเป็นฟรีแลนซ์ได้ จะต้องถูกตรวจสอบจากทาง Fastwork.co ทุกขั้นตอน โดยข้อมูลทุกๆอย่างที่อยู่บน หน้าโปรไฟล์ เป็นข้อมูลที่ฟรีแลนซ์แจ้งแก่ผู้ว่าจ้าง การตั้งราคาก็ขึ้นอยู่กับฟรีแลนซ์ Fastwork.co ไม่มีสิทธิจะไปเปลี่ยนข้อมูลได้ แต่สิ่งที่ Fastwork.co ทำคือ ทำการตรวจสอบความถูกต้องทุกครั้ง งานที่ฟรีแลนซ์หรือ งานที่ถูกเสนอขายผ่านทางเว็บไซต์ จะต้องผ่านการตรวจสอบทั้งสิ้น   ปัจจุบันงานที่เป็นที่นิยมบนเว็บไซต์ Fastwork.co จะเป็นงานประเภทออกแบบกราฟิก ทำโลโก้ เช่น ทำโลโก้ ทำแบนเนอร์โฆษณา รับออกแบบและทำเว็บไซต์ WordPress งานเขียน Content และงานรับแปลภาษา ซึ่งมีผู้ใช้บริการมากกว่า 100,000 คน สามารถการันตีเรื่องคุณภาพได้ว่า คุณภาพดี จึงมีผู้ไว้วางใจใช้บริการจำนวนมาก   ใครที่ยังว่างงาน อยากทำงานที่ตัวเองรัก หรืออยากมีเวลาในการใช้ชีวิต ฟรีแลนซ์ถือเป็นอาชีพที่น่าสนใจอย่างมาก หากคุณมีความสามารถ ลองเลย!  

           แทรกลิ้งค์ https://fastwork.co/ ในคำว่า Fastwork.co ตัวแรก