โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

พลิกวิกฤติ สู่อาชีพออนไลน์ ลำไยอบแห้งสวนอุ้ยคำ!

คุณเพ็ญพิชชา ชุ่มมงคล ลูกสาวชาวสวนลำไยส่งออก มองว่าปัญหาลำไยมีเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้อยากสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตในสวนของตนเอง คุณเพ็ญพิชชา เล่าว่า จุดเริ่มต้นเริ่มจากคุณพ่อทำธุรกิจส่งออกลำไยมานานกว่า 20 ปี ตนเองเรียนจบจึงได้มาช่วยที่บ้านทำธุรกิจ แต่ก็ประสบปัญหา.. เมื่อ 2 ปีก่อนราคาต้นทุนลำไยสูงขึ้น คู่แข่งเยอะขึ้น เลยทำให้คุณพ่อ ขาดทุน จึงเกิดความคิดที่จะสร้างมูลค่าสินค้าและหาลู่ทางใหม่ๆในการขยายธุรกิจ และปิ๊งไอเดีย ลำไยอบแห้งสีทอง ขึ้นมา เพราะทราบดีว่าลำไยสีทองขายราคาสูง แล้วทำอบแห้งยาก จึงได้ปรึกษาคุณพ่อ แล้วก็ไปขอความรู้จากน้าๆอาๆที่เคยอบลำไย ซึ่งส่วนตัวคิดในใจว่ามันก็ดูง่าย ไม่เห็นมีอะไรยากเลย แต่ความจริงคือทุกอย่างไม่เป็นแบบที่คิดเลยซักนิด เพราะตอนเราอบจริงๆ คืออบไม่สุกบ้าง สีเข้มไปบ้าง แห้งเกินไป อุณหภูมิไม่ได้ อบมาแล้วแข็ง กินไม่ได้เลย

แต่ก็ไม่ละความพยายาม ความตั้งใจ และทดลองอบอยู่หลายครั้ง จนรู้เทคนิคในการอบ จึงลองให้ญาติๆชิม แจกเพื่อนๆ และทุกคนบอกเสียงเดียวกันว่า อร่อย ทำให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น และเริ่มทำขายผ่านออนไลน์ภายใต้แบรนด์ ลำไยอบแห้งสวนอุ้ยคำ   โดยสินค้าลำไยอบแห้งสวนอุ้ยคำ ก็จะเป็น ลำไยสีทองชั้นดี นำมาอบแห้งด้วยเคล็ดลับเฉพาะจนมีความหอม หวาน และไม่แข็งจนเกินไป สามารถฉีกทานเป็นของว่าง หรือจะเอามาต้มเป็นน้ำลำไยหรือเป็นชาก็ได้ ด้วยความหอม หวานธรรมชาติ และแพ็คเกจน่ารัก สามารถนำไปเป้นของฝากได้ โดย 1 ถุง บรรจุ 60 กรัม ราคา 65 บาท

หลังจากการทำตลอดผ่านช่องทางออนไลน์ที่ facebook page ลำไยอบแห้งสวนอุ้ยคำ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ จนมียอดขายกว่า 2,000 ถุงต่อเดือน จึงเริ่มขยายช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น ทั้งร้านของฝาก ที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ เมืองพัทยา เป็นเมืองหลักๆ ซึ่งตอนนี้มีการรับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศอีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว ยังมองตลาดฝั่งอเมริกาและยุโรปไว้ด้วย   ที่สำคัญคุณเพ็ญพิชชา บอกว่า อยากให้คนรู้จักมากขึ้น แล้วอยากให้ลูกค้าได้รู้ถึงประโยชน์ของลำไยอบแห้ง เพราะส่วนมากจะกลัวเรื่องร้อนใน ทานเยอะไม่ค่อยดี แต่ว่าจริงๆแล้วลำไยอบแห้งสามารถแก้ร้อนในได้ แล้วยังเป็นยารักษาโรคต่างๆได้ด้วย การแพทย์ของจีนนิยมเอาลำไยอบแห้งมาผสมเป็นยา และสามารถนำไปใส่ซุปเพิ่มความหวานแทนน้ำตาลได้ จึงอยากจะหาช่องทางในให้ความรู้เรื่องลำไยอบแห้งมากขึ้น

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะเป็นตัวแทนจำหน่าย ง่ายมากๆ แค่ติดต่อเข้ามาสอบถามได้ทางไลน์ ID: suan-auykham, facebook page ลำไยอบแห้งสวนอุ้ยคำ หรือ โทร 06-1360-8686 เท่านั้น บอกเลย! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หากคุณมีร้านค้าอยู่ยิ่งสะดวกสามารถติดต่อรับสินค้าไปวางหน้าร้านได้ทันที   คุณเพ็ญพิชชา ยังฝากถึงผู้อ่านและผู้สนใจทุกท่านว่า “ค้นหาตัวเองให้เจอ แล้วทำในสิ่งที่ตัวเองรักและตั้งใจทำให้ดีที่สุด อย่ากลัวการล้มเหลว และอย่ากลัวที่จะเริ่มต้นใหม่”

อย่างน้อยก็เห็นแล้วว่า ทุกๆ ปัญหา มีโอกาสอยู่ในนั้นเสมอ แค่เรากล้าคิด กล้าทำ กล้ารับผลที่จะตามมา เพราะความสำเร็จไม่ได้ง่ายๆ จริงไหม? ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วล่ะ! ว่าเลือกแบบไหน ที่มาภาพ : www.facebook.com/driedlongan.auykham