โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Paper Quilling ม้วนกระดาษเส้น “บ้านกระดาษสวย”

          คุณอภิชาต วรวุฒิวิมล เจ้าของแบรนด์ “บ้านกระดาษสวย” ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะม้วนกระดาษมานานกว่า 20 ปี จากการลองผิดลองถูก เพราะยังไม่มีต้นแบบชิ้นงานประเภทนี้ หรือยังไม่เป็นที่นิยมในไทย จึงต้องประดิษฐ์อุปกรณ์ในการทำขึ้นเอง อีกทั้งต้องศึกษาประเภทกระดาษและความหนาที่เหมาะสมกับการ จนมาลงตัวที่กระดาษสีหรือกระดาษโปสเตอร์ ขนาด A4 ความหนา 80 แกรม           สำหรับชิ้นงานที่สร้างสรรค์ออกมานั้นแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ โปสการ์ด ต่างหู และกรอบรูป เอกลักษณ์ของชิ้นงานอยู่ที่ความประณีตในการม้วนกระดาษและจัดวางลวดลาย มีการบีบสร้างรูปทรงที่หลากหลาย เช่น ดอกไม้ ผีเสื้อ หัวใจ เป็นต้น โดยมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 160 – 10,000 บาท สร้างรายได้หลายหมื่นบาทต่อเดือน           จากเงินลงทุนเริ่มแรกเพียง 3,000 บาท สามารถนำมาผลิตชิ้นงานขายได้เป็นระยะเวลา 1 ปี ถือว่าลงทุนถูกมากแต่สิ่งที่แพงมาก คือ ต้นทุนของเวลา ยิ่งลวดลายเยอะเท่าไหร่ก็จะใช้เวลานาน อีกทั้งจะต้องใส่ใจในความละเอียด และประณีตอีกด้วย นี่จึงทำให้ไม่สามารถผลิตชิ้นงานได้ทันตามความต้องการของลูกค้า

         

ปัจจุบัน คุณอภิชาต เปิดสอนม้วนกระดาษให้กับผู้ที่สนใจ เมื่อผู้ที่มาเรียนสามารถทำชิ้นงานได้สวยงามก็จะเป็นรับซื้อชิ้นงานเหล่านั้นเอง เพราะความต้องการของตลาดมีอยู่มาก แต่กำลังการผลิตไม่เพียงพอ โอกาสของสินค้าประเภท DIY แฮนเมด ยังสามารถไปได้อีกไกล โดยเฉพาะชาวต่างชาติ มีกำลังซื้อสูง เมื่อเขาเจอกับสิ่งที่ชอบเขาจะตัดสินใจซื้อในทันที แต่เราจะต้องทำสินค้าให้เป็นที่ถูกใจของเขาด้วยนี่คือสิ่งสำคัญ”

         

ที่มาภาพ facebook : บ้านกระดาษสวย Beautiful Quilling

         

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ facebook : บ้านกระดาษสวย Beautiful Quilling หรือโทร.08-0645-2772 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++