โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 ลักษณะนิสัยของคนสำเร็จใน “ธุรกิจอาหาร”

            

กล้าเปลี่ยนแปลงและไม่กลัวสิ่งใหม่ ในยุคที่การค้าแข่งขันมีอัตราสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้บริหารธุรกิจที่ดีควรกล้าคิด กล้าลอง กล้าเปลี่ยนแปลง  เพื่อโอกาสการหาลูกค้าใหม่ๆ เพราะหากคุณยังกลัวการเปลี่ยนแปลงและย่ำกับอะไรเดิมๆอยู่ตลอด โอกาสการสร้างกำไรสู่การขยายธุรกิจก็อาจมีได้แค่จากฐานลูกค้าเก่าเท่านั้น สังเกตว่าธุรกิจอาหารที่มีประวัติยาวนานและเปลี่ยนมือจากรุ่นเก่ามาสู่คนรุ่นใหม่ๆ พวกเขามักผ่านพ้นวิกฤติและรุ่งเรืองในปัจจุบัน ทั้งด้านผลกำไร และการนำเสนอแบรนด์สุดทันสมัย

           

มีวิธีบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ หากการจัดการอย่างเป็นระบบถือเป็นความเข้มแข็งในการสร้างธุรกิจอาหารให้สำเร็จในระยะยาว ดังนั้นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าจึงเป็นวิธีการทำงานและวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ซึ่งเขาต้องมีแบบแผนแนวคิดในการพัฒนาอย่างชัดเจนทั้งด้านเงินทุน วัตถุดิบในครัว บุคลากร การตลาดและอ่านเกมส์ขาดไปถึงอนาคต เพื่อประสิทธิผลสูงสุดในการดำเนินธุรกิจ ส่วนวิธีคิดอันเป็นระบบที่ถูกต้องนั้น อาจเกิดจากประสบการณ์การลองผิดลองถูกหรือการศึกษาวิจัยอย่างลึกถึงแก่น ซึ่งการจัดการที่ดีต้องสอดคลองกับโมเดลของแบรนด์นั้นๆด้วย

           

ได้รับแรงศรัทธาลูกน้อง เพราะบุคลากรในธุรกิจอาการมีส่วนสำคัญมากที่สุดต่อการส่งเสริมยอดขาย ฉะนั้นการสร้างบุคลกรให้มีศักยภาพ พร้อมให้บริการด้วยใจ มีความยิ้มแย้มแจ่มใส คอยเอาใจใส่ดูแลลูกค้า ช่วยสร้างศรัทธาจากลูกค้าได้ ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้จากการปรับ Mindset ของพนักงานให้เข้าใจและยินดีในอาชีพ อีกวิธีคือสร้างแรงใจแรงศรัทธาจากลูกน้อง อาจเป็นวิธีการให้ผลประโยชน์ด้านการตอบแทนค่าแรงควบคู่ไปกับการเข้าถึงใส่ใจลูกน้อง เสมือนญาติสนิทมิตรสหาย

        

Update ความต้องการลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อหาโอกาสการค้าใหม่และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ทันท่วงที การค้นหาความต้องการและเข้าถึงใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เป็นสิ่งสำคัญและมีผลต่อการรักษาลูกค้าในระยะยาว เพราะปัจจุบันการแข่งขันสูงขึ้น และทุกองค์กร ห้างร้าน ต่างวิ่งหนีกลยุทธ์เดิมๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจและสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิตัล คุณต้องไม่หยุดศึกษาหาความรู้ใหม่ เพราะถ้าหยุด!นั่นหมายความว่าคุณกำลังปล่อยให้ธุรกิจถอยหลัง ต้องเปิดและอ้ารับกับสิ่งใหม่เท่านั้นจึงจะเข้าถึงใจพฤติกรรมของผู้บริโภคได้

        

มีความสุขในการทำตามฝัน

          ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจนี้เพื่ออะไรก็ตาม แต่หากมันเริ่มต้นจากความรัก อยากมีธุรกิจอาหารเป็นของตัวเองอย่างแท้จริง ต่อให้ล้มแค่ไหนคุณก็จะลุกขึ้นสู้ใหม่ได้เร็ว เพราะนั่นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอดทนต่อสิ่งที่ฝันและต้องการให้มันสำเร็จเป็นจริงได้ ผู้ประกอบการในอดีตส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดมักมีข้อนี้ด้วยกันทั้งนั้น พวกเขาจะมีความสุขทุกครั้งที่มีคนมาสั่งหรือซื้ออาหาร และอดทนเพื่อรอความสำเร็จในสิ่งที่รักสิ่งที่ลงมือทำ จนปัจจุบันพวกเขาเหล่านั้นร่ำรวยมหาศาลจากการทำธุรกิจ
 
                                                                         
                                                                           ที่มา : smartsme