โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

พช.เปิดช่องจำหน่ายสินค้าชุมชน

          นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) เปิดงาน OTOP GENERATION NEXT "คนรุ่นใหม่หัวใจโอทอป" เป็นงานที่เปิดโอกาสเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้โชว์ศักยภาพ และเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ผลิตและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยมีเยาวชนคนรุ่นใหม่ ทั้งลูกหลานของผู้ประกอบการเดิม และผู้ที่จะก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการใหม่ เข้าร่วมงานคับคั่ง โดยงานจะมีถึงวันที่ 8 ก.ย.ที่ลานอเนกประสงค์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  

        "กรมการพัฒนาชุมชนตระหนักถึงการอนุรักษ์และการสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่ในชุมชน และเกิดการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ของชุมชน จึงจำเป็นต้องสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยการถ่ายทอดประสบการณ์ของคนในชุมชนให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เป็นทายาทผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป หรือเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่สนใจ และนำภูมิปัญญาในท้องถิ่นมาเป็นทุนสำคัญในการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ มีรายได้จากการผลิตสินค้าโอทอป"

          อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวด้วยว่า เป้าหมายหลักในการจัดงาน ก็เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าของรุ่นใหม่ ที่กำลังจะก้าวเข้ามาสู่การเป็นผู้ประกอบการ พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้มีโอกาสและประสบการณ์ เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยเรียนรู้การจัดจำหน่ายสินค้าในสถานการณ์จริง และศึกษาความต้องการของตลาด สามารถนำกลับไปพัฒนาสินค้าของตนเองให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์สินค้าของเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เป็นที่รู้จักทั่วประเทศ

          ทั้งนี้ภายในงานได้คัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์สินค้าจากเยาวชนโอทอป จากเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เป็นทายาทผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP หรือเยาวชนคนรุ่นใหม่ ทั้งในระดับชุมชน ระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ ร่วม 300 ร้านค้า จัดระหว่างวันที่ 4-8 กันยายน 2560 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น.