โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

พาณิชย์ชวนร้านค้าชุมชนเข้าร่วม ร้านธงฟ้าประชารัฐ!

                 

        โดยกำหนดเป้าหมายให้มีร้านค้าธงฟ้าประชารัฐกระจายลงสู่ชุมชน ทั้งในพื้นที่ชนบทและชุมชนเมือง  อย่างน้อยตำบลละ 1 ร้านค้า มากน้อยตามความหนาแน่นของผู้ลงทะเบียน  เป้าหมายให้มีร้านค้ากระจายทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 20,000 ร้านค้า

                     กระทรวงพาณิชย์ ได้สนองนโยบายโดยจัดทีมเจ้าหน้าที่ออกพบปะ เชิญชวนร้านค้าปลีกรายย่อยในเครือข่ายร้านค้าชุมชน ร้านค้าสหกรณ์ กองทุนหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชน การเคหะ ฯลฯ เข้าร่วมโครงการฯ โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ จะได้รับการติดตั้งเครื่องรูดบัตรฟรี การซื้อขายสินค้าให้ชำระเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ราชการออกให้  

            โดยรัฐบาลจะชำระเงินค่าสินค้าแทนผู้ถือบัตรให้แก่ร้านค้าเป็นรายวัน และจะโอนเงินเข้าบัญชีภายใน 3 วัน คาดว่าเมื่อมีการดำเนินการเต็มรูปแบบร้านค้าธงฟ้าประชารัฐจะสามารถให้บริการผู้ถือบัตรได้อย่างทั่วถึงและครบถ้วน  ซึ่งจะมีการใช้เงินผ่านบัตรเดือนละ 3,200 ล้านบาท หรือรวมทั้งปีไม่ต่ำกว่า 38,000 ล้านบาท  

       

          ความคืบหน้าตั้งแต่วันที่ 3 - 6 กันยายน 2560 มีร้านค้าทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการจัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้าประชารัฐ แล้ว  4,506 แห่ง  โดยจังหวัดที่มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการฯ  จำนวนมาก ได้แก่  อุดรธานี  315 แห่ง  อุบลราชธานี  155 แห่ง  ลำพูน 149 แห่ง พิษณุโลก 123 แห่ง  ร้อยเอ็ด 112 แห่ง  บุรีรัมย์ 110 แห่ง  สุโขทัย 108 แห่ง  สุรินทร์ 107 แห่ง นครสวรรค์ 103 แห่ง และสกลนคร 103 แห่ง  ส่วนจังหวัดอื่น ได้ทยอยรายงานความคืบหน้าตามลำดับ  คาดว่าถึงกำหนดวันจำหน่ายสินค้า 1 ตุลาคม 2560 จะมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการฯ ทั่วถึงตามเป้าหมาย    

         ส่วนผู้ผลิตสินค้าที่จำเป็นในการครองชีพ วัตถุดิบในการผลิตสินค้าเกษตร และอุปกรณ์ด้านการศึกษา ที่สนใจเข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ ให้ยื่นความจำนงได้ที่  สำนักจัดระบบราคาและปริมาณสินค้า

 กรมการค้าภายใน  กระทรวงพาณิชย์  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2507-5671 หรือสายด่วน 1569   ที่มาภาพ : thongfah