โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

จันทรากานต์ น้ำพริกปลดหนี้!! ยอดขายกว่า 2,000 โลต่อเดือน

               

        คุณจันทรากานต์ รวยล้นจักรวาล (แอ้นท์) อายุ40 ปี หญิงแกร่งเมืองปราจีนบุรี เจ้าของน้ำพริกแบรนด์จันทรากานต์ เปิดใจกับชี้ช่องรวยว่า ในอดีตเคยเป็นลูกจ้างขายเครื่องสำอางรายได้วันละไม่ถึงร้อยบาท เพราะชีวิตต้องดีกว่าวันนี้ จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่หันมาลองทำธุรกิจ ธุรกิจแรกเริ่มจากตำน้ำพริกขาย ทำได้3 วันก็ต้องเลิกกิจการไปเพราะขายไม่ดี ธุรกิจที่สอง ขายเมล็ดทานตะวันอบแห้ง  ทำได้ 2 ปีก็ต้องเลิกกิจการเพราะขาดทุน

        

          ความล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้กลับมานั่งคิดว่า จะขายอะไรที่สามารถเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มตั้งแต่ระดับล่างถึงบน และต้องขายได้แม้จะเป็นช่วงเศรษฐกิจขาลง คิดอยู่4 เดือน จึงตัดสินใจทำน้ำพริกขายอีกครั้งเพราะเป็นอาหารพื้นเมืองของคนไทย เริ่มแรกขายในราคาถุงละ 20 บาท ตั้งแต่เช้าถึงเย็นได้300-500บาทต่อวัน เป็นแบบนี้วนๆกว่า 8 เดือน จนเริ่มรู้สึกท้อและอยากเลิกขาย แต่หนี้สินที่มีกว่า 2 ล้านบาท !! ทำให้หยุดไม่ได้

          

          ท้อแล้วจะไม่ถอย ปฏิญาณตนอีกครั้งว่าจะขอเป็นหนี้อีกครั้งสุดท้าย จึงตัดสินใจกู้เงินมาลงทุนพัฒนาสูตรน้ำพริกด้วยเงิน 80,000 บาท โดยได้เริ่มออกงานอีเว้นท์ประจำจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง วันแรก ยอดขายได้ 2,000 บาท และเริ่มขยับขึ้นเรื่อยๆเมื่อได้ออกงานอีเว้นท์ถี่ขึ้น ประกอบกับลูกค้าบอกกันปากต่อปาก ทำให้มีกำลังใจที่จะสู้อีกครั้ง ทำทุกอย่างตั้งแต่เรียนเสริม เปิดยูทูปทำเอง ค่อยๆพัฒนาทีละก้าว ทุกขั้นตอนของการทำน้ำพริกก็ยังใช้แรงงานมือทำให้ทำได้ในปริมาณที่ไม่เยอะมาก

         

          สำหรับน้ำพริกจันทรากานต์ มีทั้งหมด 15 สูตร อาทิ น้ำพริกกุ้งเสียบ นรกแมงดา นรกปลาสลิด  นรกปลาอินทรีย์ นรกกุ้ง น้ำพริกเผาตาแดง น้ำพริกเผาแมงดา น้ำพริกเผาปลาย่าง น้ำพริกเผากุ้ง น้ำพริกเผาไข่เค็ม ปราร้าสับดิบ/สุก น้ำพริกกากหมู และน้ำพริกต้มยำกุ้ง เมนูที่ขายดีที่สุดคือน้ำพริกกุ้งเสียบ เพราะใช้กุ้งเสียบแท้ๆ รสชาติกรมกล่อม หอมพริกกระเทียม

                    

          การคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพและกระบวนการที่ละเอียดอ่อนใส่ใจทุกขั้นตอนของการทำ ทำให้น้ำพริกจันทรากานต์เป็นชื่อที่ติดปากของลูกค้า  และพ่อค้าแม่ค้าที่นำไปขายต่อจนมีออเดอร์ 2 ตันต่อเดือนสร้างยอดขายกว่า5แสนบาทสามารถปลดหนี้และมีชีวิตที่ดีขึ้นมาก  

         

          แผนการตลาดในอนาคตอันใกล้นี้คุณจันทรากานต์ กำลังพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัยและแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อขยายฐานลูกค้า และส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกับปลายปีนี้จะเริ่มสร้างโรงงานผลิตน้ำพริก เพื่อรองรับออเดอร์ที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

          มาถึงบรรทัดนี้ใครที่อยากมีรายได้ สามารถซื้อน้ำพริกได้ในราคาส่ง ขึ้นต่ำ 5 กิโลกรัมขึ้นไปราคาจะอยู่ที่กิโลกรัมละ140-200บาทขึ้นอยู่กับแต่ละสูตร  มีบริการส่งทั่วประเทศ  ส่วนราคาขายปลีก กระปุกละ35 บาท 3 กระปุก100 บาท

           

          เชื่อว่าทุกคนมีฝันแต่น้อยคนที่จะมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า เมื่อล้มต้องกล้าลุก ไม่ทิ้งสิ่งที่ตัวเองชอบสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข และต้องเดินไปด้วยการคิดบวกเมื่อเจออุปสรรคเราทำได้แค่พุ่งชนและเอาชนะ สักวันเราก็จะประสบความสำเร็จ "คุณจันทรากานต์กล่าว"

  สนใจติดต่อได้ที่ 093-1865978,088-1335788 Line 1antt Facebook: น้ำพริกจันทรากานต์