โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ขายน้ำพริกออนไลน์ ขายง่าย รับเงินล้านทุกเดือน!

คุณขิม เล่าว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบทานน้ำพริกและที่จังหวัดแพร่ซึ่งเป็นบ้านเกิด ก็มีน้ำพริกที่เป็นสูตรพื้นเมืองหลายน้ำพริกที่มีความอร่อย  และอยากคนอื่นๆ ได้มีโอกาสรู้จักกับน้ำพริกของจังหวัดแพร่  จึงได้นำน้ำพริกน้ำย้อย หนึ่งในน้ำพริกพื้นเมืองมาขายเป็นอย่างแรก  โดยมีการปรับปรุงในส่วนของบรรจุภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น  และใช้ Social Network เข้ามาเป็นส่วนช่วยในการผลักดันธุรกิจน้ำพริกให้ไปได้กว้างไกลมากขึ้น

หลังจากขายน้ำพริกผ่านทางเพจ “ซะป๊ะน้ำพริก” ได้ไม่นาน ยอดขายดีขึ้นเรื่อยๆ จนคุณขิมรู้สึกว่า ออกมาทำน้ำพริกขายน่าจะดีกว่า จึงลาออกจางานปะจำและลุยกับอาชีพน้ำพริกแบบเต็มที่ ในช่วงแรกของการขายก็จะเป็นกลุ่มเพื่อน คนรู้จัก ซึ่งขยายออกไปเรื่อยๆ จากนั้นก็มีเรื่องของการทำการตลาดใน Social Network ก็จะได้ลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น  โดยส่วนมากลูกค้าจะเป็นกลุ่มคนวัยทำงานและเป็นคนที่ใช้บริการผ่านทาง Social Network  จึงทำให้ช่องทางหลักในการติดต่อเจรจากับลูกค้าเป็นการติดต่อกันผ่านโลกออนไลน์ จนทุวันนี้มียอดขายกว่า 500 – 1,000 กระปุกต่อวัน สร้างรายได้หลักล้านต่อเดือน

ซึ่งความโดดเด่นของซะป๊ะน้ำพริกอยู่ที่ รสชาติ คุณขิมบอกว่า ขายอาหารรสชาติต้องอร่อย ถูกปากคนกินและเป็นรสชาติที่คงที่  มีความสม่ำเสมอ ถ้าครั้งแรกถูกใจ ก็จะนำมาสู่การซื้อครั้งต่อๆไป และบอกต่อกันแบบปากต่อปาก ความอร่อยของตัวน้ำพริกจะเป็นสิ่งที่ขายและโฆษณาด้วยตัวมันเอง อีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญของซะป๊ะน้ำพริก คือ มีรสชาติให้เลือกที่หลากหลายกว่า 10 รสชาติ อาทิ น้ำพริกหมูกระจก น้ำพริกน้ำย้อย น้ำพริกหมูกระจกผัดข่า น้ำพริกหมูกระจกต้มยำ น้ำพริกน้ำย้อยสูตรปลาป่น น้ำพริกน้ำย้อยสูตรอิสลาม และสูตรใหม่ล่าสุดคือ น้ำพริกปลากระจก โดยน้ำพริกที่ทางร้านได้รับความนิยมมากที่สุดคือ น้ำพริกหมูกระจก ซึ่งจะมีทั้งสูตรเผ็ดมากและสูตรเผ็ดน้อยให้ลูกค้าได้เลือก  โดยราคาเริ่มต้นเพียงกระปุกละ 69 บาทเท่านั้น! 

ซึ่งผลตอบรับจากลูกค้าที่มีต่อน้ำพริกหมูกระจก คือ ทานกับอะไรก็อร่อย รับประทานง่าย สามารถนำไปเพิ่มรสชาติรับประทานร่วมกับมื้ออาหารหลักได้อย่างกลมกล่อม ช่วยทำให้เจริญอาหาร ทานข้าวอร่อยมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางร้านคิดว่าด้วยคุณภาพของตัวน้ำพริก  รสชาติรวมไปถึงตัวบรรจุภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจ  มีความสอดคล้องกับราคาขาย รวมถึงการทำโปรโมชั่นการขายเพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกซื้อน้ำพริกของทางร้านง่ายขึ้น

ออนไลน์ขายดี จนต้องขยายธุรกิจเรื่อยๆ และสิ่งที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของธุรกิจน้ำพริกของซะป๊ะน้ำพิก คือ การค้าขายกับคนที่อยากทำธุรกิจ โดยการขายส่งในจำนวนมากให้กับลูกค้า ซึ่งจะนำไปขายต่อทำให้ตลาดกว้างขึ้นอย่างมาก  เป็นอีกส่วนที่ทำให้คนรู้จักร้านมากขึ้น  ทำให้เราต้องพัฒนาธุรกิจของตนเอง  มีการลงทุนเพิ่มเพื่อให้พร้อมกับยอดสั่งซื้อจากลูกค้าที่มากขึ้น และทำให้ระบบการผลิตมีมาตรฐาน เช่น การผ่านเกณฑ์ของ สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในฐานะที่เราเป็นผู้ผลิตสินค้าเพื่อการบริโภค

แต่เป้าหมายไม่มีที่สิ้นสุด ดีแล้วต้องดีได้อีก คุณขิมบอกว่า ได้ตั้งเป้าหมายในระยะสั้น คือต้องก้าวเข้าสู่การรับรองมาตรฐาน OTOP ให้ได้ เพราะทางร้านเคยได้ติดต่อกับหน่วยงานของทางภาครัฐแล้ว  และได้รับคำแนะนำว่าควรให้ผ่านมาตรฐานของ อย. ก่อนก็จะทำให้ได้รับการจัดเข้าสู่กลุ่มมาตรฐานของ OTOP ในระดับสูง ซึ่งทางร้านก็ได้ดำเนินการตามคำแนะนำนั้น  และได้รับ อย. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังดำเนินการเพื่อให้ได้การรับรองตามมาตรฐาน OTOP ในอนาคตอันใกล้นี้  ซึ่งหากได้มาตรฐาน OTOP ทางร้านก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประตูไปสู่โอกาสการขายน้ำพริกไปสู่ตลาดในต่างประเทศ สำหรับใครที่สนใจอยากมีรายได้เสริม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/sapanamprik IG : sapanamprik Line ID : @sapanamprik หรือโทรศัพท์083-060-0817