โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

กฟภ. คว้า 2 รางวัลเกียรติยศ งานรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2560

            

พิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น หรือ SOE Award ประจำปี 2560 จัดขึ้นโดยสำนักงาน คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ภายใต้แนวคิด ‘ศาสตร์พระราชา พัฒนาประชารัฐ วิสาหกิจไทย’ ซึ่งให้ความสำคัญกับการน้อมนำศาสตร์พระราชามาพัฒนารัฐวิสาหกิจ ให้ยั่งยืน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติเพื่อสร้างความสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยภายในงานมีการมอบรางวัลทั้งสิ้น 9 ประเภทรางวัล ดังนี้

             

  1. รางวัลคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจดีเด่น – ไม่มีผู้ได้รับรางวัล –
  2. รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และ ธนาคารออมสิน
  3. รางวัลการพัฒนาองค์กรดีเด่น แบ่งเป็น 3 ประเภทรางวัล ได้แก่

(1) รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่นในภาพรวม ได้แก่ องค์การส่งเสริมกิจการโคนม แห่งประเทศไทย และโรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง (2) รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น ด้านการบริหารจัดการสารสนเทศ ได้แก่ บริษัท ธนารักษ์ พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด และสำนักงานธนานุเคราะห์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (3) รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ได้แก่ บริษัท ธนารักษ์ พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด โรงพิมพ์ตำรวจ และองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้

  1. รางวัลผู้นำองค์กรดีเด่น – ไม่มีผู้ได้รับรางวัล –
  2. รางวัลการเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใสดีเด่น ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
  3. รางวัลรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยมประจำปี 2560 ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
  4. รางวัลการดำเนินงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การประปานครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
  5. รางวัลนวัตกรรมดีเด่น แบ่งเป็น 2 ประเภทรางวัล ได้แก่

(1) ประเภทดีเด่น ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (2) ประเภทชมเชย ได้แก่ การประปานครหลวง และธนาคารอาคารสงเคราะห์

  1. รางวัลประชารัฐวิสาหกิจดีเด่น แบ่งเป็น 2 ประเภทรางวัล ได้แก่

(1) ประเภทดีเด่น ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารออมสิน (2) ประเภทเชิดชูเกียรติ – ไม่มีผู้ได้รับรางวัล –

                      

ทั้งนี้ รางวัลเกียรติยศทั้ง 2 รางวัล นำความภาคภูมิใจมาสู่ผู้บริหารและพนักงาน กฟภ. ที่มุ่งมั่นพัฒนากระบวนการดำเนินงานมาตลอด โดยเปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถตรวจสอบการดำเนินงานขององค์กรได้ด้วยความโปร่งใส มีมาตรฐานและเป็น แนวทางเดียวกันทั้งองค์กร รวมถึงมีการดำเนินการที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม สร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนและเติบโตคู่กับสังคมอย่างยั่งยืน