โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“Barrel Workshop” โคมไฟไม้ ตั้งโต๊ะ ดีไซน์เรียบหรู ดูแพง

“Barrel Workshop” แบรนด์โคมไฟฝีมือคนไทยที่สร้างสันชิ้นงานโคมไฟตั้งโต๊ะ เน้นจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์การออกแบบงานไม้ เจ้าของแบรนด์ คือ คุณณัฐภัค ยอดจรัส ผู้ที่เลือกทำธุรกิจจากความฝันและความชอบสานต่อจากสิ่งที่มีอยู่ สร้างเป็นผลงานโคมไฟไม้ที่มีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จนปัจจุบันสามารถส่งออกโคมไฟไม้ไปยังต่างประเทศในโซนเอเชีย และกำลังขยายตลาดไปยัง ยุโรป [caption id="attachment_16876" align="aligncenter" width="359"] OLYMPUS DIGITAL CAMERA[/caption]            คุณณัฐภัค บอกว่า หลังจากเรียนจบปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากประเทศอังกฤษ ก็มีความฝันอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยความคุณเคยกับงานไม้มาเป็นเวลากว่า 18 ปี ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวผลิตและจำหน่าย ตู้อบซาวน่า จึงมีความหลงไหล่ในรวดลายความเป็นเอกลักษณ์ของไม้ อีกทั้งเมื่อช่วง 2 – 3 ปี ที่ผ่านมา หลอดไฟ เอดิสัน กำลังเป็นที่นิยมนำมาทำเป็นโคมไฟ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นโคมไฟแบบแขวน            

แต่ไม่มีโคมไฟตั้งโต๊ะที่ใช้หลอดไฟ เอดิสัน ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวอยู่ที่ด้านในไส้ที่ให้แสงสว่างเป็นขดสวย จึงเริ่มออกแบบโคมไฟแบบตั้งโต๊ะเป็นชิ้นแรก หลังจากได้โคมไฟไม้แล้วจึงใช้ช่องทางออนไลน์เป็นสื่อมในการประชาสัมพันธ์สินค้าและแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งผลตอบรับที่ได้นั้นดีขึ้นเรื่อยๆเป็นที่สนใจจากลูกค้าคนไทย และชาวต่างชาติ            ด้วยความโดดเด่นเฉพาะตัวของแบรนด์ Barrel Workshop นั้น ทุกชิ้นจะเป็นงานไม้ ไม้ที่นำมาใช้เป็นไม้จากต้นสนนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ โดยเลือกใช้ไม้สนที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป ซึ่งความพิเศษของไม้สนนั้นเป็นไม้เนื้อขาวที่สามารถเห็นตาไม้หรือลวดลายได้ชัดเจน เมื่อนำมาประกอบเข้ากับหลอดไฟ เอดิสัน แล้วยิ่งทำให้ลายไม้เด่นขึ้นประกอบกับแสงส้มนวลให้ความรู้สึกอบอุ่นได้อย่างลงตัว            

คุณณัฐภัค บอกว่า ในเรื่องของการออกแบบดีไซน์นั้น เน้นการออกแบบที่ทันสมัยเรียบง่าย และสวยงามสามารถใช้งานได้ในพื้นที่จริง ซึ่งชิ้นงานทุกชิ้นที่ออกมาเป็นงานละเอียดส่วนใหญ่เป็นงานทำมือ การเก็บรายละเอียดของสายไฟจะถูกซ้อนไว้ในเนื้อไม้เป็นส่วนใหญ่ จะเหลือเพียงส่วนของสายไฟและปลั๊กไฟที่อยู่ด้านนอกเท่านั้น อีกทั้งการใช้งานโคมไฟยังสามารถปรับความสว่างให้เหมาะสมกับสถานที่ต่างๆได้ อีกทั้งยังมีช่องเสียบ USB อีกด้วย          

 ปัจจุบันนอกจากสินค้าที่เป็นโคมไฟไม้ 7 แบบ และยังมีผลิตภัณฑ์จากไม้ในรูปแบบอื่นๆ อาทิ นาฬิกาข้อมือ หรืออุปกรณ์สำหรับใช้งานบนโต๊ะ เป็นต้น โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,490 – 2,290 บาท          

 ในส่วนของแผนพัฒนาต่อไป คุณณัฐภัค บอกว่า กำลังจะออกผลิตภัณฑ์งานไม้แบบใหม่ๆให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น แท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือ นาฬิกา แฟลชไดรฟ์ ซึ่งอาจเป็นงานไม้ไผ่ ไม้วอลนัท ไม้เมเปิล หรืออื่นๆ ที่มีสีเข้มขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่มากขึ้น พร้อมทั้งมุ่งเน้นการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ที่ เพราะเชื่อว่าในโลกออนไลน์นั้นสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งจะขยายธุรกิจโดยการเปิดรับตัวแทนจำหน่ายในอนาคต            

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูสินค้าของ Barrel Workshop ได้ที่ www.barrelworkshop.com, facebook : barrel_workshop, Line id: @barrel_workshop หรือโทร.08-4321-1232            

ที่มาภาพ facebook : barrel_workshop