โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ปูดอง อันยอง ซีฟู้ดดองสไตล์เกาหลี ออนไลน์เจ้าแรกในไทย!

           จุดเริ่มต้นแนวคิดมาจาก “ชีรีส์เกาหลี” คุณเนยเล่าว่า ครั้งหนึ่งดูซีรี่ส์แล้วอินมากๆ มีฉากหนึ่งที่นางเองสั่งปูดองมาทาน แต่คุณภาพไม่ได้ตามที่โฆษณาไว้ คือ ไม่มีไข่! ด้วยความอินจึงมีความมุ่งมั่นจะทำ ปูดอง ขาย แล้วก็หยิบยกแนวคิด 3 อย่างออกมาได้ตอนนั้น คือ ความเป็นเกาหลี การเป็นเดลิเวอร์รี ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องมีไข่! จากนั้นได้ปรึกษากับคุณเนียร์ และสร้างธุรกิจร่วมกัน  ภายใต้แบรนด์ ปูดองอันยอง            

ปูดองสไตล์เกาหลี เป็นเมนูแรกของร้าน โดยคิดค้นทำสูตรมาจากการชิม! เพราะส่วนตัวคุณเนยเองชอบทานปูดองอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำออกมาให้ถูกปากคนทาน หลังจากได้สูตรที่ลงตัวแล้ว ก็เริ่มจัดจำหน่ายแบบเดลิเวอร์รี และรุกตลาดออนไลน์เป็นเจ้าแรกในไทย ซึ่งยอดการสั่งซื้อที่มีเข้ามาตลอดเวลาและจำนวนมาก ทำให้รู้ว่า เหนื่อยกว่าการทำร้านอาหารหลายเท่า!              

ปูดองอันยองกลายเป็นอาหารยอดฮิตภายในไม่กี่เดือนหลังจากเปิดตัว ด้วยความสด สะอาดและรสชาติอร่อย โดยคุณเนยและคุณเนียร์ บอกเพิ่มเติมว่า ความอร่อยของทุกคนแตกต่างกัน ทุกร้านมีความอร่อยเหมือนกันหมด แต่จะทำอย่างไรให้อร่อยและเข้าไปอยู่ในใจลูกค้า ให้เขานึกถึงเราเป็นอันดับแรกๆ และตัดสินใจซื้อในทันที นั่นคือสิ่งที่สองพี่น้องอยากให้เป็น และนับว่าประสบความสำเร็จไปแล้วในระดับหนึ่ง กับยอดที่ขายมากถึง 500 กิโลกรัม ต่อสัปดาห์            

“การที่จะทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าจากเรา เราต้องคุมคุณภาพให้ดีกว่าที่เราทานเอง เราใส่ใจตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ ปูต้องเป็นทุกตัว ขนาดต้องได้ตามมาตรฐานที่เรากำหนด ดองตามสูตรเป๊ะๆ ทุกครั้ง และวัตถุดิบนำเข้าจากเกาหลีแท้ๆ ใช้หัวน้ำปลาก็ต้องอย่างดี และที่ขาดไม่ได้ อาหารทะเลต้องคู่กับ น้ำจิ้ม โดยจะมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งไม่ได้แถมให้เหมือนร้านอื่นๆ เพราะเราคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบที่ได้มาตรฐาน อย่างเช่นกระเทียม จะเลือกใช้กระเทียมเม็ดเล็ก ซึ่งมีราคาสูง แต่ความหอมอร่อยจะมีมากกว่ากระเทียมกลีบใหญ่ และต้องแกะมือเองเท่านั้น พริกขี้หนูคัดเม็ดใหญ่สีเขียวแดงสัดส่วนเท่าๆ กัน นี่คือสิ่งที่เราพิถีพิถันมาก”คุณเนยกล่าว            

สำหรับเมนูของทางร้าน ไม่ได้มีแค่ปูดองเท่านั้น ต้องเรียกว่า ยกทะเลมาดองกันเลยทีเดียว ทั้งปูทะเลไข่ ปูม้า กุ้ง กั้งไข่ หอยนางรม มีมาเสิร์ฟแบบครบเครื่อง โดยซีฟู้ดดองของทางร้านจะมี 3 สูตร คือ ดองซีอิ้วเกาหลี ดองหัวน้ำปลา และหมักซอสโคชูจังสไตล์เกาหลี ซึ่งดองซีอิ้วเกาหลีเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน!

           

หากใครที่กำลังน้ำลายไหลอยู่แล้วละก็ สามารถไปเลือกซื้อกันได้เลยที่www.facebook.com/puudeongannyeong Line: @puudeong_annyeong (มี @ ด้วยนะคะ) โดยราคาเริ่มต้น ของเมนูต่างๆ ได้แก่ ปูไข่ดองที่ตัวละ 350 บาท ปูม้าตัวละ 450 บาท กั้งไข่ 350 บาท กุ้งแช่น้ำปลา และหอยนางรม ราคาชุดละ 250 บาท ส่วนน้ำจิ้มรสจี๊ดจัดจ้าน ราคาขวดละ 65-75 บาท มีให้เลือกถึง 4 รสชาติ ได้แก่ สูตรมะนาวสวน สูตรวาซาบิ สูตรน้ำปลาร้า และสูตรมัสตาร์ด ถนัดแบบไหน จัดแบบนั้น!          

 ถ้าสั่งออนไลน์ไม่จุใจ ปูดองอันยองมีสาขา จัดให้คุณได้เลือกฟินกันที่ร้าน ถึง 6 สาขา ได้แก่ สาขา Drive thru พระราม 9, สยามพารากอน, เอท ทองหล่อ, เอ็มควอเทียร์ , เชียงใหม่ และสาขาดิเอ็มโพเรียม ซึ่งจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้อีกด้วย

           

สำหรับสองพี่น้อง แม้ว่าจะเป็นแค่สองสาวตัวเล็กๆ แต่ความคิดและไอเดียไม่ได้เล็กเลยซักนิด เพราะในปีนี้ทั้งสองตั้งเป้าการขยายสาขาไว้ที่ 5 สาขา แต่ตอนนี้มีสาขาเพิ่มถึง 6 สาขาแล้ว ที่สำคัญทั้งสองคนมีแนวคิดในการบริหารคน บริหารร้านที่ดี โดยคุณเนยบอกว่า ไม่ว่าจะร้านเล็กหรือร้านใหญ่ ทุกคนมี 3 ลูก ที่ต้องรักษา นั่นก็คือ ลูกค้า ลูกน้อง และลูกจ้าง ซึ่งทุกลูกนั้นเป็นฟันเฟืองที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ เราต้องทำให้เขาเห็นและเชื่อในตัวเราให้ได้

           ด้านคุณเนยยังฝากบอกถึงคนทำธุรกิจว่า “ทำธุรกิจอย่ากลัว อย่ามองว่าคู่ค้าคือแข่ง แต่ใช้เขาเป็นบันได ให้เราได้พัฒนาตัวเองไม่มีที่สิ้นสุด สิ่งนี้แหล่ะ ที่จะทำให้เราต่างจากคนอื่น”