โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ล้มแล้วลุก สู่เจ้าของธุรกิจสบู่สมุนไพร ทั้งปลดหนี้และมีรายได้เพิ่ม!

แต่ทุกคนเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ โรฒวศิน รัตนะเสาวคนธ หรือคุณวิว เล่าว่า “หลังจากที่ล้มเหลวในธุรกิจอาหารอย่างเจ็บปวด ผมได้สติมากขึ้น เริ่มคิดว่าอะไรคือสิ่งที่เรามีความสุข มันเกิดภาพขึ้นมาในใจทันที เป็นภาพตอนเด็กๆ กำลังเห็นแม่เดินเข้าไปในสวนสมุนไพรหลังบ้าน ขุดเอาขมิ้นชันขึ้นมา บด และนำมาพอกตรงที่เราเป็นสิว หรือแผลอักเสบ และแม่ก็จะชอบนำสบู่สมุนไพรมาให้ใช้อยู่บ่อยๆ จึงรู้สึกว่าสิ่งที่แม่มอบให้ คือ สิ่งที่มีคุณค่า

                           

    “อยากมอบคุณค่าที่เราได้รับส่งต่อให้ผู้อื่น” นั่นคือสิ่งที่คุณวิวคิด เป็นจุดเริ่มต้นของไอเดียรวย ผ่านผลิตภัณฑ์สบู่ คุณวิวลงมือศึกษาค้นคว้าอย่างจริงจัง เพราะเชื่อว่าความรู้ ความชำนาญจะทำให้เราไม่พลาดแบบที่ผ่านมา โดยเริ่มศึกษาว่าสิ่งที่ทำให้ผิวตนเองดีขึ้นในวัยเด็กคืออะไร และพบว่า ขมิ้นชั้นที่แม่นำมาพอกให้ มีสารธรรมชาติชื่อว่า CURCUMIN (เคอร์คูมิน) เป็นสารธรรมชาติ ช่วยลดการอักเสบของผิว โดยใช้ชื่อที่มาจากความประทับใจเรื่องราววัยเด็กว่า เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ (Naturelifeherb)    

      นอกจากมีไอเดียแล้ว ต้องสร้างความแตกต่างให้ได้ เพราะสบู่มีขายอยู่ทุกที่ แต่จะมีซักกี่แบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภค และหนึ่งข้อมูลสำคัญที่คุณวิวพบกลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ อยู่ในใจของผู้บริโภคจำนวนมาก ก็คือ สบู่ไม่ใส่สารเพิ่มฟอง เนื้อครีมไม่ทำร้ายผิว “เราอาจจะคุ้นชินกับการที่ใช้สบู่ฟองเยอะๆ กันใช่ไหมครับ ยิ่งฟองเยอะจะรู้สึกสะอาด แต่วันหนึ่งผมไปพบข้อมูลในงานวิจัยว่าสารเพิ่มฟองที่ใส่ในสบู่หากเจอสารนี้ในระยะยาวจะทำให้ผิวแห้ง และเกิดริ้วรอยก่อนวัย จึงทำเทคนิคขึ้นเป็นเทคนิคแบบยุโรป ทำให้ได้สบู่เนื้อครีมนุ่มมาก พิเศษจริงๆ โดยไม่ต้องพึ่งสารเพิ่มฟองเลย และกลิ่นเรายังใช้กลิ่นจากน้ำมันธรรมชาติ ไม่ใส่สารกันเสีย ทำให้อ่อนโยนต่อผิว เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและผู้ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ” คุณวิวเล่าเพิ่มเติม           สินค้าเนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ ติดตลาดได้ภายในเวลาไม่นาน ปัจจุบันมีผิตภัณฑ์สบู่สมุนไพรทั้ง 3 สูตร คือ สบู่ขมิ้นน้ำผึ้ง สบู่จมูกข้าว สบู่ทานาคาน้ำผึ้ง และแชมพู 2 สูตรคือ แชมพูลดผมร่วง และปิดผมขาว ซึ่งผลิตภัณฑ์ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ส่วนหนึ่งมาจากการที่เราตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างชัดเจน โดยได้แบ่งผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด อาทิ สบู่ขมิ้นน้ำผึ้ง จะเหมาะกับผู้มีปัญหาเรื่องสิว หรือผิวแพ้ง่าย สบู่จมูกข้าว เหมาะกับผิวที่ค่อนข้างแห้งขาดความชุ่มชื้น แชมพูปิดผมขาวสกัดจากเฮนน่า อัญชัน มะคำดีควาย เป็นต้น           ซึ่งสมุนไพรส่วนใหญ่ ที่นำมาทำผลิตภัณฑ์จะมาจากแปลงสมุนไพรออแกนิคของเนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บเอง สามารถการันตีคุณภาพ สรรพคุณที่ได้อย่างแน่นอน และปีนี้เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์คุณภาพจากกระทรวงสาธารณสุข ทำให้ลูกค้ามั่นใจในผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น ใช้เองก็มั่นใจ มอบให้คนที่เรารักก็ประทับใจ อีกหนึ่งสิ่งที่สามารถการันตีคุณภาพได้ นั่นก็คือลูกค้า นอกจากกลุ่มลูกค้าหลักๆของเนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บที่เป็นกลุ่มคนรักสุขภาพชาวไทยแล้ว ชาวต่างชาติจำนวนมากก็ชื่นชอบเช่นกัน จนทำให้ปัจจุบันมีการขยายช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งบนห้างสรรพสินค้าดัง อย่าง Central, The Mall King Power (สุวรรณภูมิ), 7-11 Catalog สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางก็สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ได้ทางออนไลน์ได้ที่ Facebook: Naturelifeherb และ Line: Naturelifeherb ซึ่งถือว่ายอดขาดค่อนข้างดี และมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นมากตลอดเวลา

          หากใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร 094-5532489