ไต้หวันเป็นประเทศที่คนไทยให้ความสนใจ อาจด้วยการท่องเที่ยวที่ไปได้ง่ายขึ้น ทำให้คนไทยรู้จักสินค้าของไต้หวันมากขึ้น และที่สำคัญเลยคือเรื่องอาหาร โดยจริงๆสินค้าไต้หวันที่มาทำตลาดในไทย 10 กว่าปี คือชานมไข่มุก แต่สินค้าที่เป็น traditional จริงๆ และตอบโจทย์อย่างมาก ในเรื่องสุขภาพ ตลาดตรงนี้ยังมีช่องว่างสูง ชี้ช่องรวยขอนำเสนอ แฟรนไชส์ ขนมหวานต้นตำหรับไต้หวัน
“อย่าลงแข่งในสนามที่เราไม่มีทางชนะ” แนวคิดจาก คุณแพน การัญญา จารุธาณินทร์ ที่บอกกับเราว่า ก่อนทำธุรกิจนอกจากความชอบและความถนัดแล้ว เราต้องวิเคราะห์จุดแข็งของเราที่ได้เปรียบคู่แข่ง จุดอ่อนของเราเพื่อพัฒนาและแก้ไข ศึกษาโอกาสและอุปสรรคของภาวะตลาดในปัจจุบันให้ดี ทำให้เราสามารถเป็นผู้นำตลาดได้ และขนมหวานจากไต้หวันในไทยยังไม่แพร่หลาย จึงเลือก Sun moon desserts (ซันมูนดิเสิร์ท) ขนมหวานไต้หวัน มาทำตลาดในไทย
Sun moon desserts ขนมหวานไต้หวันต้นตำหรับ จากเมือง JIUFEN (ชุ่ย-เฟน) เมืองที่เป็นจุดกำเนิดแบบดั้งเดิมและขึ้นชื่อที่สุดของ ทาโร่บอล และ อีกหลากหลายเมนูเพื่อสุขภาพสไตล์ไต้หวันแท้ๆ โดย Sun moon desserts ได้นำกรรมวิธีการผลิต
และ ส่วนผสมวัตถุดิบแบบดั้งเดิมมาใช้ ไม่ใส่สี ไม่แต่งกลิ่น และปราศจากวัตถุกันเสีย ทำสดใหม่ ปรุงสด เพื่อให้ทุกเสิร์ฟได้รสชาติแบบต้นตำหรับแท้ เหมือนนั่งทานอยู่เมืองชุ่ย-เฟน
ตอนนี้มีเมนูให้เลือกทานอย่างหลาก อาทิ เฉาก๊วยไต้หวัน พร้อมท๊อปปิ้งแสนอร่อย ทาโร่บอล มันหวาน ไข่มุก เผือกกวน ถั่วแดงกวน ไอศครีม ราดด้วยซันมูนไซรัปที่สกัดจากดอกไม้ 3 ชนิดจากไต้หวันแท้ๆ ที่ให้ความหอมหวานไม่เหมือนใคร
สำหรับใครที่ชอบทานนมสามารถราดซอสนมเพิ่มความหวานมันได้อีกแบบ นอกจากเฉาก๊วยแล้ว Sun moon desserts ยังมีเมนู เต้าฮวยน้ำขิง รวมมิตรลาวาบอลนมสด เครื่องดื่มยอดฮิตอย่างชามะนาวอ้ายหยูเจลลี่ ชานมไข่มุก หรือน้ำเต้าหู้เฉาก๊วย รวมถึงขนมไข่เต่ามันหวานซึ่งเป็นเมนูพิเศษด้วยร่วมด้วย
และที่สำคัญสามารถทานได้ไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะวัตถุดิบสกัดจากธรรมชาติล้วนๆ ไซรัป หรือน้ำเชื่อมสูตรเฉพาะจากดอกไม้ไต้หวันที่ให้ความหวานแบบไม่ผสมน้ำตาล นอกจากนี้ Sun moon desserts ยังใส่ใจในคุณภาพและความอร่อยอย่างมาก น้ำแข็งที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมยังทำมาจากน้ำลำไยแท้ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย และเพิ่มอรรถรสในการทานได้อย่างดีเยี่ยม
“แม้ว่าจะเปิดตัวแฟรนไชส์ Sun moon desserts ได้เพียง 1 เดือน แต่ด้วยประสบการณ์ด้านธุรกิจประเภทส่งออกผลไม้สด/แปรรูป และ ธุรกิจบริหารร้านค้าปลีก รูปแบบแฟรนไชส์
แมงโก้ มาเนีย ทำให้เราสามารถควบคุม เรื่องการบริหารจัดการด้านต้นทุน
และ โลจิสติกส์ ของวัตถุดิบ ตลอดจนเรื่องการตลาด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนทำให้ปัจจุบันเราเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีโครงสร้างธุรกิจที่แข็งแรง สามารถเติบโตทั้งในไทยและต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง และได้รับการรับรอง มาตรฐานแฟรนไชส์ จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์” คุณแพนกล่าวเสริม
โดยกลุ่มเป้าหมายที่คาดหวัง คุณแพน บอกว่า สินค้าของเราเป็นแนว healthy traditional Taiwanese dessert กลุ่มเป้าหมายของเรา จึงเน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ ทานอาหารแนวสุขภาพ สามารถทานได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกวัน ชอบความทันสมัย มีรายได้ ปานกลางขึ้นไป
สำหรับผู้ที่สนใจแฟรนไชส์ ราคาแฟรนไชส์อยู่ที่ 200,000 บาท และค่าก่อสร้างและอุปกรณ์ภายในร้าน ประมาณ 1,000,000 บนพื้นที่ขนาดประมาณ 40-50 ตรม รวมงบลงทุนทั้งหมดประมาณ 1,300,000 บาท ก็สามารถเปิดร้านได้ทันที
โดยผลกำไรที่ได้รับหลังหักต้นทุนแล้วประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ คืนทุน 6 เดือน – 1 ปีโดยประมาณ ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งด้วย โดยจะเน้นไปที่ห้างสรรพสินค้า ซึ่งยอดขายแต่ละวัน (ตั้งแต่เปิดร้านยังไม่ครบ 1 เดือน) อยู่ที่ วันละประมาณ 12,000 บาท
ปัจจุบัน Sun moon desserts มี 1 สาขา ที่เดอะมอลล์บางแค และกำลังจะเปิดสาขาที่ 2 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งเป้าการขยายสาขาทั้งหมด ไว้ 10 สาขา ภายในปี 2561 ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และ ขยายไปประเทศในกลุ่ม AEC อย่างน้อย 20 สาขา ใน 3 ประเทศ ภายในปี 2563
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลธุรกิแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 081-642-4240 หรือ Facebook;
www.facebook.com/sunmoondesserts และ Line; @sunmoon
แฟรนไชส์ อื่นๆ :
https://goo.gl/chf5Zv