โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่อง 9 ธุรกิจขายรวยเทศกาลกินเจ

  1. ขายผักสด
       ในช่วงเทศกาลกินเจ ถือเป็นช่วงเวลาทองของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายผัก รวมทั้งเกษตรกรที่ปลูกผักจำนวนไม่น้อย เพราะเทศกาลกินเจนั้นจะใช้ผักเป็นวัตถุดิบเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ราคาผักสูงขึ้น 2-3 เท่าตัวเลยทีเดียว โดยผักที่คนนิยมนำมารับประทานในเทศกาลกินเจก็มีตั้งหลายอย่าง          
  1. ขายอาหารเจปรุงสำเร็จ
         ถ้าจะสังเกตให้ดี ในช่วงเทศกาลกินเจ อาหารสำเร็จรูปจะเป็นธุรกิจที่กอบโกยรายได้มากเป็นพิเศษ สาเหตุก็เพราะว่ามีหลายครอบครัวเลือกที่จะซื้ออาหารเจปรุงสำเร็จไปรับประทานมากกว่า เนื่องจากผักในช่วงนี้มีราคาแพง จะปรุงอาหารหลาย ๆ อย่างก็เปลืองโดยใช่เหตุ เลยหันมาใช้โปรตีนเกษตรแทนเนื้อสัตว์ ใครสนใจอยากจะลองขายอาหารเจแต่ยังคิดเมนูที่จะทำไม่ออก ก็ง่ายๆเลย ก๋วยเตี๋ยวน้ำเจ เสิร์ฟเมนูเส้นร้อน ๆ  เต้าหู้กับเห็ดหอมอบวุ้นเส้นเจ   หลนเต้าหู้ยี้เจ น้ำพริกเต้าหู้ยี้เจ ลาบเต้าหู้เจ น้ำตกคอหมูย่างเจ  มะระตุ๋นเกี่ยมฉ่ายและเต้าซี่เจ
  1. ขายวัตถุดิบอาหารเจ
เมื่ออาหารเจขายดี วัตถุดิบย่อมขายดีด้วย  เช่น โปรตีนเกษตร ถั่ว เนื้อสัตว์เจ หรือแม้แต่เต้าหู้ อาหารเหล่านี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน แถมยังเป็นธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนค่อนข้างดีอีกด้วย ไม่ต้องไปลงทุนทำเอง แค่เพียงรับมาขายต่อจากร้านขายส่งก็ช่วยสร้างเสริมรายได้ในช่วงเทศกาลกินเจได้ แต่ก็อย่ามัวแต่สนใจเรื่องราคามากจนเกินไป ควรเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีด้วย
  1. ขายขนมเจ-ของว่างเจ
         ขนมและของว่างที่ว่านั้นก็คือ บรรดาขนมที่เราเคยเห็นกันอยู่บ่อย ๆ อย่างกุยช่ายไส้ต่าง ๆ เช่น ไส้หน่อไม้ ไส้ผัก หรือจะเป็นซาลาเปา หมั่นโถว ขนมจีบเจ เต้าทึง เต้าฮวยร้อน บัวลอยน้ำขิง นอกจากนี้ขนมไทย ๆ อย่างลูกชุบก็ถือว่าเป็นอาหารเจเหมือนกัน อีกทั้งขนมเหล่านี้ก็มีวิธีทำที่ไม่ยาก
  1. ขายเบเกอรี่เจ
ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลกินเจ คนส่วนใหญ่ก็ยังคงต้องการบริโภคขนมจำพวกเบเกอรี่ เพียงแค่เปลี่ยนวัตถุดิบบางอย่างเท่านั้นก็สามารถขายให้คนกินเจได้อีกกลุ่ม ดังนั้นใครที่มีฝีมือในด้านการทำขนมอบอยู่แล้วอย่าง เค้กเจ คุ้กกี้เจ ขนมปังเจ คงไม่ใช่เรื่องยากแน่นอน แถมยังได้รายได้เสริมในช่วงเทศกาลกินเจอีกด้วยล่ะ
  1. ขายของทอด
       เข้าทางเลยใคร  เผือกทอด มันทอด เต้าหู้ทอด ข้าวโพดทอด หรือแม้แต่เปาะเปี๊ยะทอด ที่ปกติก็ขายดีอยู่แล้ว ในช่วงเทศกาลกินเจก็จะยิ่งขายดีขึ้นกว่าเดิมอีก เพราะเป็นของว่างแบบเจที่รับประทานได้ไม่ต้องกลัวเจแตกเลย แถมยังเป็นอาหารที่ไม่ต้องลงทุนมากก็ได้กำไรงาม อีกทั้งยังทำไม่ยากด้วย และยังสามารถทำขายไปเรื่อย ๆ
  1. ขายน้ำเต้าหู้
         น้ำเต้าหู้ เครื่องดื่มร้อน ๆ ที่ใคร ๆ มักจะนึกถึงในช่วงเทศกาลกินเจ เพราะหลายคนที่กินเจก็อาจจะเลี่ยงการดื่มกาแฟมาดื่มน้ำเต้าหู้แทน
  1. ขายน้ำผัก-ผลไม้
         น้ำผัก-ผลไม้ต่าง ๆ เป็นเครื่องดื่มสุขภาพอีกชนิดหนึ่งที่ขายดีอยู่ตลอด ยิ่งถ้าเป็นน้ำผัก-ผลไม้สด ๆ ไม่แต่งเติมรสชาติด้วยน้ำตาล ก็ยิ่งเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่ถูกใจทั้งคนที่รับประทานเจ และคนที่รักสุขภาพเลย ที่สำคัญที่สุด น้ำผัก-ผลไม้เหล่านี้ก็ยังทำไม่ยากอีกด้วย จะขายในช่วงเทศกาลหรือนอกเทศกาลกินเจก็ขายได้ขายดีทั้งนั้น
  1. ขายสัญลักษณ์เทศกาลเจ

         ในช่วงเทศกาลกินเจ พ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารเจ มักจะหาซื้อธงสีเหลืองแดง ป้ายผ้า หรือสติกเกอร์ที่เขียนว่าเป็นอาหารเจ มาไว้ใช้ประดับร้าน หรือติดไว้บนหีบห่ออาหารที่ขาย เพื่อแสดงว่าให้เห็นว่าเป็นอาหารเจจริง ๆ ทำให้สินค้าเหล่านี้ขายดีในช่วงเทศกาลกินเจ