โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดรับผลงานนวัตกรรม หมดเขต 31 ต.ค. 60

สำหรับโครงการส่งเสริมนวัตกรรมแห่งสยาม 100 SID จะเปิดรับผลงานนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดตั้งธุรกิจเกิดใหม่ (Seed Fund) และเพื่อส่งเสริมการเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจใหม่ (Scale Up Fund) โดยมีเงินทุนสนับสนุนให้แก่โครงการต่างๆ รวมเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท โดยจะกระจายให้แก่โครงการต่างๆ ที่น่าสนใจ โดยไม่กำหนดจำนวนโครงการที่มาขอรับการสนับสนุนเพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจสตาร์ทอัพของไทย พัฒนาขีดความสามารถและสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว เพราะธุรกิจสตาร์ทอัพนับว่ามีความสำคัญมากขึ้นและส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต ทั้งนี้เงินทุนที่สนับสนุนแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ  1.ประเภทเงินทุนเพื่อสนับสนุนการจัดตั้งธุรกิจเกิดใหม่ (Seed Fund) ทุนละ 1 ล้านบาท โดยเป็นบุคคล กลุ่มบุคคล ที่มีสัญชาติไทยอย่างน้อย 1 คน หรือนิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศไทย และมีผู้ถือหุ้นเป็นคนไทยอย่างน้อย 1 คน ที่มีต้นแบบ (Prototype) หรือมีแผนการพัฒนาโครงการ (Project Development) ที่มีกระแสตอบรับ (traction) แล้ว เช่น มีผลการดำเนินงาน ยอดขาย ยอด Like ยอดดาวน์โหลด จำนวนผู้ใช้ Website หรือผลการตอบรับใดๆที่สามารถวัดค่าได้ 2.ประเภทเงินทุนเพื่อสนับสนุนการเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจใหม่ (Scale Up Fund) ทุนละ 5 ล้านบาท โดยเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศไทย และมีผู้ถือหุ้นเป็นคนไทยอย่างน้อย 1 คน ที่มีโครงการนวัตกรรมพื้นฐานด้านใดด้านหนึ่งที่พร้อมออกสู่ตลาดแล้ว และต้องการแรงสนับสนุนในการพัฒนาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น 

        ผู้สมัครสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้มากกว่า 1 โครงการ โดยให้แยกการสมัครออกจากกัน สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือก คณะกรรมการจะจัดหาคณะที่ปรึกษาโครงการ และติดตามผลงานตามความเหมาะสม โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกโครงการที่จะได้รับเงินสนับสนุนออกเป็นดังนี้ 1.ประโยชน์โดยตรงต่อผู้ได้รับเงินสนับสนุน 25%  คือ โครงการดังกล่าวสามารถนำไปสู่การสร้างผลประโยชน์ต่อกิจการและความสำเร็จของกิจการอย่างไรที่วัดและพิสูจน์ได้  2.ประโยชน์ต่อประเทศชาติ 20% คือ โครงการดังกล่าวก่อให้เกิดผลประโยชน์ใดต่อประเทศที่วัดและพิสูจน์ได้ และ3.ประโยชน์ต่อโครงการเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม 55% คือ โครงการดังกล่าวจะช่วยสร้างความยั่งยืนมั่นคงทางทรัพยากร ช่วยสร้างชื่อเสียงที่ดี และช่วยสร้างองค์ความรู้หรือกิจกรรมที่เป็นประโยชน์                                

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามได้ที่ Call Center หมายเลข 02-579 4777 หรือ Line ID : 100sid โดยเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560 (ไม่เกินเวลา24.00น.ของวันที่31 ตุลาคม 2560)  และประกาศผลการคัดเลือกในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ทาง E-mail และหน้าเพจ Facebook - Siam Innovation District: เมืองนวัตกรรมแห่งสยาม อย่างไรก็ตามขณะนี้มีผู้สนใจสอบถามและสมัครเข้ามาเป็นจำนวนมากทางคณะกรรมการอาจจะพิจารณาขยายเวลารับสมัครออกไป