โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เครื่องสำอาง ไทยสู่ตลาดระดับภูมิภาค ในงาน COSMEX 2017!

การนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์โดดเด่น เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า นวัตกรรมระบบ Security Printing ที่ทันสมัยป้องกันสินค้าปลอมไม่ได้มาตรฐาน และนวัตกรรมที่น่าสนใจ อาทิ แป้งพัฟข้าวสาลี และครีมผสมทองคำอนุภาคนาโน เป็นต้น คุณสุทธิศักดิ์ วิลานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ รี้ด เทรดเด็กซ์ กล่าวถึงการจัดงานเอ็กซิบิชั่นว่ามีส่วนช่วยในการผลักดันอุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทยสู่ระดับภูมิภาค นับเป็นช่องทางการตลาดหนึ่งที่ช่วยให้ภาคการผลิตเครื่องสำอาง บรรจุภัณฑ์ เจ้าของแบรนด์และตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ในระดับภูมิภาค ได้มารวมตัวเพื่อนำเสนอบริการ ผลิตภัณฑ์และกระจายสินค้า เป็นเวทีที่สร้างโอกาสและหาพันธมิตทางธุรกิจในวงการความงามและส่งเสริมให้เกิดการเติบโตต่อเนื่องกันทั้งระดับห่วงโซ่อุปทาน ด้านเทรนด์การผลิตเครื่องสำอาง คุณสุทธิศักดิ์ เผยว่า ปัจจุบันเทรนด์หลักที่ลูกค้าทั่วโลกต่างให้ความสำคัญมี 3 เทรนด์หลักๆได้แก่ 1. เทรนด์ความงาม+สุขภาพ โดยผู้ผลิตและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ทั่วโลกหันมาใช้ผิตภัณฑ์ธรรมชาติมากขึ้นโดยเฉพาะพืชและสมุนไพร การลดการใช้สารเคมีที่อันตรายต่อสุขภาพ และที่สำคัญต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย   2. เทรนด์ความงาม+คุณภาพ ในท้องตลาดปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ความงามหลายระดับตั้งแต่เกรด C ไปจนถึง A+ ซึ่งในปีนี้และปีต่อๆไป แนวโน้มการเล็กใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมีเพิ่มสูงขึ้น โดยจะเริ่มตั้งแต่เกรด B ขึ้นไป นั่นหมายถึง คุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ความงามต้องพัฒนาตามไปด้วย 3. เทรนด์ความงาม+คาแรคเตอร์ ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแต่ละคนต่างกัน ความต้องการจึงมีหลากหลาย ทำให้ผลิตภัณฑ์ความงามต้องมีความหลากหลายตาม สังเกตได้จากการสั่งผลิตผลิตภัณฑ์ความงามที่จะสั่งผลิในจำนวนน้อยๆ แต่หลายรูปแบบนั่นเอง สำหรับในอาเซียนยังคงเป็นเรื่องสินค้าสำหรับผิวขาว และการป้องกันริ้วรอย เนื่องจากเป็นความนิยมสำหรับชาวเอเชียที่ชอบมีผิวขาวใสเนียนละเอียด ตลอดจนตลาดกลุ่มประชากรผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่การแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยจึงเติบโตมากขึ้นเช่นกัน

สำหรับงาน COSMEX 2017 เป็นอีกหนึ่งงานที่จะเป็นจุดเริ่มต้นเจ้าของธุรกิจ เอสเอ็มอี ที่สามารถเข้ามาหาความรู้ แรงบันดาลใจ หรือไอเดียต่างๆได้ เพราะนอกจากโรงงานต่างๆ ที่เข้ามาร่วมงาน ยังมีสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญในวงการ อาทิ เทรนด์การใช้สี เทคโนโลยีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การดีไซน์บรรจุภัณฑ์ และกลยุทธ์การสร้างแบรนด์และต่อยอดธุรกิจ เป็นต้น พบการจับคู่ธุรกิจจริงกับผู้จัดจำหน่ายสินค้าความงามรายใหญ่ในประเทศ อาทิ วัตสัน บูทส์ และผู้แทนการค้าด้านเครื่องสำอางในกลุ่มประเทศ CLMV ฟิลลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เป็นต้น