ไทเชฟ ผลประกอบการพุ่ง! พร้อมขยายฐานการผลิตแล้วเสร็จสิ้นปีนี้

ไทเชฟ

เมื่อพูดถึงอุตสาหกรรมอาหาร ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม การแปรรูปอาหาร บริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด เป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะของซัพพลายเออร์ด้าน “ผงปรุงรส” รองรับลูกค้ากลุ่ม SME ภายใต้แบรนด์ “ไทเชฟ”(ThyChef) ที่ขยับฐานะจากผู้ผลิตมาเป็น “ผู้สร้างธุรกิจ” ที่มีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น GMP, HACCP, FSSC 22000 การรับรองระบบคุณภาพจาก BVQI รวมถึงได้รับการรับรองเครื่องหมาย Halal  ซึ่งเป็นเครื่องหมายการันตีว่ากระบวนการผลิตได้คุณภาพ ความปลอดภัยตามมาตรฐานและมาตรฐาน Sedex มาตรฐานจริยธรรมแรงงานในระดับสากล

แต่เรื่องคุณภาพมาตรฐานสินค้า เป็นเรื่องที่ต้องพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น คุณสมเจตน์ ปัญจวัฒนางกูร ผู้จัดการทั่วไป เปิดเผยกับเราว่าการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ ไทเชฟ ได้ดำเนินการตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาคุณภาพให้ได้มาตรฐานที่สากลยอมรับ หรือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ

ล่าสุด ไทเชฟได้ทำผงปรุงรส รสชาติใหม่ออกมา ได้แก่ รสเผ็ดแซ่บจี๊ด และรส เชดด้า ชีส ซึ่งผลตอบรับถือว่าดีมากๆ เพราะรสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทย และรสชาติที่ได้รับความนิยมมากที่ คือ รสชีส รสบาร์บีคิว รสปาปริกา ซึ่งทั้ง 3 รส มียอดการผลิตสูงสุดถึง 30 ตันต่อเดือนต่อ 1 รสชาติ พร้อมกับเปิดตัวผลิตภัณฑ์ผงหมักรสชาติต่างๆ ผงน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว และผงแป้งเครป ออกมาตีตลาดให้ครอบคลุมทุกเมนูอาหาร และน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กับซอสผงปรุงรสสำเร็จรูปรสชีส และซอสผงสำเร็จรูปรสวาซาบิ ที่ทำง่ายเพียงฉีกซองผสมน้ำร้อน ก็จะได้ซีสซอสเหมาะสำหรับทานกับเฟรนซ์ฟรายส์ ไก่ทอดกรอบ

โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ขายเป็นหลัก ที่นำผงปรุงรสไปใช้ประกอบหาร ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มรสชาติให้กับไก่ทอด เฟรนซ์ฟรายส์ ป๊อปคอร์น เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับรสชาติสินค้า สร้างมูลค่าเพิ่มให้ตัวสินค้า พร้อมทั้งสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ขายมากขึ้นด้วย

ความนิยมสินค้าไทยเชฟที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผลประกอบการของไทยเชฟเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสูงกว่าปีที่ผ่านถึง 20 เปอร์เซ็นต์  โดยสัดส่วนรายได้ที่มากที่สุดมาจาก OEM หรือ การสั่งผลิตสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด จำหน่ายให้กับลูกค้าที่เป็น SME รายย่อยและร้านค้าส่งต่างๆ 25 เปอร์เซ็นต์ ร่วมอีก 5 เปอร์เซ็นต์ เป็นยอดจากการส่งออก

ด้วยผลประกอบการที่เติบโตขึ้นทุกปี ทำให้ คุณสมเจตน์ ต้องขยายฐานการผลิตเพิ่มขึ้น โดยทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท พัฒนาโรงงานการผลิต เพิ่มกำลังการผลิต ให้เพียงพอต่อความต้องการผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น สร้างความสะดวกสบายให้กับพนักงาน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สามารถทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ ไทเชฟ ยังเพิ่มช่องทางการจัดหน่ายให้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยจะเพิ่มตัวแทนร้านค้าในแต่ละจังหวัดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อให้กลุ่มลูกค้ารายย่อยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น และเน้นช่องทางออนไลน์ ซึ่งผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ไทเชฟ สามารถเข้าไปเลือกซื้อ เลือกชมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้ที่ www.fourfoods.com / www.thychef.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2968-3723-6, 08-1822-8168

ติดตามชี้ช่องรวย

แสดงความคิดเห็น

เรื่องที่แนะนำ