โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ดึง Alibaba พัฒนาศักยภาพเอสเอ็มอีไทย

พร้อมกับการพัฒนาบุคลากรไทยสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัล ด้วยการจัด “Alibaba Global Course : เปิดโลกอีคอมเมิร์ซโดยเชื่อว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาความยากจนให้บรรเทาลงได้ ขณะเดียวกันจะเดินหน้าพัฒนารูปแบบอีคอมเมิร์ซระดับชาติ เพื่อรองรับการพัฒนาของกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยด้วย โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการไทยจดทะเบียนเข้าขายสินค้าภายใต้อาลีบาบาแล้วประมาณ 100,000 ราย และคาดว่าในอนาคตจะมีอัตราการเติบโตของการเข้าจดทะเบียนในระบบอาลีบาบาเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดสงขลาในสัปดาห์นี้ กระทรวงพาณิชย์จะเชิญตัวแทนของลาซาด้า ประเทศไทย ลงไปให้ความรู้เกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในพื้นที่ พร้อมสอบถามความต้องการของกลุ่มนี้ว่าต้องการในการพัฒนาธุรกิจเข้าสู่การค้าอิเล็กทรอนิกส์และอีคอมเมิร์ซอย่างไรบ้างจากนั้นกระทรวงพาณิชย์จะนำรูปแบบนี้ขยายไปใช้กับภูมิภาคอื่นอื่นทั่วประเทศต่อไป เริ่มจากจังหวัดเชียงใหม่จะใช้พื้นที่ของสำนักงานส่งเสริมการค้าเป็น New Start Up Complex เป็นพื้นที่พัฒนาอีคอมเมิร์ซ ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็กต่อไป