โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Road Wing นวัตกรรมคนไทย ปั่นได้ บิดได้

คุณสุประวัติ บอกว่า แนวคิดนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะในต่างประเทศมีจักรยานประเภทนี้อยู่มาก แต่ในประเทศไทยยังไม่มีใครทำ หลังจากที่ลงมือลงแรง สร้างมอเตอร์ไซค์จักรยานอย่างจริงจัง ก็ได้รับความสนใจจากผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งความโดดเด่นของ Road Wing อยู่ที่การนำเอานวัตกรรมเครื่องยนต์มาติดตั้งกับจักรยานให้สามารถใช้งานได้ 2 ระบบ คือ ปั่นแบบจักรยานธรรมดา และใช้เครื่องยนต์แบบมอเตอร์ไซค์ เครื่องยนต์ที่นำมาใช้เป็นเครื่อง 2 จังหวะ 49 CC. ที่มีขนาดเล็ก ใช้เชื้อเพลิงเป็นน้ำมันเบนซิน 91 หรือ แก๊สโซฮอลล์ ผสมน้ำมันออโต้ลูป สามารถทำความเร็วได้ 50 – 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง น้ำหนักร่วมทั้งคันอยู่ที่ 30 กิโลกรัม รูปทรงของ Road Wing ออกแบบให้เป็นแนว Retro หรือ รถโบราณคลาสสิก โครงสร้างของจักรยาน Road Wing ทำจากเหล็กที่มีความยืดหยุ่นสูง ”โดยปกติแล้วจักรยานถูกออกแบบมาไว้สำหรับปั่น โครงของจักรยานจึงเป็นโลหะธรรมดาที่ไม่มีความยืดหยุ่น แต่ถ้านำเครื่องยนต์มาติดตั้งการทำงานของเครื่องยนต์จะให้จักรยานสั่น อีกทั้งการติดตั้งเครื่องยนต์เข้าไปที่จักยาน ไม่ได้มียางรองแท่นเครื่องรองรับระหว่างมอเตอร์และโครงจักรยาน จึงต้องใช้เหล็กที่มีความยืดหยุ่นและสามารถรับแรงบิดที่เกิดจากเครื่องยนต์ได้” คุณสุประวัติ ให้เหตุผลเรื่องวัสดุ Road Wing เปิดตัวในตลาดมาได้ 3 ปี คุณสุประวัติ บอกว่า ได้ผลตอบรับดีมาก ต่อเดือนสามารถจำหน่าย Road Wing Bike ได้กว่า 50 คัน ตั้งราคขายอยู่ที่คันละ 19,500 บาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะแบ่งได้ออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มคนซื้อไปสะสม และกลุ่มคนซื้อไปใช้งาน ลูกค้ามีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ส่วนใหญ่เป็นคนมีอายุ 30 ปีขึ้นไป การทำธุรกิจจะต้องเจอกับปัญหา คุณสุประวัติ บอกว่า ปัญหาเดียวที่เจอคือเรื่องของการผลิต ที่ไม่สามารถทำได้ทันตามความต้องการของลูกค้า เพราะชิ้นส่วนของถังน้ำมัน และโครงของจักรยาน จะต้องสั่งทำเป็นพิเศษโดยให้ช่างที่มีฝีมือขึ้นโครงรถจักรยานและตัวถังน้ำมัน จึงทำให้กินระยะเวลาในการผลิตและไม่สามารถกำหนดจำนวนให้ได้ตามความต้องการมากนัก ในอนาคตจะมีการพัฒนาธุรกิจให้เป็นไปในรูปแบบของงานสั่งผลิตมากขึ้น รวมถึงเพิ่มรูปแบบของมอเตอร์ไซค์จักรยานให้เป็นแนวช็อปเปอร์ แต่ยังคงความเป็นจักรยานอยู่ โดยจะขึ้นโครงให้คลายคลึงกับช็อปเปอร์ รวมไปถึงรูปแบบการเพ้นท์ลายเข้ามาผสมผสาน เพื่อเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้าที่ชอบแนวนี้ และเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น

“การเริ่มต้นทำธุรกิจสิ่งแรกที่จะต้องมองก่อน คือ การตลาด ทำอย่างไรก็ได้ให้สินค้าเป็นที่รู้จัก อย่างของ Road Wing ถือว่ายังใหม่สำหรับในประเทศไทย แต่ถ้าเป็นคนที่เล่นรถโบราณจะรู้จักรถประเภทนี้อยู่แล้ว แต่ก็เป็นส่วนน้อยเท่านั้น ฉะนั้นสิ่งสำคัญเราต้องทำอย่างไรก็ได้ให้สินค้าเราเป็นที่รู้จักมากที่สุด และสินค้าเราก็จะขายได้” คุณสุประวัติ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.roadwingbike.com, facebook : Road Wing โทร.08-1401-7778 ที่มาภาพ facebook : Road Wing