โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปลี่ยนความชอบ เป็นความปัง เตาชาบูปิ้งย่างรถโฟล์ค อร่อย 3 อิน 1

นี่เป็นสิ่งที่สองพี่น้องตระกูล มีหิรัญ เจ้าของร้าน ชาบูปิ้งย่าง Grandpa's Grill ที่มีคาเรคเตอร์ร้านที่น่าสนใจด้วยเตารถโฟล์ค ถือเป็นเตามหัศจรรย์เพราะสามารถทำได้3in 1 นั่นก็คือ ปิ้ง ทอด และต้ม เริ่มอยากรู้ที่มาที่ไปของไอเดียเก๋ๆนี้กันแล้วใช่มั้ยล่า

คุณตามิร มีหิรัญ( อายุ31 ปี)และน้องชายที่ร่วมไอเดีย คุณอนีส มีหิรัญ (อายุ27ปี) เล่าผ่านชี้ช่องรวย ว่า เหตุผลที่มาทำร้านชาบู เพราะเป็นคนชอบทานชาบูปิ้งย่างอยู่แล้ว อีกอย่างเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องผูกติดกับพ่อครัวแม่ครัว แค่ดีลกับซัพพรายเออร์วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ก็สามารถเปิดร้านได้ และส่วนนึงก็ได้แรงสนับสนุนจากคุณแม่ที่อยากให้ทำธุรกิจที่สามารถอยู่กับบ้านได้ ด้วยพื้นที่หลังบ้าน ประมาณ 1 ไร่กว่าๆ จึงเกิดเป็นร้านชาบูเล็กๆ บรรยากาศแบบอบอุ่น เพราะมีแค่ 12 โต๊ะ นอกจากชอบในรสชาบูแล้วคุณตามิรยังมีความชอบในรถโฟล์คมีหลังเป็นกะบะ นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเตาถ่านรถโฟล์คโดยหัวรถโฟล์คจะดัดแปลงเป็นหม้อชาบู ส่วนท้ายกะบะเป็นตะแกรงปิ้งย่าง ในเวลาต่อมาจึงเพิ่มถาดทอดเพื่อแก้ปัญหาการย่างที่ควันเยอะมากเกินไป ไม่ใช่ดูดีแค่สไตล์ภายนอกแต่การใช้งานยังครบวงจรอีกด้วย ไอเดียเลิศมาก สำหรับร้าน Grandpa's Grill จุดเด่นไม่ได้อยู่ที่เตาอย่างเดียวแต่คุณตามิรยังให้ความใส่ใจในเรื่องของวัตถุดิบ ที่มีให้เลือกมากกว่า  40 เมนู เสริฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรคุณแม่ ที่มีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ คือ น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มสุกี้ และน้ำจิ้มซีฟู้ด ทำสดใหม่ในสไตล์โฮมเมด เมื่อจุ่มกับเนื้อต่างๆจึงได้รสสัมผัสที่ดีเยี่ยม ความแตกต่าง และแปลกใหม่ทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากในโลกออนไลน์ เพราะลูกค้าที่เข้ามาทาน ต่างถ่ายรูปและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก จนทำให้ยอดขายของ Grandpa's Grill อยู่ที่400,000-500,000 ต่อเดือน สำหรับแผนธุรกิจในอนาคต คุณตามิรมองว่า  อาจจะขยายโต๊ะให้เพิ่มมากขึ้น แต่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม เพราคอนเซ็ปของร้านคือลูกค้าจะต้องนั่งทานแบบชิลๆไม่แออัดจนเกินไป พร้อมทั้งมองหาทำเลใหม่ๆเพื่อขยายสาขา ให้ครอบคลุม

สำหรับราคาบุฟเฟ่ต์ของร้าน Grandpa's Grill เพียงคนละ 299 บาทเท่านั้น ร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา16.00-22.00น. ตั้งอยู่ซ.รามคำแหง135 กรุงเทพมหานคร ติดถนนใหญ่ บริเวณร้านมีที่สำหรับจอดรถกว้างขวาง ใครที่สนใจจะมาลองทานปิ้งย่างถ่ายรูปเตาเก๋ๆ สามารถโทรสอบถามได้ที่ 094-4948802